Nike tung đoạn phim hoạt hình bóng đá cực hấp dẫn
Đoạn phim hoạt hình này dài 5 năm phút do hãng Nike phát hành nhân dịp World Cup 2014 sắp diễn ra tại Brazil, để nói về sự tự tin trong bóng đá.
Đoạn phim có tên "The Last Game" với sự xuất hiện của các danh thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, Zlatan Ibrahimovic của Thụy Điển (đội bóng không giành được vé tham dự World Cup 2014), Neymar Brazil, Andrés Iniesta của Tây Ban Nha, David Luiz của Brazil và Wayne Rooney của tuyển Anh.
Các danh thủ bóng đá thế giới trong đoạn phim hoạt hình.
Được biết, công ty quảng cáo Wieden+Kennedy của Portland và Passion của London đã hợp tác với Nike để sản xuất đoạn video. Trong đó, đội lên ý tưởng của W+K bao gồm Alberto Ponte và Ryan O'Rourke - Giám đốc sáng tạo toàn cầu của Nike. Đạo diễn là Jon Saunders của Passion.
Khởi đầu video là sự xuất hiện của hàng loạt các danh thủ nổi tiếng thế giới đang chơi bóng trên đường, trên bậc thang, hàng rào, thậm chí là ở bất cứ nơi đâu mà họ có thể di chuyển tới. Sau đó, đoạn phim đưa người chơi vào một sân vận động thật sự với cuộc thi đấu giữa hai đội bóng mà ở đó có sự thắng - thua rõ ràng.
Mở đầu phim là hình ảnh những cậu bé chơi bóng đường phố.
Câu chuyện bắt đầu gây cấn khi huấn luận viên của đội thua trận trở nên suy tư và đắn đó tìm cách vực dậy đội bóng; còn huấn luyện viên của đội chiến thắng thì có những giây phút chói lóa trong giới truyền thông, và các cầu thủ của ông cũng được sống trong sự giàu sang.
Cuộc thủ của đội bại trận vẫn đam mê chơi bóng.
Cuối cùng, huấn luyện viên của đội thua trận kia đã đi tập hợp lại những nhân tài của mình, hiện đang là một anh bán báo, thợ cắt tóc, gã lang thang,... hoặc một anh bốc vác. Tập hợp mọi người về "hang ổ", vị huấn luyện viên đã truyền nhiệt huyết, lòng dũng cảm và cả sự tự tin cho mọi người chuẩn bị bước vào một trận đấu mới. Ở đây, hãng Nike cũng đã tinh tế giới thiệu đôi giày của mình chuyên dành cho các cầu thủ đá bóng.
Đội bóng được tập hợp lại.
Tiếp theo, người xem lần thứ hai được hòa mình vào quả bóng trên sân đấu. Và lần này, nhiều tình tiết hấp dẫn đã xuất hiện, liên tục là một pha bắt bóng và một pha phá bóng thành công của thủ môn hai bên.
Ra sân trong sự tự tin.
Trận đấu thứ hai đầy kịch tính.
Trận đấu được cả các phi hành gia vũ trụ theo dõi.
Song sự dũng mãnh mà huấn luyện viên đã truyền cho các cầu thủ của mình khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, để ghi được bàn thắng trong cảm xúc vỡ òa. Đặc biệt, trong lúc thi đấu, các cầu thủ này còn thoải mái chụp ảnh... "tự sướng".
Chụp ảnh "tự sướng" vì quá tự tin khi thi đấu.
"Ý tưởng đằng sau The Last Game là để cho cả thế giới biết rằng, Nike cũng như bất kỳ người yêu bóng đá nào cũng tin rằng môn thể thao này cần sự tỏa sáng, táo bạo và dũng cảm. Có sự tự tin để chấp nhận rủi ro là rất quan trọng trong bóng đá. Hãy tưởng tượng một thế giới không có sự rực sáng của Cristiano Ronaldo, những pha nhào lộn của Zlatan hay những đường bóng ma thuật của Neymar thì sẽ ra sao", Giám đốc tiếp thị của Nike - Davide Grasso nói trong một thông cáo báo chí.