Sắc đẹp chưa đủ để Sui He được làm thiên thần nội y

Sự kiện: Victoria's Secret

Sui He tuy sắc vóc hoàn hảo nhưng Victoria Secret lựa chọn cô cũng vì mục đích kinh doanh.

Sắc đẹp chưa đủ để Sui He được làm thiên thần nội y - 1

Sui He đeo đôi cánh thiên thần trên sàn diễn Victoria Secret.

Sui He là một trong những siêu mẫu hiếm hoi của châu Á được sải bước trên sàn diễn nội y lớn nhất hành tinh Victoria Secret (VS). Cô sinh năm 1989 vinh dự góp mặt tổng cộng 5 lần tính đến hiện tại, từ năm 2011 đến năm 2015. 

Sui He là người mẫu châu Á thứ 2 tạo được dấu ấn thăng hoa trong sự nghiệp nhờ VS, sau Liu Wen. Năm 2013, Sui He từng đứng thứ 13 trong top 50 người mẫu thành công nhất thế giới.

Việc được trình diễn tại đêm hội VS là ước vọng của vô số mẫu nữ trên thế giới. Tuy nhiên, để đạt được điều này, các siêu mẫu phải cạnh tranh rất khốc liệt từ dáng vóc đến phong thái trình diễn. 

Sui He cũng không ngoại lệ, cô đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác trên khắp thế giới để được gia nhập "đoàn binh VS". Nhưng Sui He may mắn hơn nhiều siêu mẫu da màu khác, bởi cô mang quốc tịch Trung Quốc - thị trường mục tiêu mà VS muốn công phá.

Hay nói cách khác, Sui He được ưu tiên lựa chọn vì mục đích kinh doanh. Victoria Secret muốn nâng cao doanh số bán ở Trung Quốc, tiến tới làm chủ thị trường châu Á. VS nhận định việc tuyển chọn mẫu nữ Trung Quốc có tác động tích cực đến doanh thu của họ tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. 

Sắc đẹp chưa đủ để Sui He được làm thiên thần nội y - 2

Sui He trên sàn diễn VS năm 2014.

Sự phân biệt chủng tộc trên sàn diễn thời trang là vấn nạn muôn thuở. Theo báo cáo của VS, trong tổng số 44 người mẫu trình diễn, chỉ có 13 người là phụ nữ da màu, tương đương khoảng 30%. Nhưng con số này vẫn còn khá hơn ở Tuần lễ thời trang London.

Dù cho đến hiện tại, chưa có siêu mẫu châu Á nào được mang cánh thiên thần của Victoria Secret. Nhưng VS đang thể hiện rằng họ cần những người mẫu châu Á tài giỏi như Sui He.

Rõ ràng, đây là một động thái rất thông minh của Victoria Secret. Chiến lược của họ hướng tới thuyết phục người tiêu dùng châu Á mua đồ lót và mỹ phẩm của họ. 

Victoria Secret đánh giá Trung Quốc là thị trường lớn nhất châu Á, người dùng có khả năng chi trả cao. Họ nhìn vào kết quả của Alibaba để đưa ra căn cứ. Doanh thu của Alibaba trong 24h ngày Singles' Day lên tới 14,3 tỷ USD (khoảng 314.000 tỷ đồng) trong năm 2015. 

Sắc đẹp chưa đủ để Sui He được làm thiên thần nội y - 3

Siêu mẫu Trung Quốc đẹp tựa thiên thần trên sàn diễn VS.

Sự kiện trình diễn nội y 2016 của Victoria Secret dự kiến diễn ra vào tháng 11, vẫn chưa có thông tin dàn mẫu tham dự. Nhưng khả năng siêu mẫu châu Á này vẫn được lựa chọn vì lý do trên. 

Ở thời điểm hiện tại, người phương Tây cũng đã quen với việc thấy những cô gái da vàng trên sàn diễn. Sự giao thoa thời trang giữa 2 phương trời cũng có nhiều điểm dung hòa, giao thoa gần gũi. Met Gala 2015 thậm chí còn tổ chức buổi tiển lãm mang tên Through The Looking Glass - nói về sự ảnh hưởng của thời trang Trung Quốc đến phương Tây. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Anh Đào (Theo bustle) ([Tên nguồn])
Victoria's Secret Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN