"Nếu bạn không tin thiên đường là có thật thì hãy một lần đến Nam Du, khung cảnh ở đây đẹp đến ngấn ngơ, làn nước xanh trong, hàng dưa tít tắp", Hoài Thương chia sẻ.

Nhân vật trải nghiệm: Hoài Thương

Hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cô nàng Hoài Thương chọn phương tiện di chuyển đến Nam Du bằng xe ô tô. "Mình chọn đi xe Phương Trang. Vé xe bến xe Miền Tây – Rạch Giá là 160k/vé, mình cũng mua sẵn luôn chiều về.

Thời gian xe chạy khoảng 5-6 tiếng, nếu bạn có vé trên tay rồi thì có mặt trước giờ lên xe 15 phút, nếu đặt vé mà chưa lấy vé thì có mặt trước giờ lên xe 1 tiếng nhé. Nếu xuất phát từ TPHCM thì nên đi những chuyến khoảng 23h-0h.

Xe đưa bạn đến bến xe  Kiên Giang, từ bén xe sẽ có xe trung chuyển của nhà xe đưa bạn ra bến tàu, nếu đến sớm bạn có thể ăn sáng và nằm chờ ở khu vực xung quanh, giá đồ ăn ở đây khoảng 30k, nước uống 15 – 20k, nằm võng tính tiền võng (hình như là 10k)", Hoài Thương chia sẻ thêm.

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 1

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 2

Kinh nghiệm của cô nàng là đặt vé tàu ra đảo trước rồi xem giờ giấc thế nào mới đặt vé xe khách, tránh tình trạng đợi chờ mất thời gian. Có nhiều hãng tàu cho bạn chọn lựa, trong đó có Superdong, Ngọc Thành và Phú Quốc Express. Nàng 9X chọn Superdong,  có giá 210k /vé/chiều, nên mua luôn chiều về để lúc về chỉ cần ra bến và lên tàu. Thời gian tàu chạy khoảng 2,5 tiếng, nên có mặt trước giờ tàu chạy 30 phút và nhớ mang CMND khi lên tàu

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 3

Về nơi  ngủ nghỉ, cô nàng 9X chọn hostel HUMISO với view biển không thể nào đẹp hơn. "Tuy nhiên có một điều làm mình thất vọng ở chỗ này là không có máy lạnh và hay bị mất điện (không biết mấy chỗ khác có vậy không). Phòng tổ ong 400k/đêm mở cửa sổ ra là biển đập ngay vào mặt (ở phòng này thì phải dùng nhà vệ sinh chung) vì cái phòng nó bé tí tẹo luôn, có 1 cái quạt nhưng không đủ làm mát nên Vì vậy nếu có đi thì các bạn nên cân nhắc, ở chỗ khác bạn cũng có thể vào đây chụp ảnh với phí 10k/người", nàng 9X nhấn mạnh.

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 4

Ngày 1:

Đến bến xe Kiên Giang khoảng 4h30 sáng, có xe trung chuyển ra bến tàu luôn (khoảng 20phút). Tới bến tàu mới khoảng 5h sáng mà tàu mình tới 8h30 mới chạy nên mình vật vờ ở bến tận 3 tiếng. Khoảng 11h mình ra tới đảo, người của HUMISO ra đón và đưa mình về tận nơi.

Vì vấn đề book phòng cận ngày nên ngày đầu tiên mình ở phòng tổ ong, qua ngày hôm sau mình được đổi qua bungalow mái gỗ 2 giường, 2 đêm ở là hết 1 triệu 200.

Mình ăn trưa tại chỗ với 1 cái lẩu cá xương xanh 250k, nhiều lắm chắc phải 3-4 người ăn mới hết.Ăn trưa xong về phòng nghỉ, sau đó tắm biển ở chỗ này luôn, mượn thêm cái kính lặn là tha hồ vẫy vùng với biển khơi, nước vừa sạch, lại còn trong vắt, lặn ngắm san hô với cá là tuyệt vời ông mặt trời.

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 5

Buổi tối mình mướn xe xuống Bãi Trệt (là chỗ bến tàu), vào vựa hải sản Hiền Hậu chọn vài món rồi kêu người ta chế biến luôn. Ở đây hải sản không đa dạng như 1 số khu du lịch biển khác. Xong buổi tối mình về nghỉ cho lịch trình hôm sau.

Ngày 2:

Mình dậy sớm đón bình minh xong rồi mướn xe đi quanh đảo chụp ảnh. Con đường quanh đảo ngắn, chỉ mất khoảng 30 phút để bạn đi hết 11km đường đảo, đường hẹp và mình thấy khá nguy hiểm nên hãy di chuyển cẩn thận và nhớ luôn đội mũ bảo hiểm vì có công an.

Trên đường bạn có thể dừng chân bất cứ đâu để chụp ảnh vì view hướng ra biển rất đẹp.

Mình ghé bãi Mến chụp ảnh và tắm ở đó luôn, đi Nam Du nhất định phải ghé bãi này nhé, đẹp ngất ngây luôn, nước xanh ngắt, trong veo, hàng dừa tít tắp. Ở đây mình thay đồ tốn 5k, trái dừa 30k và cái phao bơi 30k, tắm biển xong mình không tắm lại ở đó mà về HUMISO luôn, tắm lại thì 10k nhé .

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 6

Mình về chỗ ở và ăn trưa tại chỗ, rồi chuẩn bị cho chuyến tham quan buổi chiều. Mình chọn tham quan các hòn nửa ngày với giá 200k (nếu đi 1 ngày thì hết 300k).

Với tour tham quan nửa ngày buổi chiều này bạn sẽ được đưa đến hòn Bờ Đập, người ta neo tàu giữa biển, phát cho bạn cái kính lặn và áo phao để lặn ngắm san hô (cảm nhận là nó lạ thôi chứ san hô cũng không có đẹp lắm). Lặn xong bạn quay lại tàu và được chuyển qua 1 cái ghe nhỏ để đưa qua hòn Mấu (hay hòn Dầu gì đó mình không nhớ rõ), tắm biển 1 lần nữa, biển ở đây cũng rất đẹp, bạn có thể chụp ảnh ở cái cây cầu cảng thần thánh, do nắng và đông người quá nên mình không check in ở đó. Nếu không tắm bạn có thể đi ăn uống xung quanh cũng được.

Khoảng 16h30 lên tàu để về lại đảo Nam Du, cuối chuyến bạn được đãi ăn cháo miễn phí, mình thì không ăn nên không biết có ngon không nhưng nghe mùi thì thơm đó. Buổi tối lại chạy xuống bến tàu ăn hải sản (ở đây không ăn hải sản thì không biết ăn gì nữa).

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 7

Ngày 3:

Mình xuống bến tàu sớm và ăn sáng ở quán Năm Nương với giá 30k cho 1 đĩa cơm tấm, mình mua đá me, đá thơm về, giá hủ lớn 50k (mua 10 tặng 1), hũ nhỏ thì 30k. 8h50 lên tàu về lại bến Rạch Giá, chưa đến giờ lên xe nên mình qua khu lấn biển chơi, ở đây có quán cafe SeaView nhìn ra biển rất đẹp. 14h mình lên xe, dự kiến đi 6 tiếng nhưng kẹt xe thêm 3 tiếng nữa nên 23h mới về tới Bến xe Miền Tây.

Đẹp phát ngất loạt ảnh check in ở Nam Du của nàng 9X chứng minh thiên đường là có thật - 8

Như vậy tổng chi phí cho chuyển đi này của bọn mình hết khoảng hơn 2 triệu. Mình có một lưu ý nho nhỏ đó là hãy xem dự báo thời tiết trước khi muốn đi đảo. Ra đảo rồi đừng tiếc 200k hay 300k để đi các hòn xung quanh, chắc chắn nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu

Hãy chuẩn bị kem chống nắng, nón rộng vành vì cái nắng ngoài đảo rất gắt, nhớ sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đẹp nào nhé.  Đem theo sạc dự phòng, vì chỉ có chỗ bạn ở mới có ổ cắm điện thôi. Mong rằng đây sẽ là lịch trình tham khảo hữu ích để các bạn có thể tự lên kế hoặch cho chuyến đi của mình.

Check-in ”nấc thang lên thiên đường” phiên bản giữa biển trên đảo Bình Hưng

Bình Hưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Khánh Hòa. Mới đây...

Theo Huyền Châu ([Tên nguồn])