1152 chiếc Lamborghini Gallardo bị triệu hồi tại Mỹ

Sự kiện: Lamborghini

Khi chủ xe Gallardo tắt máy và khởi động lại thì đèn cảnh báo lỗi sẽ tự động mất đi thay vì phải hoạt động bình đường để chủ nhân biết và khắc phục lỗi.

Chiến dịch triệu hồi 1152 chiếc Gallardo Coupe và Spyders tại Mỹ vừa được Lamborghini đưa ra. Nguyên nhân xuất phát từ trục trặc ở đèn cảnh báo lỗi, cụ thể, khi chủ xe Gallardo tắt máy và khởi động lại thì đèn cảnh báo lỗi sẽ tự động mất đi thay vì phải hoạt động bình đường để chủ nhân biết và khắc phục lỗi.

1152 chiếc Lamborghini Gallardo bị triệu hồi tại Mỹ - 1

Những chiếc Lamborghini Gallardo thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 23/6/2010 đến 20/11/2013. Theo các chuyên gia, sự cố trên do lỗi phần mềm của bộ điều khiển trung tâm ECU khiến dữ liệu cảnh báo an toàn bị xoá sạch mỗi khi tắt máy, dẫn đến đèn cảnh báo “hiểu nhầm” là lỗi đã được sửa chữa.

1152 chiếc Lamborghini Gallardo bị triệu hồi tại Mỹ - 2

Vấn đề kể trên sẽ dẫn đến việc khách hàng không nhận biết được về cảnh báo lỗi của xe mình, họ ý thức rằng xe mình không bị lỗi gì và cũng không cần phải mang đi bảo dưỡng. Hậu quả là chiếc xe có thể gặp sự cố trong khi vận hành hoặc không thể kiểm soát được, gây mất nguy cơ cho hành khách ngồi bên trong lẫn những người xung quanh.

1152 chiếc Lamborghini Gallardo bị triệu hồi tại Mỹ - 3

Chủ nhân của những chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo nằm trong đợt thu hồi này sẽ sớm nhận được thông báo từ nhà sản xuất Italia. Sau đó, họ sẽ cần phải mang xe đến đại lý ủy quyền của Lamborghini gần nhất để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi phần mềm. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ ngày 14/12/2018 và khách hàng sẽ không phải chịu bất cứ khoản phí nào.

1152 chiếc Lamborghini Gallardo bị triệu hồi tại Mỹ - 4

Gallardo là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Lamborghini, xe được sản xuất trong thời gian từ năm 2003 đến 2013. Tính đến nay đã có hơn 14.000 chiếc Gallardo được bán ra. Kể từ năm 2014, dòng xe nổi tiếng này đã bị khai tử và được thay thế bằng dòng Huracan mới. Mặc dù chỉ mới tồn tại được 4 năm nhưng Huracan cũng đã gặt hái được thành công nhất định với con số 11.000 chiếc bán ra và được kỳ vọng sẽ vượt qua được “người anh em” Gallardo trong tương lai không xa.

TopCar giới thiệu gói độ gần 900 triệu đồng cho Lamborghini Urus

Đây được xem là gói độ "fullcarbon" đầu tiên dành riêng cho siêu SUV Lamborghini Urus.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Lamborghini Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN