Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lexus LS 500h 2018 tại Việt Nam
Lexus LS 2018 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chính thức được trưng bày ở Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS 2017 với bản cấu hình LS 500h.
Lexus LS 2018 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đã từng xuất hiện lần đầu ở triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017 hồi tháng 1 năm nay. Xe được phát triển từ nền tảng khung gầm GA-L, giống như mẫu coupe LC 500 và là hiện thân cho những công nghệ tiên tiến nhất thời điểm này từ Lexus.
Thiết kế của Lexus LS 2018 tuân thủ ngôn ngữ đặc trưng, với lưới tản nhiệt con suốt dạng kim cương to bản, kết hợp với cụm đèn pha và hốc gió sắc sảo hướng về tâm với logo Lexus. Tuy nhiên, phần mui dốc dần về đuôi kiểu coupe lại mang đến cho LS 2018 sự trẻ trung và năng động, trái ngược với truyền thống bảo thủ của các thương hiệu gốc Nhật.
So với thế hệ trước, LS 2018 dài hơn 33 mm, đồng thời rộng và thấp hơn. Đặc biệt, trọng lượng xe được tinh giản bớt 91 kg nhờ ứng dụng nhôm và nhiều vật liệu nhẹ ưu việt. Hệ thống kiểm soát khung gầm Vehicle Dynamics Integrated Management (VDIM) giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao.
Bên trong nội thất là thiết kế cabin hoàn toàn mới với các chất liệu sang trọng và tiện ích như ghế trước chỉnh điện 28 hướng, tích hợp làm mát lưng và massage, hệ thống giải trí với màn hình 12,3 inch, dàn âm thanh vòm Mark Levinson tạo hiệu ứng 3D, tùy chọn hiển thị thông tin trên kính lái với kích thước "khổng lồ" 24 inch tùy chọn...
Chiếc Lexus LS 2018 xuất hiện ở Việt Nam lần này là bản cấu hình LS 500h với cơ cấu truyền động hybrid, kết hợp động cơ V6 3.5L Dual VVT-i với 2 mô tơ điện cho tổng công suất 354 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây. Hộp số của bản LS 500h là loại đặc biệt, có 4 cấp độ nhưng hoạt động tương tự như một hộp số vô cấp CVT ở chế độ giả lập 10 cấp. Lexus gọi sự phối hợp giữa động cơ và hộp số này là Multi Stage Hybrid System.
Tính đến thời điểm hiện tại, Lexus LS 2018 vẫn chưa công bố giá bán ở các thị trường quốc tế. Xe về Việt Nam cũng chỉ với mục đích trưng bày, tô điểm thêm cho gian hàng Lexus ở triển lãm và thăm dò phản ứng từ người tiêu dùng.