"Hot trend" #TikTokDieuKy là gì mà thu hút 600 triệu lượt xem?

Thứ Bảy, ngày 17/07/2021 06:00 AM (GMT+7)

Trào lưu  #TikTokDieuKy hướng tới việc lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, động lực tích cực trong mùa dịch COVID-19.

Sự kiện: MXH TikTok

Kể từ khi đại dịch COVID-19 lây lan vào Việt Nam, tới nay đã trải qua 4 giai đoạn. Ở giai đoạn hiện tại, đại dịch bùng phát mạnh hơn bao giờ hết, đặc biệt ở TP.HCM. Trong hoàn cảnh ấy, thay vì chia sẻ hay tiếp nhận những thông tin tiêu cực, người dùng mạng xã hội nên tìm tới những nội dung tích cực trên tinh thần lan tỏa lời hay ý đẹp, người tốt việc tốt.

"Hot trend" #TikTokDieuKy là gì mà thu hút 600 triệu lượt xem? - 1

Trào lưu #TikTokDieuKy với gần 600 triệu lượt xem.

Với mạng xã hội TikTok, trào lưu #TikTokDieuKy được tạo ra đã nhanh chóng trở thành "hot trend" thu hút hàng trăm ngàn video ngắn tham gia với tổng cộng gần 600 triệu lượt xem (tính tới khuya 16/7). Trong đó, nhiều video được đăng tải bởi kênh TikTok của các đài truyền hình, các cơ quan truyền thông, báo chí.

"Với mong muốn trở thành chiến dịch đầy ý nghĩa trong đại dịch COVID-19, hãy cùng giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn bằng cách lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, động lực tích cực"

-- thông điệp của trào lưu #TikTokDieuKy

Chẳng hạn, Đài Truyền hình Cà Mau có chia sẻ video "Bếp ăn 0 đồng lan toả yêu thương" với phóng sự về những suất cơm miễn phí trao gửi tới từng hộ dân trong các khóm, do các bạn sinh viên phối hợp cùng báo Cà Mau và UBND phường 8 (thành phố Cà Mau) thực hiện. Video đã chạm vào trái tim của nhiều TikToker, trong đó có những người phải thốt lên rằng: "Đó là tại sao em luôn tự hào là người Cà Mau".

"Hot trend" #TikTokDieuKy là gì mà thu hút 600 triệu lượt xem? - 3

Bếp ăn 0 đồng lan toả yêu thương.

Còn tại TP.HCM, clip "Cơm di động miễn phí cho người nghèo ở TP.HCM" đã nhận hơn 1.000 lượt thả tim. Bên dưới clip, các TikToker để lại nhiều bình luận đầy cảm xúc: "Cố lên Việt Nam tôi ơi", "Cảm ơn tất cả các nhà hảo tâm", "Thương quá", "Tốt quá",... Thậm chí có nam TikToker cho biết, anh là tài xế xe ôm công nghệ đang thất nghiệp do đại dịch, nên ngỏ ý muốn được giúp sức cùng nhóm thiện nguyện này.

Những điều cực không chỉ được chia sẻ xoay quanh dịch COVID-19 mà còn ở nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. "Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của hai mẹ con sau 30 năm xa cách" là một câu chuyện như vậy. Hiện đã nhận hơn 50.000 tim trên TikTok và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Qua câu chuyện về cuộc hội ngộ này, các TikToker nhắn nhủ nhau rằng: "Còn mẹ thì chúng ta hãy luôn trân trọng điều đó". Dù lan tỏa điều tích cực nhưng video cũng đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem, bởi cảm xúc hạnh phúc vỡ òa, mừng vui cho cụ bà đã tìm thấy gia đình sau 30 năm xa cách. Qua video, người ta còn có dịp nghiệm lại cuộc sống giàu sang hay nghèo khó thì tình người vẫn cần đặt lên trên hết.

Bên trên chỉ là một số trong rất nhiều câu chuyện đang được lan tỏa bởi trào lưu #TikTokDieuKy. Mỗi giây phút trôi qua, lại thêm nhiều video mới được đăng tải bởi các TikToker. Dù tình huống trong mỗi video chẳng ai giống ai, nhưng trên hết họ đều kể về những gì nhân văn để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp.

Đặc biệt trong đại dịch COVID-19 này, những khó khăn, vất vả sẽ nặng nề hơn nếu xung quanh chúng ta chỉ toàn những thông tin tiêu cực; ngược lại, đó là sức mạnh tiếp thêm để tất cả cùng vượt qua mọi thử thách. Song song đó, mỗi người nên tự nâng cao cảnh giác để bảo vệ bản thân trước virus SARS-CoV-2 và lan tỏa những thông tin giá trị giúp đỡ cộng đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/hot-trend-tiktokdieuky-la-gi-ma-thu-hut-600-trieu-luot-xem-5020211775592807.ht...

TikTok chính thức bỏ giới hạn 60 giây với các video đăng tải

Giờ đây các TikToker sẽ linh hoạt hơn trong việc sáng tạo các video clip, truyền tải nhiều cảm hứng hơn trong câu chuyện...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
sự kiện MXH TikTok
Báo lỗi nội dung