Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện

Sự kiện: Ô tô điện

Hãng công nghệ Huawei vừa ra mắt xe điện đầu tiên tại triển lãm ô tô Auto Thượng Hải với tên gọi Seres Huawei Smart Selection SF5 và có giá bán từ 766 triệu đồng.

Huawei là tập đoàn công nghệ nổi tiếng với các sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị điện tử tại Trung Quốc. Mới đây công ty này đã "đá sân" sang lĩnh vực ô tô với việc ra mắt chiếc xe đầu tiên của hãng tại triển lãm ô tô Auto Thượng Hải.

Mẫu xe mới trình làng có tên gọi Seres Huawei Smart Selection SF5, được phát triển với sự hợp tác của công ty Seres có trụ sở tại California. Chiếc crossover của hãng điện thoại này mở bán với hai tuỳ chọn phiên bản gồm tùy chọn động cơ đơn có giá 216.800 nhân dân tệ (khoảng 766 triệu đồng) và biến thể động cơ kép có giá bán 246.800 nhân dân tệ (khoảng 873 triệu đồng).

Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện - 1

Mẫu xe SF5 của Huawei trông gần giống với SF5 ban đầu mà Seres đã giới thiệu vào năm 2019. Điểm mới mẻ là hãng đã bổ sung thêm các lỗ thông gió trên cản trước xe mới. Các thiết kế cũ được giữ nguyên như đèn pha thể thao vuốt ngược, đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L, tay nắm cửa vuốt phẳng, đường cửa sổ hình cánh chim, mái dốc và đèn hậu bao quanh được liên kết bằng dải đèn mỏng chạy dài. Thông số kích thước của SF5 mới có chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.700 x 1.930 x 1.625 mm. Chiều dài cơ sở kéo dài 2.875 mm.

Bên trong khoan nội thất nổi bật là bảng điều khiển tối giản có các lỗ thông gió rộng được ngắt bởi màn hình cảm ứng trung tâm lớn, bố trí dạng thẳng đứng và cho phép truy cập vào tất cả các chức năng của xe, cùng với một cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm sau vô lăng. Khu vực bảng điều khiển trung tâm khá tối giản chỉ với một ngăn chứa đồ, trong khi bộ chọn số được đặt ngay phía trước bệ tỳ tay phía trước.

Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện - 2

Màn hình cảm ứng lớn bên trong xe được liên kết với hệ thống HiCar dựa trên hệ điều hành Harmony của Huawei. Ngoài ra, SF5 còn có hệ thống Huawei Sound với 11 loa được bố trí trong cabin để mang đến trải nghiệm “đẳng cấp rạp hát”.

Nguồn năng lượng và cung cấp sức mạnh cho xe đến từ nguồn pin SEP 200 gắn ở phía trước và Huawei không cung cấp thông tin chi tiết về pin của SF5, nhưng hãng tiết lộ chiếc xe có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 180km và lên đến 1.000 km với động cơ mở rộng phạm vi hoạt động.

Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện - 3

Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống truyền động bao gồm một động cơ 4 xy lanh, dung tích 1.5L tăng áp. Đây là động cơ hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi để sạc lại pin. Cho tổng công suất là 543 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng 4,7 giây.

Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện - 4

Hãng công nghệ Huawei lấn sân vào ngành sản xuất ô tô điện - 5

Để đảm bảo an toàn, SF5 được trang bị radar sóng milimet có độ chính xác cao, radar siêu âm, camera quan sát xung quanh và các cảm biến khác để kích hoạt các tính năng tự hành cấp độ hai. Xe được trang bị các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống hỗ trợ tắc đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, căn giữa làn đường và hơn thế nữa.

Nguồn: [Link nguồn]

Xe điện Audi A6 e-Tron di chuyển hơn 650km với một lần sạc

Hãng Audi đã cho ra mắt bản concept Audi A6 chạy điện tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Mẫu Sedan này sẽ không thay thế A6...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bình Minh ([Tên nguồn])
Ô tô điện Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN