Trung Nguyễn - CEO Advertising Vietnam và khát vọng “truyền lửa” cho ngành quảng cáo Việt

Đam mê, nhiệt huyết, am hiểu sâu sắc và có kinh nghiệm thực chiến với lĩnh vực quảng cáo - truyền thông cả trong nước và khu vực, Trung Nguyễn - CEO Advertising Vietnam ấp ủ khát khao “truyền lửa”, tạo bệ phóng cho cộng đồng Agency của Việt Nam bứt phá.

Trong kỷ nguyên công nghệ số, các doanh nghiệp lớn, nhỏ trên quy mô toàn cầu đều đẩy mạnh truyền thông, marketing để “phủ sóng” thương hiệu, tiến tới gần hơn với người tiêu dùng. Xuất phát từ nhu cầu này, ngành quảng cáo cũng có những bước phát triển vượt bậc, cộng đồng Agency không ngừng lớn mạnh. Và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này, thách thức đặt ra với tất cả các Agency là phải không ngừng sáng tạo, đổi mới, bắt nhịp xu hướng, cho ra đời những sản phẩm giá trị, làm hài lòng khách hàng. Điều mà cộng đồng Agency Việt cần chính là một “thế giới riêng”, nơi họ có thể cùng kết nối, trao đổi và học tập. Và Advertising Vietnam ra đời giống như “chiếc chìa khóa vạn năng” dành cho giới Agency Việt.

Hệ sinh thái Advertising Vietnam: “Miền đất hứa” cho giới Agency Việt

Advertising Vietnam đã và đang là một cái tên tạo được sức hút với đông đảo “cư dân” Agency. Advertising Vietnam được sáng lập bởi CEO Trung Nguyễn. Nhắc tới vị “thuyền trưởng” này là nhắc tới một chân dung tuổi trẻ, tài cao cùng đam mê mãnh liệt.

Từng có thời gian làm việc tại Meta Singapore (Meta – trước đây là Facebook) ở vị trí Client Solutions Manager, anh Trung Nguyễn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm đắt giá và kiến thức phong phú về lĩnh vực quảng cáo, truyền thông tại một trong những doanh nghiệp truyền thông xã hội và công nghệ hàng đầu thế giới này. Với sự học hỏi và tư duy nhạy bén, anh Trung được đánh giá là một trong những người có hiểu biết sâu rộng về ngành.

Anh Trung Nguyễn - CEO Advertising Vietnam

Anh Trung Nguyễn - CEO Advertising Vietnam

Thấu hiểu những khó khăn mà người theo “nghiệp Agency” gặp phải và để hiện thực hóa giấc mơ kiến tạo, hình thành nên một cộng đồng Agency chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả, năm 2016, Trung Nguyễn thành lập Advertising Vietnam.

Với sứ mệnh tạo ra một “thế giới riêng” cho những cá nhân, tập thể đã và đang hoạt động trong ngành quảng cáo, Advertising Vietnam đã mang tới 1 hệ sinh thái chuẩn mực bao gồm: Mạng xã hội Advertising Vietnam, trang tuyển dụng Adjob cùng hệ thống fanpage và các group cộng đồng: Cuộc Sống Agency, Cộng đồng Marketing & Advertising, Marketers’ Zone,… Tất cả đang là những điểm đến đáng tin cậy cho những ai yêu thích và đang làm việc trong ngành quảng cáo.

Trong suốt 5 năm hoạt động, Advertising Vietnam tạo nên một “kho tàng” thông tin khổng lồ, chia sẻ kinh nghiệm giá trị, kiến thức bổ ích và cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành truyền thông. Đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo của Advertising Vietnam không ngừng đa dạng hoá và nâng cao chất lượng nội dung để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng và đồng hành cùng các thương hiệu, agency hàng đầu. Các chuyên mục nổi bật trên của Advertising Vietnam có thể kể đến như Tin tức (News), Sáng tạo (Creative), các tuyến bài học thuật (Learning Hub), phỏng vấn các chuyên gia đầu ngành, series Podcast, phân tích Case Study,…

Sự ra đời của Advertising Vietnam đã tạo ra mạng lưới kết nối giữa các marketer, nhà quảng cáo trong và ngoài nước, giữa khách hàng với agency,… Tất cả góp phần hình thành tạo bệ phóng vững chắc cho giới Agency Việt Nam vươn cao, vươn xa trong tương lai.

Sứ mệnh của người dẫn đường, khát vọng “chắp cánh” cho ngành quảng cáo 

Đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của Advertising Vietnam và những giá trị mà công ty mang lại là tâm huyết và cả một câu chuyện truyền cảm hứng của người sáng lập. Những chia sẻ của CEO Trung Nguyễn là minh chứng rõ ràng điều đó.

Anh có thể chia sẻ về hành trình startup của mình cũng như động lực và định hướng phát triển của Advertising Vietnam?

Hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo nhiều năm, tôi thấu hiểu những khó khăn, thách thức mà người làm ngành này phải trải qua. Năm 2015, tôi tạo ra Agency Life, tiền thân của fanpage Agency Life với mục đích là nơi để “cư dân” Agency được sẻ chia, tâm sự về những câu chuyện, tình huống gặp trong quá trình làm nghề. Nhờ tính thiết thực này mà rất nhanh chóng Agency Life thu hút được đông đảo các thành viên tham gia. Mỗi post của Agency Life thường đạt 2.000 – 3.000 tương tác (với lượng theo dõi là 10.000 – 20.000).

Tuổi trẻ, tài cao, CEO Trung Nguyễn với ước mơ “truyền lửa”, tạo bệ phóng cho cộng đồng Agency của Việt Nam bứt phá.

Tuổi trẻ, tài cao, CEO Trung Nguyễn với ước mơ “truyền lửa”, tạo bệ phóng cho cộng đồng Agency của Việt Nam bứt phá.

Khi đó, tôi nhận thấy Agency Life không thể đơn thuần là một page giải trí nữa mà cần phải phát triển theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu hơn. Năm 2016, tôi quyết định lập website mang tên Advertising Vietnam. Tại đây, dòng chảy tin tức, các bài phân tích trọng điểm, chuyên sâu về quảng cáo trong và ngoài nước, những bài viết khơi gợi cảm hứng sáng tạo được cập nhật mỗi ngày, trở thành một “chìa khóa vạn năng” giúp Agency tìm ra cánh cửa thành công của riêng mình.

Càng làm càng “ngộ” ra nhiều điều, nhận thấy Việt Nam chưa có kênh tuyển dụng riêng về Agency. Năm 2017, tôi cho ra đời Adjob.Asia – một website tuyển dụng dành riêng cho thị trường ngách Agency và nhận được sự quan tâm rất lớn.

Hệ sinh thái Advertising Vietnam giải bài toán khó khăn, trở thành cầu nối giữa khách hàng và Agency. Một thế giới Agency được mở ra, cho người ta nhìn thấy rõ nét hơn về công việc, trách nhiệm, cách đánh giá năng lực của Agency.

Khi xây dựng Advertising Vietnam, quan điểm của tôi không phải biến nó thành một nơi với những cảm nhận tiêu cực, chán nản và mệt mỏi. Cái tôi làm là hình thành tư duy lạc quan, tích cực cho tất cả những người làm Agency, để họ được học hỏi, được sẻ chia để thêm yêu, thêm tự hào về công việc mình đang làm và thành công rực rỡ với nghề.

Theo anh đánh giá, thị trường quảng cáo Việt Nam tác động như thế nào đến sự phát triển của các dự án trong hệ sinh thái Advertising Vietnam? Những giá trị mà công ty tạo ra cho cộng đồng quảng cáo - truyền thông?

Không thể phủ nhận rằng, công nghệ như vũ bão làm thay đổi rất nhiều điều, trong đó có cả xu hướng truyền thông, quảng cáo. Nhu cầu của khách hàng tăng lên nhưng đi kèm với nó cũng là những đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn. Nếu người làm quảng cáo không nắm bắt, không thay đổi, tất yếu sẽ bị “bỏ lại”.

Anh Trung Nguyễn đã kiến tạo nên một Advertising Vietnam – Hệ sinh thái toàn diện cho ngành quảng cáo, truyền thông Việt.

Anh Trung Nguyễn đã kiến tạo nên một Advertising Vietnam – Hệ sinh thái toàn diện cho ngành quảng cáo, truyền thông Việt.

Ở Việt Nam hiện nay, Agency quảng cáo đang ngày càng phát triển, cả về số lượng và chất lượng. Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ, những cơ hội và thách thức đặt ra với ngành quảng cáo cũng thay đổi không ngừng. Tôi cho rằng, để có thể nắm bắt cơ hội và phát huy tốt nhất khả năng của mỗi Agency, sự hợp tác nhiều bên, hình thành cộng đồng, phát triển một hệ sinh thái Agency là điều cực kỳ quan trọng. Bởi như người ta vẫn nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Một cộng đồng vững mạnh sẽ mang lại những giá trị to lớn, góp phần vào sự phát triển không chỉ của cả ngành truyền thông, marketing nói chung, mà còn cho từng công ty Agency và cá nhân nói riêng.

Advertising Vietnam đã làm tốt vai trò cầu nối, truyền cảm hứng nhiều đối tượng từ sinh viên, marketer, Agency, độc giả nước ngoài,… Với những bạn trẻ, sinh viên mới ra trường, còn chưa có kinh nghiệm, bỡ ngỡ, không biết phải bắt đầu từ đâu thì Advertising Vietnam giống như người dẫn đường tận tụy để bạn từng bước khám phá và gia nhập công việc đầy thú vị này. Còn với cộng đồng những người “chinh chiến” trên thị trường này, Advertising Vietnam cung cấp cho họ một lượng kiến thức lớn, một cái nhìn tổng quan và giải pháp phù hợp để sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm quảng cáo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đó là giá trị bền vững mà Advertising Vietnam muốn tạo dựng cho giới Agency.

Anh chia sẻ một chút về dự định thực hiện, ấp ủ dự án nào nổi bật nào?

Ngoài Advertising Vietnam, tháng 6 vừa qua, mình đã đồng sáng lập OnMic - nền tảng audio streaming cho giới trẻ. OnMic cũng vừa kêu gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm ​​Touchstone Partners.

Với OnMic, người dùng có thể tham gia các buổi voicestream của người khác hay tự host 1 buổi trò chuyện bất kỳ. OnMic khai thác tối đa tiềm năng của một mạng xã hội âm thanh dưới hình thức một ứng dụng di động tinh gọn, thân thiện và hoàn toàn miễn phí với 2 mảng chính: Thứ nhất, là nơi chia sẻ tâm tư, tình cảm, suy nghĩ, ước mơ của giới trẻ Việt; Thứ 2, là một “cuốn từ điển đa lĩnh vực” bao gồm từ truyền thông, marketing, quảng cáo, cho tới bất động sản, du lịch, khoa học, công nghệ,… Với các nội dung này, OnMic sẽ trở thành người bạn đồng hành đắc lực cho nhiều học sinh, sinh viên đang trong giai đoạn định hướng sự nghiệp và phát triển kiến thức chuyên ngành.

Chỉ qua 5 tháng ra mắt, OnMic hiện đã có trung bình hơn 4 triệu phút livestream trên nền tảng. Mong ước của tôi là giúp những người trẻ tìm ra được con đường thành công cho chính mình và OnMic cũng là một trong những công cụ để tôi hiện thực hóa dự định đó.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN