Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 09:12 AM (GMT+7)

Tâm lý lo ngại dịch Covid 19 khiến nhiều hàng quán, cửa hàng vắng khách. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đơn vị đổi mới phương thức kinh doanh, tự giải cứu chính mình bằng các tiện ích của công nghệ 4.0.

  

Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19 - 1

Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19

Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Chị Hải, chủ một cửa hàng giày trên đường Cầu Giấy cho biết: "Từ ngày thông tin dịch bệnh Covid 19 xuất hiện ở Việt Nam, lượng khách đến mua hàng giảm nhiều. Nhưng cũng vì thế mà mình phải đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến".

Cùng với việc tăng cường quảng cáo, chị cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như miễn ship trong bán kính 2km, tặng voucher khi mua hàng… Nhờ vậy, doanh thu vẫn đủ để trang trải các chi phí.

Còn tại một shop quần áo trên phố Chùa Bộc, nhân viên thường xuyên livestream sản phẩm vào các khung giờ vàng trong ngày để thu hút khách hàng. Anh Khánh, chủ cửa hàng chia sẻ: "Hình thức livestream thì cửa hàng đã thực hiện từ lâu. Nhưng khi có dịch bệnh, khách đến mua ít nên mình phải livestream nhiều hơn. Khách được thấy sản phẩm thực tế mà không cần trực tiếp qua cửa hàng".

Tuy nhiên, việc livestream đòi hỏi tốc độ internet phải từ 6 – 13Mbps để có hình ảnh HD và không bị gián đoạn. Bởi vậy, lựa chọn một gói Internet chất lượng chi phí hợp lý sẽ góp phần cải thiện công việc kinh doanh. 

Áp dụng thanh toán online

Chị Hạnh (nhân viên văn phòng tại quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Ngày trước mình đa phần dùng tiền mặt để thanh toán. Nhưng khi có thông tin về sự lây lan của Covid 19, mình thường xuyên lựa chọn những nơi có thể thanh toán online để mua sắm, hạn chế dùng tiền mặt".

Đây cũng là tâm lý chung của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Vậy nên, nhiều đơn vị kinh doanh đang triển khai hình thức thanh toán online, nhằm mang đến sự an toàn cho khách hàng, phòng chống sự lây lan của dịch Covid 19.

Có thể thấy, dịch bệnh Covid 19 đang ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý tiêu dùng. Vậy nhưng, nếu các đơn vị kinh doanh có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm đồng thời mang đến sự an toàn cho khách hàng thì vẫn có thể vượt khó thời Covid 19.

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-kinh-doanh-nho-tim-duong-tu-giai-cuu-thoi-covid-19-post333068...

Bi hài đất nước thiếu tiền, phải sang nước khác in về cho dân tiêu

Tổng thống Venezuela đã “lặn lội” sang Nga để in đồng nội tệ cho nhân dân của mình.

Theo PV (Infonet)
sự kiện Kinh Doanh