Alonso thuần hóa ‘ngựa hoang’ LaFerrari

Sự kiện: Ferrari

Fernando Alonso vừa có màn lái thử siêu xe mạnh nhất LaFerrari của hãng xe Ý.

Tay đua Công thức 1 từng hai lần vô địch thế giới Fernando Alonso đã có dịp test chiếc LaFerrari mới nhất.

Mặc dù đã chính thức trình làng tại Geneva Motor Show 2013 vừa qua, nhưng trong lần chạy thử nghiệm này chiếc siêu xe LaFerrari vẫn được ngụy trang nhẹ.

Alonso thuần hóa ‘ngựa hoang’ LaFerrari - 1

Fernando Alonso ngôi sau ghế lái chiếc LaFerrari

Siêu xe LaFerrari có chiều dài 4.702 mm, rộng 1.992 mm, cao 1.116 mm, khoảng cách trục cơ sở của siêu xe này là 2.650 mm. Chiếc xe có trọng lượng 1.255 kg và được phân phối ở trước/sau là 41/59.

Trái tim của LaFerrari này là khối động cơ V12 dung tích 6262cc sản sinh công xuất 800 mã lực (588 kW) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 516 lb-ft (700 Nm) tại 6.750 vòng/phút. Nó còn được kết hợp với động cơ điện có thể cung cấp thêm 163 mã lực (120 kW) và mô-men xoắn 199 lb-ft (270 Nm).

Sau khi kết hợp cả hai động cơ lại, siêu phẩm LaFerrari giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 963 mã lực (708 kW) tại 9.250 vòng/phút. Sức mạnh ghê gớm này được gửi đến các bánh xe thông qua một hộp số DCT 7 tốc độ, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 dặm) trong vòng chưa đầy 3 giây, từ 0-200 km / h (0-124 dặm) chưa đến 7 giây và từ 0-300 km / h (186 dặm) trong 15 giây. Tốc độ tối đa mà LaFerarri có thể chạm tới là hơn 350 km / h (217 dặm). Hãng xe Ý cho biết LaFerarri có lượng khí thải CO2 là 330 g / km.

Bánh trước của xe trang bị hệ thống treo xương đòn kép, với tính năng tự động điều chỉnh hệ thống giảm xóc, cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống treo đa liên kết. Xe sử dụng bộ la-zăng 19-inch với lốp xe 265/30 và vành kích thước 20-inch phía sau với lốp 345/30.

Hệ thống khung gầm này được tạo nên từ không dưới bốn loại sợi carbon khác nhau, tất cả được trộn và hấp khử trùng giống như cách Ferrari thiết kế và chế tạo chiếc xe đua Công thức 1. Điều này cũng giúp tối ưu hóa thiết kế với các chức năng tích hợp như ghế ngồi và ngăn chứa pin được gắn liền khung xe, trọng lượng của chiếc xe nhờ đó cũng được tối ưu hóa hơn.

Theo hãng xe Ý tiết lộ, Alonso đã dành nhiều tháng để giúp nhà sản xuất hoàn thiện hơn nữa vị trí người lái trên chiếc LaFerrari, mục đích đưa đến cho khách hàng có hệ thống xử lý và kiểm soát an toàn nhất.

Mức giá để sở hữu LaFerrari tại thị trường Mỹ lên tới 1,69 triệu USD.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thanh (Theo Wcf)
Ferrari Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN