Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực

Những nâng cấp quan trọng trên xe đã phần nào cho ta thấy kế hoạch biến Honda CR-V 2013 thành mẫu xe chủ lực của Honda.

Phiên bản đầu tiên của chiếc Honda CR-V được trình làng tại Tokyo Motor Show 1995, và ngay lập tức nó đã trở thành chuẩn mực trong dòng SUV bởi tính chuyên dụng cho những chuyến đi xa, kích thước thực tế cũng như những trang bị tuyệt vời trên xe. Đến năm 1997, mô hình này bắt đầu tấn công sang thị trường châu Âu và nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích đối với người tiêu dùng tại thị trường “khó tính” nhất thế giới. Đến năm 2000, hãng xe Nhật Bản đã mở rộng khu vực sản xuất, những đặc điểm kỹ thuật của CR-V đã được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Swindon, Vương quốc Anh.

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 1

Honda CR-V 2013 thực sự là phiên bản cải tiến đầy đủ về chất và lượng

Thế hệ thứ 2 của Honda CR-V ra mắt vào năm 2001, mặc dù thay đổi khá nhiều so với mô hình đầu tiên, nhưng những gì tạo nên thương hiệu của một chiếc SUV như hệ dẫn động 2 cầu 4x4, kiểu dáng gồ ghề. Cùng với đó là những cải thiện về hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào động cơ xăng i-VTEC 2.0 lít của Honda, trong khi kích thước được cơi nới giúp xe rộng rãi hơn.

Đến năm 2005 nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời nhiều động cơ diesel iCTDi nổi tiếng do chính hãng này sản xuất. Đây chính là sự bổ sung hoàn hảo cho động cơ xăng, đồng thời vẫn giúp cho hiệu suất cao, mô-men xoắn động cơ tăng giúp chiếc CR-V trở nên hoàn thiện hơn.

Sau thế hệ thứ 3 ra mắt trong năm 2007, một bản nâng cấp động cơ trong năm 2009, đến năm 2012 chiếc Honda CR-V 2013 đã dẫn đầu lượng bán trong phân khúc tại Mỹ.

Honda CR-V 2013 được chính thức ra mắt từ tháng 3/ 2013 và qua đánh giá ban đầu có thể nhận thấy vì sao đây sẽ là một trong những mẫu xe chủ lục của Honda trên toàn cầu.

Tại Đông Nam Á, Honda CR-V 2013 hoàn toàn mới xuất hiện 2 phiên bản, gồm: bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2,4L, và phiên bản còn lại sử dụng động cơ 2,0L, SOHC iVTEC.

Ngoại thất

Để tăng sự tiện dụng dành cho khách hàng, chiếc Honda CR-V đã nhận được những thay đổi mạnh mẽ ở phần đầu và đuôi. Phần đuôi xe được hạ thấp 19mm nhưng thể tích khoang hành lý lại được gia tăng 65 lít so với thế hệ cũ. Khi quan sát thẳng từ phái đuôi xe, đèn hậu biến thành dải trang trí dọc theo cửa đuôi, khiến CR-V vuông vức đúng chất truyền thống của dòng SUV.

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 2

Lưới tản nhiệt 2 thanh

Trong khi phần đầu xe lại thể hiện nét các thiết kế mới mẻ, trẻ trung như; kiểu lưới tản nhiệt nhỏ và hẹp. Điều này đã được thay đổi ở thế hệ thứ 4, mặt tản nhiệt 2 thanh tương tự mẫu xe Accord Crossover khiến xe trông khá sang trọng khi kết hợp cùng cặp đèn pha lớn nối tiếp từ tản nhiệt. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước của CR-V gồm đèn cốt HID với thấu kính, đèn pha sử dụng chóa phản xạ. Đèn có chế độ tự động chỉnh góc dánh sáng lên xuống. 

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản 2.0 và 2.4 là việc bản 2.4 có thêm cửa sổ trời và cỡ lốp cũng lớn hơn. Honda CR-V 2.4 2013 bản tiêu chuẩn sử dụng lốp kích thước 225/60R18 còn phiên bản CR-V 2.0 có kích thước 225/65R17.

Nội thất

Cả 2 phiên bản CR-V 2013 đều trang bị nội thất ghế bọc da với 5 chỗ ngồi, kiểu vô-lăng 3 chấu rộng dày, bệ cần số treo cao, góc trên cùng bệ trung tâm xuất hiện hộc chứa màn hình hiển thị thông minh I-MID, giúp đọc thông tin từ hệ thống giải trí CD/MP3/Radio, thông số hành trình, thông báo kết nối điện thoại/nghe nhạc qua Blutooth… Khu vực bệ trung tâm tạo cảm giác mềm mại và trông hiện đại hơn, điều hòa tự động phần 2 vùng khí hậu, đồng thời khoang để đồ được nới rộng thêm 190 lít so với trước khi gập hàng ghế thứ hai lại.

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 3

Hầu hết những trang bị cho nội thất đều đạt chuẩn

Động cơ

Honda CR-V 2013 có hai tùy chọn động cơ xăng 2.0 và 2.4, cùng sử dụng hộp số tự động 5 cấp, dẫn động cầu trước. Động cơ 2.0 là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC i-VTEC, đã tăng công suất từ 150 mã lực lên thành 155 mã lực. Động cơ 2.4 là loại 4 xi lanh thẳng hàng, cam kép DOHC tích hợp i-VTEC, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 222Nm tại 4.400 vòng/phút. Mặc dù có sự gia tăng rõ rệt về hiệu suất, nhưng lượng khí thải CO2 đã giảm từ 192 g / km đến 173 g / km với bản động cơ 2.0 lít, và từ 195 g / km đến 175 g / km với bản động cơ 2.4 lít. Cả hai loại động cơ trên đều đi kèm với hộp số tự động 5 cấp.

Hệ thống xử lý

Honda CR-V 2013 sở hữu nhiều tính năng an toàn hơn với đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS và túi khí cho hàng ghế trước. Điều khiển hành trình Cruise Control cũng lần đầu tiên được đưa lên CR-V.

Một trong những điểm mạnh khi vận hành với chế độ ECON là sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, đổi lại là khả năng tăng tốc của xe khá yếu, người điều khiển buộc phải kiên nhẫn hơn để xe đặt được vận tốc mong muốn. Muốn xe tăng tốc nhanh, tài xế phải chuyển chế độ vận hành sang chế độ bình thường (không phải ECON). Tuy nhiên, lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ tốn hơn nhiều.

Theo nhà sản xuất cho biết, bản động cơ 2.0 có mức tiêu thụ nhiên liệu 9,2 lít đối với đường nội thành và đường cao tốc là 6,6 lít/100km.

Mức giá

Tại Mỹ, chiếc Honda CR-V 2013 có giá bán trung bình 22,795 USD (tương đương 480 triệu đồng), còn tại Việt Nam mức giá vào khoảng gần 1 tỷ đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn.

Chỉ 1 tháng sau khi có mặt tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2013 đã tiêu thụ được 26.519 chiếc, tăng trưởng 12.2% so với cùng kì năm trước.

Thêm ảnh Honda CR-V 2013

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 4

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 5

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 6

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 7

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 8

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 9

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 10

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 11

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 12

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 13

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 14

Honda CR-V 2013: Chiếc SUV chuẩn mực - 15

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thanh ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN