2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma?

Sự kiện: Xe Chevrolet Xe Toyota

2017 Chevrolet Colorado ZR2 và 2017 Toyota Tacoma TRD Pro được đánh giá là hai đối thủ “không đội trời chung” trong phân khúc xe bán tải tầm trung.

2017 Toyota Tacoma TRD Pro thuộc loại xe bán tải tầm trung có khả năng chạy đa địa hình cực tốt. Nhưng không chịu kém cạnh, Chevrolet vừa tung ra mẫu bán tải mới 2017 Colorado ZR2 tại 2016 Los Angeles Auto show với hai tùy chọn động cơ như một lời thách đố với đối thủ đến từ Toyota.

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma? - 1

2017 Chevrolet Colorado ZR2 (trên) và 2017 Toyota Tacoma TRD Pro (dưới).

Tin vui mới nhất với 2017 Colorado ZR2 chính là hệ thống treo của xe đã được Chevy chuyển sang loại hệ thống treo với van treo năng động (DSSV) vốn là loại thiết bị được sản sinh chủ yếu ở các dòng xe đua. Trong thực tế, Chevrolet Camaro Z/28 chính là một trong những xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của Chevy sử dụng loại giảm chấn DSSV và đến nay là Colorado ZR2 mới được trang bị để phục vụ khả năng chạy đa địa hình.

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma? - 2

2017 Chevrolet Colorado ZR2 chạy vượt trướng ngại vật.

Trong khi đối thủ 2017 Tacoma TRD Pro sử dụng các lò xo cuộn từ danh mục thiết bị của gia đình TRD và loại giảm sóc trước và sau của Fox. Sự kết hợp này đã chứng minh được khả năng chạy địa hình phức tạp với bùn lầy của xe tại Hawaii.

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma? - 3

2017 Toyota Tacoma TRD Pro mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp.

Xét về động cơ Colorado ZR2 mới sử dụng loại động cơ V6, dung tích 3.6 lít, cho công suất 308 mã lực, tương tự như các mẫu Colorado khác. Còn xe bán tải của Toyota có động cơ kết cấu 4 xi-lanh, dung tích 3.5 lít, cho công suất yếu hơn hẳn với ngưỡng 278 mã lực. Mặc dù vậy, khả năng bứt tốc của Tacoma TRD Pro từ 0 – 100 km/h đạt 7,4 giây, nghĩa là chỉ chậm hơn 0,3 giây so với xe của Chevy. Hộp số của Colorado ZR2 thuộc loại tự động 8 cấp, còn của Toyota có hai tùy chọn loại tự động 6 cấp hoặc loại sàn.

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma? - 4

Nội thất sạch sẽ của 2017 Toyota Tacoma TRD Pro.

Cả hai xe đều có hệ thống khóa sau vi sai điều khiển bằng điện tử. Nhưng xe Colorado ZR2 của Chevy lại vượt trội hơn Toyota Tacoma TRD Pro khi trang bị cả loại khóa vi sai điện tử cho phía trước. Tấm trượt bảo vệ cũng quan trọng cho cả hai loại xe bán tải này. Mặc dù vậy Colorado ZR2 có vẻ được đầu tư hơn khi có tính năng tiêu chuẩn là các tấm bảo vệ bằng ống thép.

Hai đối thủ này cũng đều có hệ thống treo ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, xe của Chevy đã tiến xa hơn để có thể chống trọi với đá nhờ cản trước và sau được sửa đổi, cũng như có một khoang để lưu trữ lốp dự phòng dưới khoang tải.

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có hạ nổi Toyota Tacoma? - 5

2017 Chevrolet Colorado ZR2 có cabin rộng hơn.

Nếu nội thất 2017 Tacoma TRD Pro với các ghế ngồi bọc da sạch xe thì Chevy cũng chẳng kém khi các ghế ngồi cũng được bọc da, mặc dù độ sắc nét thì có thể thua đối thủ Toyota. Bộ đôi xe bán tải có cấu hình cho phép không gian ngồi cho cả bạn bè và người thân. Nhưng Colorado có không gian rộng hơn nhờ kéo dài cabin hơn so với Tacoma TRD.

Như thế, so sánh trên giấy tờ cả hai mẫu xe này đều “ngang cơ” nhau về nhiều điểm, có thể nói là kẻ tám lạng người nửa cân, rất khó có thể kết luận 2017 Chevrolet Colorado ZR2 sẽ hạ 2017 Toyota Tacoma TRD Pro hay ngược lại.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe Chevrolet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN