8 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng - bứt phá doanh số

Bạn là doanh nghiệp trẻ Startup? Bạn đang gặp muôn vàn khó khăn trong kinh doanh? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ ngay cho bạn 8 tuyệt chiêu độc đáo, giúp đỡ bạn trên con đường khẳng định vị thế của mình!

1. Tạo nên sự khác biệt về sản phẩm - Chất lượng, số lượng

Môi trường kinh doanh hiện nay vô cùng sôi động với sự dấn thân của hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. Theo ghi nhận từ các bộ phận hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, hiện nay vẫn có đến 80% startup không thể tồn tại quá hai năm, trong số đó, chỉ có 3% doanh nghiệp đạt tới thành công thực tế.

Tạo nên sự khác biệt về sản phẩm

Tạo nên sự khác biệt về sản phẩm

Chính vì vậy, điều đầu tiên giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua được sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, trước hết là phải làm thế nào để tạo nên sự khác biệt về sản phẩm, từ số lượng đến chất lượng. Số lượng sản phẩm cần đa dạng về hình thức, mẫu mã, tính năng,... để cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, từ đó cũng giúp bạn “giăng chiếc lưới” rộng hơn, tiếp cận với nhiều khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau.

Bên cạnh đó, chất lượng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nếu muốn kinh doanh lâu dài và đưa doanh nghiệp đi lên, cần phải có nền tảng tốt nhất. Sản phẩm tốt sẽ tạo được thiện cảm, tăng trải nghiệm, phần nào kích thích khách hàng chia sẻ và quay trở lại với mình.

2. Những chương trình quảng cáo hấp dẫn

Sức lan tỏa của thương hiệu bạn, một phần lớn nằm ở quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn biết cách tạo ra sự “viral” cho sản phẩm và thương hiệu của mình, bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua video, TVC, event,... sẽ giúp tên tuổi và sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhiều người biết đến. Không ít công ty, doanh  nghiệp, nhờ làm tốt khâu này mà có cơ hội trở mình, bứt phá thành công.

3. Khuyến mại là điều không thể thiếu

Những chương trình khuyến mãi phong phú giúp thu hút khách hàng

Những chương trình khuyến mãi phong phú giúp thu hút khách hàng

Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại trong sự nghiệp kinh doanh của bạn. Trong thời buổi bão giá như --hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn, đó cũng được coi là nền tảng để có một nguồn khách hàng trung thành với mình.

4. Tận dụng lợi thế của mạng xã hội để truyền thông mạnh mẽ

Theo thống kê mới nhất của Wearesocial, tại Việt Nam có hơn 58 triệu người sử dụng Facebook. Bên cạnh đó, các mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Tiktok,...cũng có số lượng người dùng tăng đột biến. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.

8 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng - bứt phá doanh số - 3

5. Dùng Meme Marketing để thu hút khách hàng

Meme - hiểu đơn giản đó là một ý tưởng được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, microsite hay hashtag. Nhờ meme bạn có thể xây dựng hình ảnh ngộ nghĩnh, lạ mắt để cuốn hút sự chú ý của người theo dõi, lồng ghép trong đó là trọng tâm của chiến dịch như “một lời kêu gọi hành động cụ thể”, chẳng hạn: “Hãy đặt ngay sản phẩm”, “Mua nhanh kẻo lỡ”... Vì nếu không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.

6. Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Feedback của khách hàng chính là một trong những “đòn bẩy” giúp doanh nghiệp của bạn vươn cao, vươn xa hơn nếu sản phẩm nhận được sự tin tưởng và yêu mến.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hashtag là sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.

7. Tương tác với khách hàng thân thiết thường xuyên

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới hay những chương trình khuyến mãi, tri ân,... có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm, khi đó khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.

8. Đón nhận sự yêu thương của khách hàng với thái độ chân thành

Đối với những khách hàng đã là “fan cứng” của mình, bạn nên có những chế độ ưu đãi và chăm sóc chu đáo, đặc biệt. Không chỉ tạo dựng uy tín, niềm tin mà đây cũng là một trong những cách tốt nhất giúp bạn truyền thông “miễn phí”. Nếu hài lòng về chất lượng, dịch vụ, để họ cảm nhận được không chỉ những giá trị hữu hình mà còn là giá trị vô hình doanh nghiệp bạn đem lại, khả năng lớn họ sẽ chia sẻ cho những người xung quanh cùng đến với bạn.

Đón nhận sự yêu thương của khách hàng với thái độ chân thành

Đón nhận sự yêu thương của khách hàng với thái độ chân thành

Trên đây là những “tuyệt chiêu” độc đáo được đúc rút và chia sẻ bởi quá trình khởi nghiệp đầy khó khăn, thử thách từ lãnh đạo Công ty Bigmax - Doanh nghiệp startup trẻ trong lĩnh vực kinh doanh phụ kiện điện thoại, một thị trường đầy sức cạnh tranh, thậm chí “bão hòa” trong một vài năm trở lại đây. Nhưng với sự vận dụng khéo léo và tinh tế các tuyệt chiêu trong bán hàng, Bigmax đã từ một cửa hàng phụ kiện vô danh trở thành thương hiệu phân phối phụ kiện hàng đầu Việt Nam, nằm trong số hiếm hoi 3% doanh nghiệp khởi nghiệp thành công rực rỡ.

Đến với Bigmax khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi; các chương trình khuyến mại ưu đãi; sản phẩm đa dạng và chất lượng, hướng đến lợi ích của khách hàng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Thúy ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN