Nguyễn Xuân Nam và hành trình trở thành người đào tạo Marketing Spa chuyên nghiệp

Nguyễn Xuân Nam là nhà sáng lập trường đào tạo kinh doanh Spa chuyên nghiệp DVB đồng thời cũng là Founder eBe - nền tảng giúp khách hàng chọn lọc được cơ sở làm đẹp uy tín. Để đứng ở vị trí ngày hôm nay, Nguyễn Xuân Nam đã trải qua một hành trình ít ai đủ kiên nhẫn và bản lĩnh để trải qua. 

Bắt đầu với vị trí một nhân viên sửa chữa ôtô có mức lương 3.500.000 VNĐ/ tháng, Nguyễn Xuân Nam từng nghĩ mình sẽ kiên trì cùng công việc này, vài năm tới cũng sẽ có thu nhập ổn định. Thế nhưng, anh bắt đầu cảm thấy bản thân không thể tìm thấy niềm vui ở mùi dầu mỡ, nhựa đường… Mà một đời thì quá dài để kiên trì với một công việc không khiến mình cảm thấy yêu thương. 

Nguyễn Xuân Nam và hành trình trở thành người đào tạo Marketing Spa chuyên nghiệp - 1

Nghĩ là làm, anh nghỉ việc và lao vào các khóa học làm giàu như một công thức chung của tất cả người trẻ mong muốn làm giàu nhanh chóng. Nhưng không một chương trình học nào thực sự khiến anh giàu có như những lời hoa mỹ được quảng bá, anh cứ tham gia công việc nào là thất bại ở công việc đó. “Tôi mở công ty du học Nhật Bản, môi giới bất động sản, rồi kinh doanh quần áo thời trang, thời điểm làm tốt nhất cũng mở được 3 cơ sở kinh doanh với doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng. Nhưng cuối cùng vẫn thất bại,..”

“Lúc đó, tôi phát hiện, mình thất bại không phải bởi các lớp học làm giàu kém chất lượng mà bởi chính bản thân vẫn còn non kém, không đủ trình độ, tư duy và kinh nghiệm để đưa những bài học ấy vào thực tiễn. Có lẽ thất bại chính là bài học cuối cùng tôi cần nếm trải để hoàn thiện bản thân mình trước khi có thể thực sự thành công.” - Nguyễn Xuân Nam thẳng thắn nhìn nhận vấn đề của bản thân.

Nguyễn Xuân Nam và hành trình trở thành người đào tạo Marketing Spa chuyên nghiệp - 2

Đến cuối cùng, tháng 10/2016, Nguyễn Xuân Nam quyết định mở công ty DVB Spa Marketing, huy động được 1 tỷ đồng tiền vốn để mở công ty. Có tiền, anh mở văn phòng đẹp, thuê giá cao, tuyển đông nhân viên, trả lương cao,... Trong vòng 6 tháng, Nguyễn Xuân Nam mất sạch số vốn tiền tỉ. Khi anh quá chú trọng vào đầu tư cơ sở vật chất, vỏ bọc bên ngoài hào nhoáng thì quên mất vấn đề sống còn của doanh nghiệp chính là giá trị thực sự mang đến cho khách hàng. Lúc đó, do tuyển chọn ồ ạt và số lượng lớn dẫn đến nhân viên không có quá nhiều kinh nghiệm làm Marketing cho khách, cứ có khách đầu tháng thì cuối tháng khách lại hủy hợp đồng và đòi lại tiền, làm công ty chỉ toàn có chi phí mà chẳng có thu,.. 

“Anh em cổ đông thấy mình làm yếu quá, không chơi với mình nữa. Đến bản thân mình,  cũng thấy mình yếu kém quá, làm gì cũng thất bại. Tính là chắc dừng lại, đi làm thuê cho nhẹ người. Nhưng mà tôi nghĩ lại, làm gì mình cũng bỏ cuộc rồi, lần này lại bỏ cuộc nữa, thì đến bao giờ mới về đích được. Thế là tôi quyết định tiếp tục công việc Marketing cho Spa này.” 

Năm 2017, Nguyễn Xuân Nam quyết định Nam tiến. Đây là một quyết định lớn, thay đổi toàn bộ cuộc sống của anh khi phải bắt đầu lại từ đầu ở một vùng đất: không người thân, không bạn bè, không tiền bạc, không nơi ở… Mọi thứ bắt đầu với con số 0 tròn trĩnh. “Tôi bắt đầu với Sài Gòn bằng việc ở nhờ nhà của người bạn mới quen trên Facebook, rồi hàng ngày đi Coffee để tư vấn khách hàng là các chủ Spa. Lúc này chị em Spa ở Sài Gòn chưa có nhiều người làm Marketing, mà một số có làm thì cũng không có hiểu mình đang làm cái gì, nên không có hiệu quả.”, anh Nam kể.

Nguyễn Xuân Nam và hành trình trở thành người đào tạo Marketing Spa chuyên nghiệp - 3

Từ đây, tia sáng bắt đầu xuất hiện. Từ việc ôm mộng một bước làm chủ, Nguyễn Xuân Nam quyết định trở thành nhân viên của chính công ty của mình. Khi tự thân làm việc, tiếp xúc khách hàng, tư vấn khách hàng (thậm chí là tư vấn miễn phí), anh kiểm soát được tình hình, tạo được hiệu quả tốt và niềm tin từ khách hàng. Hợp đồng bắt đầu tăng lên từ đó…

Sau 4 năm nghiên cứu chuyên sâu và trực tiếp Marketing thu hút khách hàng cho hơn 500 Spa và đào tạo hơn 6000 chủ Spa trong nước và Quốc tế kinh doanh một cách chuyên nghiệp, hiệu quả. Với các khóa học bài bản như Đột Phá Doanh Số Spa, Marketing Spa 4.0, Kinh Doanh Spa Chuyên Nghiệp, Nguyễn Xuân Nam đã giúp các Spa định hướng được hướng đi cũng như phát triển hiệu quả.

Đi hết một vòng lớn để đến với kết quả tuyệt vời ngày hôm nay, Nguyễn Xuân Nam tự nhận bản thân không phải là một người tài giỏi hay may mắn. Từ hai bàn tay trắng, điều duy nhất mang Nguyễn Xuân Nam đến với thành công chính là một mục tiêu rõ ràng, một tinh thần bền bỉ không chịu khuất phục trước thất bại, và dám trả giá cho tất cả những điều mình đã lựa chọn bắt đầu. “Tôi luôn có một Niềm Tin là Thành Công sẽ đến với người xứng đáng, nên nếu tôi chưa Thành Công tức là tôi chưa Xứng Đáng, và việc của mình là cứ lao vào làm đi, có hành động mới có kết quả, và chỉ cần mình hành động đúng - đều - đủ là kết quả tốt sẽ đến với mình. Kiên trì là cái gì cũng có”. - Nguyễn Xuân Nam chia sẻ.

Nguyễn Xuân Nam và hành trình trở thành người đào tạo Marketing Spa chuyên nghiệp - 4

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN