Chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của LG: Hướng đi tất yếu của “ông lớn” ngành điện tử

Khái niệm rộng lớn “chuyển đổi kỹ thuật số” đang góp phần thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào? Các công lớn ngành điện tử, điển hình như LG đã và đang khai thác nó ra sao?

Với các máy học và công nghệ Big Data, Netflix có thể gợi ý những bộ phim điện ảnh, phim tài liệu hoặc các chương trình thực tế dựa trên lịch sử xem của người dùng, qua đó có thể tăng trải nghiệm của khách hàng dựa trên nguyên lý “Cung cấp đúng điều bạn tìm kiếm”. Đó chính là quá trình chuyển đổi số. Đương nhiên, chuyển đổi số là một khái niệm vô cùng rộng lớn. Không phải ở thời điểm hiện tại, mà đã từ lâu, nhiều tập đoàn lớn trong ngành điện tử đã xem chiến lược chuyển đổi số là bước đi mang tính quyết định giúp khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Điển hình trong đó có thể kể đến chính là LG.

Được biết, LG hiện đang phát triển các mô hình giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, mạng 6G nhằm gia tăng hiệu quả công việc thông qua tự động hóa. Qua đó, doanh nghiệp có thể tạo ra những thay đổi to lớn, cung cấp các giải pháp mang tính thay đổi cuộc sống người dùng theo hướng tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Điện toán đám mây

Năm 2019, LG đã cải tiến Trung tâm điện toán đám mây của mình thành Trung tâm Công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số để thúc đẩy các doanh nghiệp thế hệ tiếp theo như dữ liệu lớn, nền tảng dịch vụ và LG ThinQ. LG đã phát hành dịch vụ lưu trữ đám mây có tên LG Cloud, cho phép người dùng quản lý và khai thác dữ liệu trên nhiều thiết bị của hãng như smartphone Android, máy tính và SmartTV. Người dùng từ máy tính cũng có thể tải ảnh đã chỉnh sửa lên LG Cloud để sau đó xem lại trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Riêng đối với doanh nghiệp, kể từ khi ra mắt LG Cloud, LG đã trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ trong việc cắt giảm chi phí cách triển khai các hạng mục công việc. Khả năng làm việc từ đám mây mang lại cho nhân viên không gian để thảo luận với các nhóm phát triển sản phẩm ngay từ khi bắt đầu dự án. Điều này làm cho việc làm việc cùng nhau trở nên dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là trong các dự án liên quan đến nhiều bộ phận chuyển động.

LG vừa ra mắt CLOUD Call center tại Mỹ, nhằm nâng tầm chất lượng dịch vụ CSKH, kế hoạch này dự kiến tiếp tục triển khai tiếp theo tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

LG vừa ra mắt CLOUD Call center tại Mỹ, nhằm nâng tầm chất lượng dịch vụ CSKH, kế hoạch này dự kiến tiếp tục triển khai tiếp theo tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Là một trong những mấu chốt trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, LG ThinQ không chỉ đơn thuần là một giao diện trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong các thiết bị gia dụng của LG, mà cao cấp hơn nó xuất hiện như một trợ lý ảo giúp cho việc gợi nhắc và hoàn tất các tác vụ trở nên đơn giản hơn gấp nhiều lần. Thông qua điện thoại thông minh, người dùng có thể kiểm soát tất cả các thiết bị điện tử sử dụng ở mọi không gian sống. Ước tính trong thời gian qua, ứng dụng LG ThinQ được tải xuống hơn 30 triệu lần thời gian qua chính là bằng chứng cho thấy một lượng người dùng đáng kể đang kỳ vọng vào một kỷ nguyên thay đổi hoàn toàn cuộc sống nhờ vào những thiết bị thông minh.

Thông qua ThinQ, người dùng có thể theo dõi và chẩn đoán các sự cố liên quan đến thiết bị một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, các bảng điều khiển theo dõi năng lượng hiển thị thông tin sử dụng hàng tháng cho mọi thiết bị được kiểm soát bởi ThinQ có thể giúp người dùng tiết kiệm năng lượng thông qua việc thay đổi dần hành vi của mình – một cách bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử mà LG đang truyền cảm hứng cho người dùng.

Ngoài ra, AI còn được LG tích hợp trên các dòng sản phẩm điện gia dụng khác điển hình như máy giặt LG AI DD - động cơ truyền động trực tiếp tích hợp trí tuệ nhân tạo vận hành dựa trên việc nhận biết khối lượng giặt và chất liệu vải để tự động chọn lựa chế độ giặt tối ưu nhất, vừa giúp giặt sạch quần áo, vừa bảo vệ sợi vải bền tốt hơn. Hay như đối với các dòng sản phẩm TV cao cấp của LG, người dùng có thể thao tác và truy cập bất cứ tính năng nào ngay trên giao diện chính của TV, kết nối giữa TV với các thiết bị ngoại vi trong không gian giải trí một cách nhanh chóng; tìm kiếm thông tin cụ thể hoặc các nội dung mô phỏng của người dùng bằng cách đưa ra mệnh lệnh bằng lời nói.

Mục tiêu LG muốn hướng đến chính là hỗ trợ người dùng hiện đại xây dựng “ngôi nhà thông minh”, nâng tầm trải nghiệm không gian sống khỏe mạnh và tiện nghi.

Mục tiêu LG muốn hướng đến chính là hỗ trợ người dùng hiện đại xây dựng “ngôi nhà thông minh”, nâng tầm trải nghiệm không gian sống khỏe mạnh và tiện nghi.

Thương mại hóa mạng di động 6G

Thương mại hóa mạng di động cũng được xem là một trong những hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp điện tử lớn hiện nay. Không nằm ngoài dòng chảy, LG gia nhập Next G Alliance (tổ chức hướng đến mục tiêu phát triển và thương mại hóa mạng di động 6G). Được biết, công nghệ 6G của LG có thể sẽ được thương mại hóa vào năm 2029. Các cuộc đàm phán về việc chuẩn hóa mạng di động thế hệ thứ 6 này sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Trong năm 2019, LG đã khai trương Trung tâm Nghiên cứu LG-KAIST 6G tại Hàn Quốc, cũng như hợp tác với Viện Nghiên cứu Tiêu chuẩn và Khoa học Hàn Quốc để nghiên cứu các công nghệ 6G nhằm chuẩn bị cho bước tiến phát triển ứng dụng mạng này trong tương lai.

Việc sở hữu một ngôi nhà thông minh với đầy đủ các thiết bị điện tử được điều khiển bằng giọng nói hay tự đề xuất các chương trình giải quyết công việc phù hợp… dường như chẳng còn là điều “không tưởng”. Tại thị trường Việt Nam, LG đã và đang giới thiệu đến người dùng những thiết bị thông minh với mục tiêu từng bước khuyến khích thay đổi lối sống hiện đại hơn, dễ dàng hơn. Chuyển đổi kỹ thuật số về cuối cùng cũng là vì mục tiêu giúp giải phóng con người khỏi những gánh nặng công việc, đơn giản hóa các thao tác, cũng như dễ dàng tiếp cận đến các phương tiện giải trí, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Hương ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN