Mạng xã hội của Viettel vừa tăng thêm 7 triệu người dùng thường xuyên

Sự kiện: Viettel

Từ một dịch vụ chat thông thường, ứng dụng này đã phát triển thành siêu ứng dụng - theo cách gọi của Viettel.

Theo một báo cáo từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), kết thúc 6 tháng đầu năm, ứng dụng Mocha của họ đã có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58%, tức tăng thêm hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời, giúp tăng lượng người dùng thường xuyên tính tới thời điểm hiện tại lên gần 20 triệu người.

Một phần giao diện của Mocha.

Một phần giao diện của Mocha.

Viettel cho hay, việc Mocha đạt được kết quả tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2019, xuất phát từ việc ứng dụng của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho sản phẩm này. Trước đó, Mocha khởi đầu là một công cụ giao tiếp cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí khác trên thị trường, với sự nổi trội về việc tích hợp viễn thông. Theo đó người dùng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí ra cho thuê bao di động thông thường.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2018, Mocha đã có sự nâng cấp lớn, với tầm nhìn phát triển thành một siêu ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí đa dạng cho người dùng dưới hình thức một mạng xã hội dành cho giới trẻ.

"Gọi và nhắn tin miễn phí trước đây là chức năng chủ chốt của Mocha, giờ chỉ là một phần trong những tiện ích của siêu ứng dụng này. Giờ đây, Mocha được định hướng trở thành trung tâm của hệ sinh thái dành cho giới trẻ, là điểm đến cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim, video, đọc tin tức, chơi game… và kết nối với nhiều ứng dụng khác của Viettel", nhà mạng viễn thông quân đội cho biết trong báo cáo.

Siêu ứng dụng là một xu hướng lớn trong một vài năm trở lại đây, nhằm tạo ra nhiều tiện ích trong một ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho người dùng, cũng giúp các dịch vụ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hệ sinh thái của mình.

So sánh với các mạng xã hội được xây dựng bởi một doanh nghiệp trong nước thì Mocha có kho nội dung lớn và đa dạng hơn, bao gồm 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo trên toàn quốc,…

Cách sử dụng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tới ”miếng cơm” của bạn

Nếu chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, tình đồng nghiệp hoàn toàn có thể sứt mẻ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Viettel Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN