Honda CR-V 2017: Êm hơn, lái "sướng" hơn

Sự kiện: Honda

Các chuyên gia từ Consumer Reports tỏ ra rất ấn tượng với những cải tiến mà Honda CR-V 2017 thế hệ mới mang lại.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sẽ chính thức được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles 2016. Tuy nhiên một số xe thử nghiệm đã được ưu tiên gửi đến giới chuyên môn toàn cầu từ trước, và những nhận định ban đầu là khá tích cực.

Honda CR-V 2017: Êm hơn, lái "sướng" hơn - 1

Ngoại hình của Honda CR-V 2017 thể thao và khỏe khoắn hơn

Theo Consumer Reports, CR-V 2017 vượt trội thế hệ trước xét về mọi mặt. Điểm nổi bật nhất của mẫu xe mới nằm ở khả năng vận hành, khi các kỹ sư Honda đã cải tiến triệt để nền tảng khung gầm, giúp CR-V 2017 hoạt động êm ái hơn và cách âm rất tốt, duy trì sự thoải mái cho hành khách. Những tinh chỉnh dành cho hệ thống treo dạng MacPherson (trước) và đa liên kết (sau) giúp hấp thu xung động tốt hơn. Công nghệ ngăn chặn tiếng ồn chủ động được áp dụng hiệu quả.

Khối động cơ VTEC Turbo 1.5 lít từng xuất hiện trên Civic mới cũng sẽ được trang bị cho CR-V 2017, nhưng sở hữu thông số mạnh mẽ hơn: sản sinh công suất 190 mã lực (tăng 16 đơn vị so với Civic) và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Bên cạnh đó Honda còn cung cấp tùy chọn máy xăng nạp khí tự nhiên DOHC 2,4 lít. Hộp số tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản CR-V 2017 là loại vô cấp CVT, cũng góp phần đảm bảo sự mượt mà.

Honda CR-V 2017: Êm hơn, lái "sướng" hơn - 2

Trải nghiệm lái CR-V 2017 còn được tăng cường nhờ các hệ thống an toàn chủ động trong gói Honda Sensing, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn và tự động phanh khẩn cấp. Nhờ đó, Consumer Reports khẳng định mẫu xe mới của Honda đủ sức đạt chuẩn an toàn cao nhất theo tiêu chuẩn Viện Bảo Hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS. 

Bên trong nội thất ứng dụng các chất liệu cao cấp như gỗ ốp táp-lô hay da bọc ghế, kết hợp cùng nét hiện đại từ cụm màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số. CR-V 2017 được trang bị hệ điều hành Android Auto và hệ thống dẫn đường do Garmin cung cấp, đảm bảo độ tương thích với nhiều thiết bị di động. Ngoài ra, Honda đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất ở đời tiền nhiệm: không phải hy sinh thiết kế đuôi xe mà vẫn giữ cho khoang cabin rộng rãi, thậm chí còn cải thiện khoảng duỗi chân cho hành khách tốt hơn trước. 

Honda CR-V 2017: Êm hơn, lái "sướng" hơn - 3

Tất nhiên, các chuyên gia Consumer Reports cũng không quên nhắc đến phần ngoại hình bắt mắt của CR-V 2017, chủ yếu do bộ phận thiết kế của Honda Bắc Mỹ đảm nhiệm. Triết lý mới thể hiện sự mạnh mẽ, cơ bắp rắn rỏi, khiến cho xe không chỉ khác biệt so với quan niệm thông thường mà còn đặc biệt thu hút các khách hàng trẻ - đối tượng Honda đang hướng đến.

Honda CR-V 2017: Êm hơn, lái "sướng" hơn - 4

Với những nhận định trên, nhiều khả năng CR-V 2017 sẽ tiếp tục là một thành công lớn của Honda trong phân khúc crossover cỡ trung.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Nam ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN