Khai phá sức mạnh mã QR trong chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Thứ Ba, ngày 12/10/2021 11:54 AM (GMT+7)

Bằng cách tận dụng tính năng của mã QR, doanh nghiệp có thể tối ưu chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu trong giai đoạn hậu giãn cách.

Trong thời gian áp dụng quy định giãn cách xã hội tại một số tỉnh thành, mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ nhiều ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy ngay khi dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát ở một số địa phương, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại, các doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như giảm giá, khuyến mãi... Tuy nhiên những chương trình này dường như vẫn chưa đủ lực đẩy sức mua trên thị trường. Bởi thời gian giãn cách xã hội vừa qua kéo dài và dẫn tới người lao động bị mất việc hoặc cắt giảm lương, nên thu nhập bị ảnh hưởng, kéo theo tác động đến chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Khai phá sức mạnh mã QR trong chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu - 1

Lúc này, doanh nghiệp cần một hình thức khuyến mãi thực sự mới lạ để thu hút khách hàng. Ghi nhận thực tế trên thị trường bán lẻ trực tiếp (offline) lẫn online (trực tuyến) đều đang trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt để tung ra chương trình khuyến mãi hiệu quả nhất. Một xu hướng số hóa mới mẻ nhưng đang trở nên phổ biến trong triển khai chương trình khuyến mãi là sử dụng mã QR Code bởi tính tiện dụng và linh hoạt. Xu hướng này không chỉ diễn ra ở những đơn vị kinh doanh có thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, mà ngay cả những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, thương nhân, tiểu thương... Điều này được đánh giá là sẽ giúp doanh nghiệp, nhà bán lẻ, cửa hàng kinh doanh... cải thiện doanh thu khi người tiêu dùng không có nhu cầu mua sắm cao...

Khai phá sức mạnh mã QR trong chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu - 2

Demo kịch bản chương trình khuyến mãi ứng dụng cơ chế trò chơi

Cụ thể, khách hàng quét mã QR đính kèm trên bao bì sản phẩm hoặc tại quầy thanh toán, họ sẽ được điều hướng tới màn hình chương trình và yêu cầu nhập thông tin để tham gia chương trình ưu đãi của doanh nghiệp hoặc trở thành thành viên của câu lạc bộ khách hàng thân thiết. Thay vì những kịch bản quen thuộc như mua hàng nhận phiếu bốc thăm trúng thưởng, mua hàng nhận thẻ cào quà tặng, mua hàng đủ số lượng sẽ nhận quà tương ứng… với QR code doanh nghiệp còn có thể lựa chọn những kịch bản mới lạ nhờ tích hợp với nền tảng di động. Việc tích hợp này cho phép doanh nghiệp ứng dụng Gamification (cơ chế trò chơi) vào kịch bản chương trình để kích thích nhiều khách hàng tham gia chương trình hơn.

Do QR Code tạo ra hành động quét có thể đo lường và tự động ghi nhận dữ liệu trên hệ thống quản lý, nên thông tin của khách hàng cũng đồng thời được doanh nghiệp lưu trữ để tiếp tục được tích điểm khi mua hàng cũng như nhận các chương trình riêng cho họ về sau. Nhờ vậy người tham gia không phải lưu trữ các loại thẻ vật lý mà vẫn yên tâm được tích điểm đầy đủ trên hệ thống của doanh nghiệp. Còn doanh nghiệp dễ dàng nhận diện những khách hàng đủ điều kiện để đổi quà, nhận thưởng và liên hệ kịp thời với họ dựa trên thông tin sẵn có. Đây là điểm khác biệt so với hình thức khuyến mãi truyền thống sử dụng các loại thẻ vật lý, doanh nghiệp không cập nhật được tình trạng tham gia chương trình của khách hàng. 

Khai phá sức mạnh mã QR trong chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu - 3

Doanh nghiệp triển khai khuyến mãi tri ân khách hàng bằng QR code

Hiện nay ở Việt Nam đã có không ít doanh nghiệp ứng dụng QR code trong triển khai các chương trình khuyến mại, chương trình khách hàng thân thiết - Loyalty Program. Tuy nhiên để tận dụng triệt để tính năng của QR code trong các chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp cần số hóa toàn bộ hệ thống tích lũy điểm/ khuyến mãi cho khách hàng lên 1 hệ thống đồng nhất thay vì chỉ kết nối QR code với một website thông thường. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý chương trình và thông tin khách hàng hiệu quả, bảo mật, hạn chế rủi ro mất dữ liệu.

Để tiết kiệm thời gian và nhân sự xây dựng hệ thống, cũng như đảm bảo hiệu quả, hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nền tảng số như iCheck. Với thế mạnh là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong hơn 6 năm qua, iCheck sẽ giúp doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và tạo được sức hút hơn.

Tìm hiểu thêm về giải pháp của iCheck tại đây.

Nguồn: http://danviet.vn/khai-pha-suc-manh-ma-qr-trong-chuong-trinh-khuyen-mai-giup-doanh-nghiep-but-ph...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung