Các nhà tổ chức MLS từng kỳ vọng Messi sẽ tạo ra "cơn sốt" và giúp tăng gấp đôi lượng người hâm mộ trong vài năm tới. Tuy nhiên, thực tế lượng khán giả trung bình mùa regular lại giảm 5,5% so với năm trước, cho thấy hiệu ứng Messi chưa đạt như mong đợi.
MLS vẫn thua xa các giải châu Âu về sức hút. Dù tổng lượng khán giả xem trực tuyến tăng 29%, nhưng chủ yếu nhờ các hợp đồng truyền hình quốc tế mới ký. Tìm kiếm về Messi trên Google tại Mỹ cũng kém xa Cristiano Ronaldo và thậm chí thua cả Caitlin Clark của WNBA.
Hàng triệu người xem highlight của Inter Miami vì Messi, nhưng việc chuyển đổi họ thành khán giả trung thành của MLS là thách thức lớn. Dù hợp đồng của Messi có chia doanh thu từ MLS Season Pass, giải đấu vẫn phải miễn phí các trận playoff trên Apple TV để thu hút người xem.
Hy vọng biến Messi thành hiện tượng văn hóa đại chúng toàn nước Mỹ vẫn chưa thành hiện thực. Ngay cả series tài liệu Messi Meets America cũng chỉ nhận được số lượt đánh giá rất khiêm tốn so với các phim về bóng đá khác như Ted Lasso hay Welcome to Wrexham.