Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST

Động cơ Ingenium I6 mới cho khả năng phản ứng nhanh và cân bằng tốt hơn so với thế hệ động cơ V6 cũ.

Hãng xe sang Anh Quốc Land Rover mới đây đã giới thiệu phiên bản Range Rover Sport HST với khối động cơ Ingenium 6 xylanh 3.0L tăng áp hoàn toàn mới. Theo đó, động cơ 3.0L lần đầu tiên được trang bị trên phiên bản đặc biệt HST, sản sinh công suất lên đến 400PS và momen xoắn cực đại 550Nm cho phép chiếc SUV siêu sang tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 225km/h.

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 1

Động cơ Ingenium I6 mới cho khả năng phản ứng nhanh và cân bằng tốt hơn so với thế hệ động cơ V6 cũ. Hệ thống 6 xylanh mới mượt mà và nhạy bén hơn nhờ hệ thống tăng áp sử dụng mô tơ điện cho phản ứng công suất tức thì. Khả năng quay liên tục cho tốc độ lên tới 120.000rpm chỉ trong vòng 0,5 giây thông qua việc kết nối trực tiếp với van tiết lưu, công nghệ mới này hầu như loại bỏ được độ trễ chân ga khi tăng tốc.

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 2

Các công nghệ tiên tiến trên động cơ đốt trong kể trên sẽ hoạt động song song với hệ truyền động Mild Hybrid giúp nâng cao phạm vi hoạt động, đồng thời tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu với con số 9.3L/100km. Động cơ Ingenium sáu xi-lanh mới nhất được nghiên cứu và phát triển bởi Jaguar Land Rover và sẽ được sản xuất tại Trung tâm sản xuất động cơ trị giá 1 tỷ bảng Anh có trụ sở tại Wolverhampton, cùng với các động cơ xăng và dầu bốn xi-lanh hiện tại.

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 3

Các trang bị trên Range Rover HST bao gồm chức năng Stop&Go tự động ngắt động cơ khi đứng yên cho phép hệ thống bảo toàn được năng lượng thông qua hệ thống phanh tái sinh và lưu trữ trong pin 48V để sử dụng sau đó, cụ thể như khi xe bắt đầu khởi động và di chuyển khỏi điểm đứng yên đó.

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 4

Nội thất bên trong được trang bị ghế trước Dynamic tùy chỉnh 16 hướng có hoa văn màu mới nhất với vô lăng và cần số được bọc chi tiết bằng da lộn, cần số mạn crôm Satin Chrome và bảng điều khiển trung tâm gắn huy hiệu HST. Ngoài ra, các tính năng an toàn được cải tiến bao gồm Hệ thống kiểm soát hành trình Advanced Cruise Control - có tính năng Dừng & Chạy (Stop & Go) và Hỗ trợ lái (Steering Assist) - đi cùng với Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ở tốc độ cao (High Speed Emergency Braking).

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 5

Tại thị trường Anh Quốc, Range Rover Sport HST hiện tại đã có thể đặt hàng với giá 81.250 bảng Anh (~2,4 tỷ đồng). Khách hàng có hai lựa chọn kiểu thiết kế mâm xe và năm màu ngoại thất - Đen Santorini, Trắng Fuji, Bạc Indus, Đỏ Firenze và Xám Carpathian. Phiên bản HST sẽ được trang bị sẵn các má phanh màu đỏ với tùy chọn phủ màu xám kim loại trên bề mặt.

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 6

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 7

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 8

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 9

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 10

Land Rover lần đầu trang bị động cơ 6 xylanh mới trên Range Rover Sport HST - 11

LandRover công bố giá bán cho Range Rover Evoque 2020 từ 42.650 USD

Range Rover Evoque thế hệ mới (thế hệ thứ 2) sẽ được bán với tổng cộng 6 phiên bản đi kèm mức giá từ 980 triệu đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Ô tô Land Rover Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN