Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn

Kiểu dáng thấp nhưng lớn, kết hợp với những đường cong cuồn cuộn, Intruder mang dáng hình của một lực sĩ đang gồng mình khoe cơ bắp.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 1

Suzuki Intruder ra đời năm 2006 với sứ mệnh trở thành vua trong dòng xe cruiser (xe đường trường). Có rất nhiều phiên bản Intruder được sản xuất. Chiếc xe này là phiên bản Suzuki Intruder M1800R2 đời 2009.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 2

Cảm giác đầu tiên khi tiếp cận Intruder M1800R2 là một chiếc mô tô khổng lồ. Nó gây choáng ngợp với màu sơn cam, những chi tiết mạ chrome sáng loáng và đường cong như cơ bắp của lực sĩ.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 3

Sức mạnh của xe đến từ cỗ máy 54 V-twin, DOHC, 4 van, 1.783 phân khối, sản sinh công suất 125 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm ở 3.200 vòng/phút.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 4

Để kìm hãm cỗ máy mạnh mẽ này, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước, đĩa đơn phía sau. Hệ thống phanh hoạt động ổn định, đủ tin tưởng để bo cua những góc hẹp và dừng trong tình huống xấu nhất. Do kết hợp với cặp phuộc trước dài và nghiêng về phía sau nên bạn không lo bị văng xe khi phanh gấp.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 5

Bình xăng lớn là đặc trưng của những chiếc xe đường trường. Với dung tích lên tới 19,5 lít, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100 km, chiếc xe có thể đưa bạn đi hết quãng đường gần 400 km trước khi phải dừng lại và đổ xăng tiếp.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 6

Khác với những chiếc xe phân khối lớn thông thường, Intruder M1800R2 sử dụng hệ truyền động trục các-đăng thay vì dây curoa hay xích. Ưu điểm của hệ truyền động này là tăng độ bền bỉ cho chiếc xe, tránh những trục trặc khi vận hành trên quãng đường dài.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 7

Bảng điều khiển trung tâm khá đơn giản, chỉ có một đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ tốc độ ở trên bình xăng. Tốc độ tối đa ghi trên công-tơ-mét là 240 km/h, nhưng thực tế nó có thể đạt tốc độ 250 km/h trong điều kiện thử nghiệm.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 8

Thay vì đèn pha kiểu “ngoài hành tinh” như trên các phiên bản khác, Intruder M1800R2 sử dụng cụm chóa đèn mạ chrome, nghiêng về phía sau nhằm tăng tính khí động học và thẩm mỹ.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 9

Xe có chiều dài 2,450 mm, rộng 875 mm, cao 1,185 mm, trọng lượng khô 319 kg. Để điều khiển được chiếc xe to lớn này, người đi phải có sức khỏe cực kỳ tốt.

Cận cảnh Suzuki Intruder 1.800 phân khối tại Sài Gòn - 10

Yên xe rộng rãi, thoải mái cho hai người. Chiều cao yên chỉ 705 mm, vì vậy, nó phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn. Cảm giác trên yên xe giống như đang ngồi trên chiếc ghế bành ở phòng khách và xem một bộ phim tốc độ trên màn hình cực lớn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Zing.vn
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN