Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung

Chủ Nhật, ngày 04/08/2019 12:00 PM (GMT+7)

Hãng xe Toyota trước giờ vẫn được nhiều người Việt biết đến như một hãng xe Nhật Bản, thiết kế tinh tế, rất bền theo thời gian. Ngoài ra, những chiếc xe của Toyota có tính thanh khoản rất cao khi bán lại, nhưng đặc biệt hệ thống túi khí cũng “rất bền”.

Sự kiện: Toyota Camry

Gần đây, cộng động mạng xã hội đang chia sẻ mạnh tay về hình ảnh chiếc sedan Toyota Camry 2019 thế hệ mới tại miền Bắc đã gặp tai nạn khiến toàn bộ phần đầu xe bị hư hại nặng nề, điều đáng nói là túi khí bảo vệ hàng khách bên trong xe không nổ.​

Chiếc sedan Camry của thương hiệu Toyota thuộc phiên bản thế hệ mới thuộc sử dụng động cơ 2.0G mang biển kiểm soát Bắc Giang (98) đã gặp tai nạn trong một hầm để xe. Theo ghi nhận, khi đổ dốc xuống hầm, người lái đã đâm chiếc Camry mới này vào dải phân cách khiến toàn bộ phần đầu xe bị hư hại, toàn bộ két nước ở phía trước, nắp ca-pô, cản trước và toàn bộ hệ thống chiếu sáng đã bể hoàn toàn.

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 1

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 2

Điều đáng chú ý nhất, chính là hệ thống túi khí được trang bị trên hàng ghế trước đã không bung nổ. Đây chính là lý do khiến cộng đồng người sử dụng xe ô tô ở các group trên facebook và group Camry bàn tán sôi nổi sau vụ tai nạn đáng tiếc này. Hầu hết mọi người đều thắc mắc về lý do tại sao túi khí không nổ khi xe bị đâm nặng nề như vậy.​

Được biết, từ lúc ra mắt thị trường Việt đến nay đã có 2 chiếc Toyota Camry thế hệ mới bị tai nạn nhưng chưa có chiếc nào bung túi khí khoan trước. Ngoài ra, còn có một số thành viên chia sẻ bảng hướng dẫn về những điểm va chạm có thể không bung túi khí vì chưa đúng cảm biến. Hình chụp cho thấy có thể đây là sách hướng dẫn sử dụng được trang bị trên xe cho khách hàng khi mua. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xe Toyota gặp tai nạn tại Việt Nam mà túi khí không nổ.​

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 3Hình ảnh chia sẻ về những tình huống va chạm có thể không bung túi khí trên xe hơi. Nguồn ảnh: facebook

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 4

Hệ thống túi khí trên xe vẫn không bung ra sau tai nạn nát toàn bộ phần đầu xe Toyota Camry thế hệ mới.

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 6

Ảnh chụp từ phía trước vào phần ghế hành khách trước.

Tuy nhiên, hệ thống an toàn túi khí không được thiết kế để bung trong mọi tình huống va chạm, túi khí sẽ không bung trong một số tình huống va chạm như: va chạm tốc độ thấp, va chạm tốc độ cao, va chạm bên, trong va chạm xiên góc, va chạm chui gầm, va chạm lăn tròn và va chạm chính giữa. Ở va chạm chính giữa, túi khí phía trước có thể sẽ không bung nếu xe va chạm vào vật kiểu như cọc hay cây. Khi đó điểm va chạm tập trung tại một chỗ và lực mạnh nhất của va chạm không được truyền đến các cảm biến trong xe - Liệu chiếc Camry vừa gặp tai nạn thuộc trường hợp này?​

Về nguyên tắc, hệ thống túi khí (SRS) trên xe sẽ được kích hoạt khi xe có va chạm xảy ra, trong đó cảm biến va chạm sẽ xác định được mức độ va chạm này, nếu va chạm vượt quá giá trị quy định thì cụm cảm biến túi khí trung tâm sẽ kích ngòi nổ nằm trong bộ túi khí. Kết quả là túi khí sẽ nổ để giảm thiểu va chạm cho hàng khách bên trong cabin.​

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 7

Toyota Camry thế hệ mới tung nát đầu nhưng túi khí vẫn không bung - 8

Theo nhà sản xuất, chiếc Camry thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí trên cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L với giá bán lần lượt 1,029 – 1,235 tỷ đồng và được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như ở thế hệ trước. Và từ phía hãng vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào về hai vụ tai nạn ngoài ý muốn và hệ thống túi khí vẫn chưa bung trên mẫu xe Camry thế hệ mới.

Theo báo cáo từ VAMA trong tháng 06/2019, chiếc sedan Camry đã bán ra tổng cộng 511 trên toàn quốc, tăng 22,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền.

Cạnh tranh với Toyota Vios, đối thủ Kia Soluto sắp về thị trường Việt

Theo thông tin từ các đại lý của KIA đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe Kia Soluto đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios, Honda City,...

Theo LAN ANH (Khám Phá)
sự kiện Toyota Camry