Marketer có thể tận dụng sức nóng của World Cup và AFF Cup vào các chiến dịch truyền thông như thế nào?

Cuối năm nay là thời điểm vàng của người hâm mộ khi họ chào đón sự trở lại của những "đại tiệc" bóng đá. Không thể không kể đến giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đã trở lại trong sự háo hức của hàng triệu người trên toàn thế giới.

Tại Đông Nam Á, sức hút của giải bóng đá lớn nhất khu vực AFF Cup cũng tạo nên làn sóng trong cộng đồng những người yêu thích môn thể thao này, đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài cùng hàng loạt đội bóng khác. Đây là giải đấu cuối cùng mà huấn luyện viên Park Hang Seo đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. Do đó, AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 được đánh giá là một giải đấu hứa hẹn sẽ gay cấn và hồi hộp khi các cầu thủ nước nhà thi đấu hết mình, nỗ lực mang chiếc cúp danh giá ấy gửi tặng cho người thầy của mình.

Sức nóng của các mùa giải cuối năm lan tỏa ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Tại cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Gianni Infantino - Chủ tịch của FIFA đã dự đoán World Cup 2022 sẽ thu hút đến 5 tỷ người theo dõi, cao hơn một nửa số lượng dân số trên thế giới hiện tại.

Sức nóng của sự cạnh tranh không chỉ hừng hực trên sân cỏ mà bên trên khán đài, bên ngoài nhà thi đấu, khắp các khu vực tập trung người hâm mộ bóng đá, các thương hiệu, nhà quảng cáo cũng đang cạnh tranh “nảy lửa” để chiếm lấy sự chú ý từ người dùng. Trước sức hút của “đại tiệc” bóng đá lớn nhất hành tinh cũng như từ các giải đấu trong khu vực, làm thế nào để marketer có thể tận dụng những ảnh hưởng đó để thực hiện các kế hoạch truyền thông hiệu quả cho thương hiệu?

Trong bài viết này, hãy cùng Advertising Vietnam lý giải sức hút từ các giải đấu của môn thể thao vua và khám phá những giải pháp giúp thương hiệu đột phá trong các chiến dịch.

Sức nóng của World Cup và AFF Mitsubishi Cup 2022

Với hơn 3,5 tỷ người hâm mộ trên toàn thế giới và 250 triệu cầu thủ tại 200 quốc gia, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất hiện nay. Trong lần tổ chức gần nhất vào năm 2018, World Cup - giải đấu được xem là “danh giá” nhất thế giới quy tụ hàng loạt đội bóng lớn khắp các châu lục đã thu hút 3,572 tỷ người xem.

Theo báo cáo của Nielsen, có đến 95% người hâm mộ thể thao trên thế giới biết đến World Cup. Chính vì lý do đó, dù có sau khoảng thời gian dài vắng bóng nhưng sức nóng của mùa giải World Cup 2022 được tổ chức tại Châu Á không hề suy giảm, minh chứng là mức độ tìm kiếm thông tin về sự kiện năm nay đã vượt qua 80% của năm 2018, chỉ tính riêng trên nền tảng YouTube. Bên cạnh đó, ước tính khoảng 1,2 triệu người hâm mộ trên khắp thế giới hạ cánh đến Qatar để xem World Cup trực tiếp.

Các nhà tổ chức cho biết họ đã thêm khoảng 3.000 chiếc xe buýt công cộng để phục vụ sự kiện này, nâng tổng số lượng xe buýt tại Qatar lên 4.000 chiếc. Ban tổ chức cũng ước tính đây là mùa giải World Cup đắt đỏ nhất thế giới với chi phí lên đến 220 tỷ USD, gấp 60 lần so với 3,5 tỷ USD mà Nam Phi từng chi trả để tổ chức World Cup 2010.

Marketer có thể tận dụng sức nóng của World Cup và AFF Cup vào các chiến dịch truyền thông như thế nào? - 1

Không chỉ chờ mong các giải đấu ở đấu trường quốc tế, năm nay người hâm mộ Việt Nam cũng “đứng ngồi không yên” khi đội tuyển nước nhà tham gia AFF Mitsubishi Electric Cup - giải đấu bóng đá thu hút nhất Đông Nam Á. Theo các thông số đo lường của VIETNAM-TAM, tổng lượt xem trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 đạt ngưỡng hơn 25% tại 4 thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Đà Nẵng với hơn 28%. Nắm bắt được tâm lý khán giả truyền hình, các thương hiệu đã sẵn sàng chi đến 950 triệu đồng để xuất hiện trong 30 giây quảng cáo ở trận chung kết lượt về giữa Malaysia và Việt Nam. Con số này cao hơn cả trận chung kết World Cup 2018 (800 triệu cho 30 giây quảng cáo).

Cùng với đó, sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam trong mùa giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã và đang tạo nên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội, cũng như ở các trang tin trong và ngoài nước, khiến khán giả càng hừng hực khí thế và sẵn sàng “cháy hết mình” cùng các cầu thủ.

Từ những dữ liệu ấn tượng trên, có thể nói bóng đá thực sự là một lĩnh vực đầy tiềm năng để thương hiệu thu hút sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội. Có đến 81% người tham gia tin tưởng hoặc hoàn toàn tin tưởng vào các quảng cáo của thương hiệu tại các sự kiện thể thao (theo Nghiên cứu "Trust in Advertising" năm 2021 của Nielsen). Vì thế, việc có một vị trí xuất hiện ở giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh như World Cup hay giải bóng đá có sức ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á như AFF Cup sẽ mang đến tiềm năng rất lớn để thương hiệu gia tăng mức độ nhận diện trên truyền thông.

Tài trợ thể thao - Sport Marketing giúp thương hiệu xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả

Nhằm cập nhật những thông tin mới nhất, đồng thời bàn luận về những sự kiện xoay quanh các giải đấu bóng đá cuối năm, độc giả có xu hướng tiếp cận các trang tin thể thao, uy tín như 24h.com.vn.

Từ năm 2004, 24h.com.vn đã trở thành địa chỉ thân quen của hàng triệu độc giả Việt Nam, là cái tên dẫn đầu trong mảng cập nhật tin tức, giải trí tổng hợp với gần 900 triệu lượt xem trang mỗi tháng. Trong đó, "Bóng đá và Thể thao" là chuyên mục đinh của 24h với hơn 234 triệu lượt xem trang, 106 triệu phiên truy cập mỗi tháng, có thể kể đến: SEA Games 31 được tổ chức tại sân nhà Hà Nội thu hút 101 triệu lượt xem, SEA Games 30 với hơn 83 triệu lượt xem, Vòng Chung kết U23 Châu Á 2018 - giải đấu đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành ngôi vị Á Quân danh giá với hơn 120 triệu lượt xem trang hay như màn trình diễn ấn tượng tại Vòng Chung kết U23 Châu Á 2020 - giải đấu đội tuyển Việt Nam lọt vào Top 8 đội bóng hàng đầu khu vực Châu Á, nhận được gần 90 triệu lượt xem các tin bài. Với những con số ấn tượng như vậy, việc xuất hiện trên website 24h.com.vn sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận gần hơn đến tệp khách hàng mục tiêu trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Link Video Clip

Marketer có thể tận dụng sức nóng của World Cup và AFF Cup vào các chiến dịch truyền thông như thế nào? - 2

Không chỉ là đơn vị dẫn đầu ở thị trường Việt Nam sở hữu bản quyền video highlight từ các giải đấu bóng đá hàng đầu khu vực và thế giới như Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League, Cúp FA, Giải vô địch Quốc gia Pháp (Ligue 1), Giải vô địch Quốc gia Đức (Bundesliga),... 24h.com.vn còn sở hữu bản quyền của giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup năm 2022. Với những lợi thế về lượng truy cập và sức lan tỏa trên website 24h.com.vn, các Marketer có thể tham khảo những giải pháp nổi bật giúp nhãn hàng quảng bá tại các giải đấu bùng nổ trong năm 2022 dưới đây:

1. Preroll bản quyền giải đấu: Hình thức quảng cáo TVC xuất hiện trước khi người dùng xem video highlight đặc sắc từ giải đấu 24H sở hữu bản quyền.

2. Sponsored Display Ads: Hình ảnh nhãn hàng sẽ được hiển thị tại các vị trí banner Sponsorship, song hành cùng các nội dung bản quyền đặc sắc như bài Tường thuật Trực tiếp, bài Video Highlight sau trận, bài họp báo trước & sau mỗi trận đấu, bài Phân tích và những nhận định chuyên sâu từ các chuyên gia trong lĩnh vực.

Sabeco triển khai bộ Premium banner background trong sự kiện SEA Games 31

Sabeco triển khai bộ Premium banner background trong sự kiện SEA Games 31

3. Tuyến nội dung ‘’Clip 1 phút bóng đá 24H’’ hoặc "Tin nóng bóng đá 24H’’: Tuyến video đặc sắc do 24H sản xuất đặc biệt. Video clip tổng hợp những diễn biến, pha ghi bàn ấn tượng và tình huống đáng chú ý từ các giải đấu. Trong đó, điểm nổi bật là hình ảnh và thông điệp thương hiệu được thiết kế hiển thị tự nhiên, xuyên suốt trải nghiệm đọc của người dùng.

Phariton tài trợ Clip Tin nóng bóng đá 24H trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại 24h.com.vn

Phariton tài trợ Clip Tin nóng bóng đá 24H trong thời gian diễn ra SEA Games 31 tại 24h.com.vn

4. Minigame tương tác: Ẩn theo sức hút của các cầu thủ và đội bóng nổi tiếng, hình thức minigame trực tuyến trên nhiều nền tảng: website, social fanpage 24H mang đến một sân chơi thú vị để độc giả tương tác, gia tăng sự yêu thích và thu hút khách hàng tiềm năng.

Castrol Power 1 tổ chức mini game Dự đoán tỷ số trong thời gian diễn ra Vòng Chung kết U23 Châu Á trên website 24h.com.vn

Castrol Power 1 tổ chức mini game Dự đoán tỷ số trong thời gian diễn ra Vòng Chung kết U23 Châu Á trên website 24h.com.vn

5. Microsite: Sự biến hóa đa dạng về cách triển khai nội dung quảng cáo giúp doanh nghiệp tạo được dấu ấn với người dùng, cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu đối với các khách hàng tiềm năng.

6. Talkshow trực tuyến: Tài trợ Talkshow song hành cùng các sự kiện bóng đá, thể thao nổi bật với sự góp mặt của các bình luận viên, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Castrol Power1 tài trợ banner layout phủ talkshow tại sự kiện SEA Games 31

Castrol Power1 tài trợ banner layout phủ talkshow tại sự kiện SEA Games 31

Tận dụng sức nóng của các mùa giải bóng đá lớn trong khu vực và quốc tế, các marketer sẽ giúp thương hiệu ghi điểm trong lòng người hâm mộ bóng đá. Đặc biệt, khi kết hợp với một nền tảng thể thao và bóng đá hàng đầu như website 24h.com.vn, các marketer và thương hiệu có thể nhận được những lợi thế về độ phủ, lượt tương tác để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn, nâng cao uy tín đối với người hâm mộ thể thao nhờ kết nối với các trận bóng mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Để đồng hành cùng 24h trong các chiến dịch truyền thông, vui lòng liên hệ: 

Website: https://baogia.24h.com.vn/sport-marketing.html

Ms. Vũ Phương Thảo

Email: thaovp@24h.com.vn

Điện thoại: (84-24) 7300 2424 (6869) – 090 832 1111

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Kim Ngọc ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN