Thử thách và vinh quang từ câu lạc bộ “Bàn tròn triệu đô”

Tư vấn thành công các giải pháp tài chính và trở thành thành viên câu lạc bộ “Bàn tròn Triệu đô” – MDRT là một biểu tượng cho đỉnh cao nghề nghiệp của nghề tư vấn bảo hiểm.

Thử thách và vinh quang từ câu lạc bộ “Bàn tròn triệu đô” - 1

Tuy vậy, để đạt được thành công, các tư vấn viên phải đối diện với không ít khó khăn từ những định kiến trái chiều về công việc này.

Những cú chuyển mình ngoạn mục

Nghề tư vấn bảo hiểm không hề dễ dàng, vì công việc này yêu cầu các tư vấn viên phải chinh phục được thử thách niềm tin. Để có thể ghi tên mình vào câu lạc bộ “Bàn tròn Triệu đô” – MDRT, ngoài việc cần phải tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và lòng yêu nghề; các chuyên viên tư vấn bảo hiểm còn phải thực sự vững vàng mới có thể nhận được sự đồng tình ủng hộ từ phía gia đình và người thân.

Từng là một nhân viên văn phòng, lại có thêm sự hỗ trợ tài chính từ ông xã, chị Thẩm Thị Kiều Oanh - Trưởng Khu vực Kinh doanh - AM, Manulife Việt Nam, đạt danh hiệu TOT 2021 có một cuộc sống gần như hoàn hảo. Nhưng khát khao chinh phục những đỉnh cao mới đã thôi thúc chị bước vào một giai đoạn khác của cuộc đời cùng Manulife Việt Nam. Chị Oanh chia sẻ: “Những ngày đầu tập tễnh bước chân vào ngành, có người hỏi chị kinh tế gia đình thế nào, chồng không hỗ trợ nữa hay sao mà phải đi bán bảo hiểm. Bản thân chồng và gia đình cũng quyết liệt phản đối chị Oanh theo nghề này, nhưng càng bị phản đối, chị càng quyết tâm chứng minh lựa chọn của mình là đúng”.

Thử thách và vinh quang từ câu lạc bộ “Bàn tròn triệu đô” - 2

Chị Thẩm Thị Kiều Oanh

Chị Trần Việt Oanh - Trưởng phòng Kinh doanh - DM, Manulife Việt Nam, đạt danh hiệu MDRT 2020) chuyển từ chuyên viên ngân hàng sang làm tư vấn bảo hiểm đã khiến cuộc sống chị thật sự thay đổi. “Đối với ngành bảo hiểm, cái khó nhất là mình phải xây dựng được niềm tin, xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Trước khi gia nhập Manulife, tôi phải dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về pháp luật kinh doanh bảo hiểm, về các sản phẩm mình sẽ bán và về luật nói chung để sẵn sàng minh chứng cho khách hàng thấy khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ được pháp luật bảo hộ thế nào và lợi ích của nó ra sao. Khi vào ngành, có thể bạn sẽ phải đối mặt với một số lời chỉ trích, những nghi ngờ và thật sự mình phải kiên trì để chứng minh cho khách hàng thấy về sự minh bạch và lợi ích lâu dài từ sản phẩm mà mình giới thiệu”, chị Trần Việt Oanh chia sẻ.

Anh Nguyễn Tiến Vũ - Trưởng nhóm Kinh doanh - UM, MDRT 2020 cho biết anh bắt đầu hành trình gia nhập đại gia đình Manulife Việt Nam từ năm 2018. “Hồi đó, chứng kiến một cậu em ra đi vì ung thư phổi giai đoạn cuối bỏ lại bao nhiêu dự định còn dở dang, tôi trăn trở, nếu chẳng may mình ra đi, ai sẽ là người thay mình chăm sóc vợ con? Cuộc sống của mình có khó khăn, khổ cực sao cũng được nhưng không thể người ở lại gánh thêm nợ nần và cả nỗi đau. Vậy là tôi quyết định tăng gói bảo hiểm của mình và gia nhập Manulife Việt Nam để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực của bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều khách hàng hơn nữa”, anh Vũ chia sẻ.

Quả ngọt từ trái đắng

Trải qua hàng trăm lời từ chối, dần dần những nội dung mà chị Kiều Oanh truyền tải đã chất lượng hơn, sâu sắc và thực sự là những thông tin cần thiết cho khách hàng: “Khi bị từ chối, chúng ta phải kiên trì vì đây không phải là một cuộc chơi mà mình cần phải nghiêm túc đầu tư, phải có kiến thức thật sự để giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề tài chính của họ. Nếu vì mấy lời từ chối hay gièm pha mà mình bỏ cuộc thì ai sẽ tin tưởng mình? Nhờ kiên trì, tôi nhận được hợp đồng đầu tiên, hợp đồng thứ 2, thứ 3, rồi thứ 8 và những tháng sau đó trung bình khoảng 6-20 hợp đồng mới mỗi tháng”.

Đối với chị Trần Việt Oanh, quả ngọt không chỉ cho bản thân mà còn cho cả đồng đội cùng sát cánh. Trách nhiệm của chị không chỉ là tìm kiếm khách hàng cho mình mà còn phải quản lý và hỗ trợ từ 10-20 nhân sự bên dưới cùng đạt được thành tích tốt. “Mỗi một trường hợp mình đồng hành, giúp họ nhận được các khoản bồi thường hợp lý chính là minh chứng là niềm tin giúp mình xây dựng thương hiệu cá nhân với các khách hàng mới. Tôi thường chia sẻ điều này cho các bạn nhân viên và chỉ trong 3-4 tháng gia nhập, tôi đã giúp các bạn ấy cải thiện thu nhập, có thêm những người bạn – người khách hàng thân thương”.

Thử thách và vinh quang từ câu lạc bộ “Bàn tròn triệu đô” - 3

Chị Trần Việt Oanh

MDRT (Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô) là danh hiệu dành cho các đại lý bảo hiểm, tư vấn tài chính xuất sắc nhất trên thế giới được hiệp hội MDRT thẩm định và phê duyệt. Ngoài danh hiệu MDRT, hiệp hội MDRT còn có 2 danh hiệu khác là COT (Court Of Table) và TOT (Top Of The Table). Năm 2021, Manulife Việt Nam đã vinh dự nhận được danh hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng “Bàn tròn Triệu đô” tại Việt Nam với số lượng thành viên MDRT là 1.669 đại lý, đồng thời duy trì thứ hạng số 12 trong danh sách "Top 100 Công ty hàng đầu" trên toàn cầu.

Nguồn: http://danviet.vn/thu-thach-va-vinh-quang-tu-cau-lac-bo-ban-tron-trieu-do-502021221119563683.htm

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung