Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro

Sự kiện: Xe Audi

Siêu xe Audi R8 V10 RWD 2020 mới “không có quatro” hứa hẹn đem lại nhiều cảm xúc lái thể thao thuần khiết hơn và kiểm soát được những cú drift thần sầu.

Cách đây 2 năm, Audi đã giới thiệu phiên bản dẫn động cầu sau cho dòng xe flagship R8 có tên gọi RWS. Bây giờ, Audi đã bất ngờ tung ra R8 dẫn động cầu sau bao gồm hai biến thể coupe và convertible. Thật bất ngờ đối với những fan của R8, đặc biệt là những ai là fan của Quattro.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 1

Audi R8 dẫn động cầu sau không còn là một phiên bản đặc biệt. Không có thay đổi về động cơ, R8 vẫn trung thành với động cơ V10 dung tích 5.2L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 532 mã lực tại 6.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S Tronic với khoá vi sai cầu sau.

Audi RWD 2020 phiên bản Coupe​

Audi RWD 2020 phiên bản Coupe​

Hiện nay, Audi R8 và Lamborghini Huracan là hai dòng xe sử dụng động cơ dung tích lớn nhất trong lớp siêu xe tầm trung. Mặc dù R8 và Huracan có mối quan hệ mật thiết và liên quan đến nhau trong quá trình phát triển của hai hãng Audi và Lamborghini, cả hai dòng xe này đều chia sẻ chung một bộ khung gầm và động cơ của tập đoàn mẹ Volkswagen phát triển, tuy nhiên về cơ bản, chúng vẫn khác biệt nhau hoàn toàn.

Audi RWD 2020 phiên bản Convertible​

Audi RWD 2020 phiên bản Convertible​

Audi R8 RWD chỉ dùng một cầu chủ động giúp trọng lượng của chiếc xe giảm đi đáng kể. Trong đó, biến thể coupe chỉ nặng khoảng 1,595 tấn tức nó nhẹ hơn 65 kg so với R8 Quattro. Tương tự biến thể mui trần 1,695 tấn, nhẹ hơn 55 kg so với R8 mui trần Quattro.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 4

Nhờ đó, R8 RWD có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/ chỉ trong 3,7 và 3,8 giây đối với Coupe và Convertible. Audi cho biết khi chế độ Sport được kích hoạt, hệ thống sẽ điều khiển sẽ can thiệp và điều chỉnh hệ thống treo cứng hơn, hệ thống lái chính xác đảm bảo cho siêu xe vận hành linh hoạt và mạnh mẽ nhất.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 5

Về thiết kế, nhìn chung R8 RWD không khác biệt gì so với R8 AWD, có thêm một màu sơn ngoại thất Kemora Grey mới trong bảng màu của R8 RWD. Tất cả biến thể đều sử dụng mâm 19 inch trước và 20 inch phía sau. Ngoài ra, Audi đã đưa ra nhiều gói nâng cấp carbon giúp tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho R8. Không có sự khác biệt ở cabin R8 RWD. Bên trong, chỉ có một điểm mới là logo của RWD.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 6

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 7

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 8

Audi R8 RWD sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu vào đầu năm sau, mức giá cho phiên bản coupe ở quê nhà sẽ bắt đầu từ 144.000 euro (~ 3,69 tỷ VNĐ), trong khi phiên bản convertible sẽ cao hơn từ 157.000 euro (~ 4,26 tỷ VNĐ). Việc sản xuất R8 vẫn được thực hiện chủ yếu bằng tay tại nhà máy Böllinger Höfe, ở Neckarsulm, Đức.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 9

Song song đó, Audi sẽ tiến hành nâng cấp R8 LMS GT4 mới, được sản xuất dành riêng cho các tay đua. Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát lực kéo của xe có thể can thiệp vào để điều chỉnh với 08 cài đặt khác nhau. Ngoài ra, Audi cũng thay vô lăng R8 LMS GT2 cho R8 LMS GT4 mới, đây là vô lăng đua đầy đủ chức năng hơn với hai công tắc xoay để chọn thông số kiểm soát lực kéo khi hoạt động.

Audi giới thiệu R8 hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh quattro - 10

Audi R8 thế hệ tiếp theo sẽ được áp dụng công nghệ điện hóa

Hệ truyền động và loại điện hóa cho R8 vẫn đang được Audi xem xét và chưa có công bố chính thức.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diệu Lam ([Tên nguồn])
Xe Audi Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN