MG Cars gia nhập thị trường xe Việt
MG Cars - Một thương hiệu xe hơi còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng trong nước vừa cập bến thị trường Việt.
Sau khi hoàn tất các thủ tục thông quan tại Hải Phòng, hai mẫu xe là MG5 và MG350 đã có sẵn tại đại lý của MG Việt Nam ở Hà Nội nhằm giới thiệu đến người dùng trong nước.
Hai mẫu MG5 và MG350 tiên phong thăm dò thị trường xe Việt
Được biết, CT Brothers Automobile đã trở thành nhà phân phối chính thức các dòng xe hơi mang thương hiệu MG Cars (Morris Garages) tại Việt Nam.
MG Cars từng là biểu tượng một thời của nền công nghiệp ôtô Anh quốc, với nhiều mẫu siêu xe danh tiếng được sản xuất, nhưng đã được công ty SAIC có trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc mua lại từ tháng 12/2007.
Trong lần ra mắt này tại thị trường Việt, MG chỉ đem tới hai mẫu xe là hatchback 5 cửa MG5 và chiếc sedan MG350. Chiếc hatchback 5 cửa MG5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Focus, Hyundai i30, Mazda3 và Vauxhall Astra.
Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về giá của hai phiên bản này được công bố.
Theo giới chuyên môn nhận định thì đây là thời điểm vô cùng khó khăn đối với các hãng xe nhập khẩu, đặc biệt là đối với những thương hiệu còn khá mới mẻ như MG Cars. Thị trường xe hơi trong nước lên xuống thất thường chủ yếu do việc thay đổi chính sách đến chóng mặt của các nhà làm quản lý. Khi người dân nghe tin sẽ tăng thuế trước bạ là lúc thì trường tăng đột biến, có lúc thị trường lại gần như đóng băng chỉ bởi quyết định thu phí xe cơ giới nhằm hạn chế phương tiện giao thông của Bộ Giao thông vận tải.
Tháng 9/2012 vừa qua, Tổng cục Hải quan đã đề nghị sửa đổi Thông tư 20 theo hướng bỏ giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng để các doanh nghiệp được nhập khẩu xe với lý do tăng thu cho ngân sách, hạn chế độc quyền và tránh lách luật trong nhập khẩu ôtô. Và mới đây nhất, Tổng cục Hải quan lại điều chỉnh, bổ sung giá tính thuế mới đối với hàng trăm mẫu ôtô nhập khẩu, trong đó có rất nhiều mẫu xe sang như Audi, BMW, Lexus… với giá tăng phổ biến từ 8.000 – 22.000 USD/xe so với giá cũ. Và chắc chắn, những sửa đổi, làm mới… chính sách đối với thị trường này sẽ chưa dừng lại ở đó, khi ở thời điểm này, các Bộ vẫn đang rậm rịch thêm thắt, sửa đổi, ban hành mới một loạt những chính sách nhằm siết chặt các phương tiện giao thông cá nhân. |