Xe sang “tung chiêu” giảm giá cuối năm, có mẫu giảm tới gần 1 tỷ đồng

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 13:33 PM (GMT+7)

Những tháng cuối năm được cho là mùa bán hàng của giới kinh doanh xe ô tô. Các dòng xe sang dường như cũng không nằm ngoài cuộc, một số thương hiệu xe nhập khẩu hàng đầu liên tục áp dụng các chương trình bán hàng mới nhằm thu hút khách hàng cao cấp.

Mới đây, hai mẫu Range Rover Vogue và Range Rover Evoque đang được hãng áp dụng mức giảm 10% giá bán. Quy đổi ra tiền mặt, mức giảm thấp nhất cũng gần 400 triệu đồng, còn phiên bản giảm giá cao nhất lên đến 988 triệu đồng.

Xe sang “tung chiêu” giảm giá cuối năm, có mẫu giảm tới gần 1 tỷ đồng - 1

Nhiều mẫu xe Range Rover giảm tới gần 1 tỷ đồng mỗi xe 

Cụ thể, bản được giảm giá mạnh nhất trong đợt ưu đãi từ nay đến hết tháng 12/2020 là chiếc Range Rover Vogue LWB. Mức giá niêm yết của mẫu xe này là 9,88 tỷ đồng. Sau khi nhận ưu đãi, xe giảm mạnh, chỉ còn 8,892 tỷ đồng.

Tương tự, với dòng xe sang BMW X2, X3, X4 đang giảm khá sâu từ 160-330 triệu đồng. Nhiều mẫu Mercedes, Audi, Volkswagen giảm từ 120-200 triệu đồng/chiếc. Chưa kể, dòng Jaguar, Land Rover được giảm lệ phí trước bạ 100%, tương đương hàng trăm triệu đồng.

Xe sang “tung chiêu” giảm giá cuối năm, có mẫu giảm tới gần 1 tỷ đồng - 2

Các hãng giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số mùa bán hàng cuối năm

Ngay từ đầu tháng, hãng xe VinFast cũng công bố các chính sách ưu đãi lớn dành cho dòng xe cao cấp, như ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, tiếp tục kéo dài chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ còn lại cho khách hàng mua xe Fadil đến hết tháng 12/2020. Mức hỗ trợ này cũng được trừ trực tiếp vào giá xe.

Ngoài ra, một số hãng xe Việt cũng áp dụng ưu đãi cho khách hàng lựa chọn mua xe trả góp được hỗ trợ lãi suất 2 năm, hoặc chiết khấu giảm trực tiếp 10% nếu khách hàng thanh toán ngay 100% giá trị xe.

Theo giới kinh doanh nhận định, việc các hãng giảm giá chủ yếu là muốn thúc đẩy doanh số mùa bán hàng cuối năm. Bên cạnh đó, thị trường hiện tại cũng như sắp tới liên tục có sự ra mắt sản phẩm mới, khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh buộc các hãng xe phải có động thái kích cầu để giành giật thị phần.

Thống kê sơ bộ của bộ Công thương, tính từ đầu năm 2020, tại thị trường ô tô Việt Nam, sản lượng sản xuất ô tô ước đạt 187.500 nghìn chiếc, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mẫu xe không còn trong danh mục sản phẩm của các thương hiệu ô tô tại Việt Nam, bao gồm cả các thương hiệu xe bình dân lẫn xe sang. Honda loại Jazz, Suzuki bỏ Celerio, Mitsubishi không cần Mirage, Ford loại khỏi danh mục sản phẩm Fiesta và Focus (theo chiến lược chung của tập đoàn trong giai đoạn cải tổ)…

Trong khi đó, các dòng xe sang và siêu xe còn khó khăn hơn nhiều; Rolls-Royce đóng cửa đại lý duy nhất ở Việt Nam, Infiniti từ lâu đã không có xe mới, Audi, BMW, Jaguar… đợi chờ 2021 để được có được mức thuế ưu đãi EV-FTA. Thị trường Việt Nam có hàng loạt biến động trước khi bước vào mùa bán hàng cuối năm.

Nguồn: http://danviet.vn/xe-sang-tung-chieu-giam-gia-cuoi-nam-co-mau-giam-toi-gan-1-ty-dong-50202017111...

Ô tô Trung Quốc liệu có “cửa” tại thị trường Việt Nam?

Việc ô tô Trung Quốc cấp tập xâm nhập thị trường Việt Nam làm nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của “xe máy...

Theo Quỳnh Chi (Dân Việt)
sự kiện Kinh tế toàn cảnh
Báo lỗi nội dung