Mỹ Tâm bất lực mất "sản nghiệp" yêu

Thứ Sáu, ngày 06/12/2013 15:52 PM (GMT+7)

“Chúng tôi không thể bảo vệ được tài khoản của Mỹ Tâm” – đại diện đối tác chính thức của kênh YouTube tại Việt Nam - POPS Worldwide chia sẻ.

Sự kiện:

Mỹ Tâm

Trong những ngày qua cộng đồng mạng rất xôn xao trước thông tin kênh YouTube của Mỹ Tâm bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ các MV trước đó của Mỹ Tâm cũng sẽ bị xóa sổ, mất lượt view, comment.

Thừa nhận có những “sơ suất trong quá trình quản lý”, họa mi tóc nâu chia sẻ buộc phải chuyển sang ngôi nhà mới mang đúng tên cô Mỹ Tâm.

Mỹ Tâm bất lực mất "sản nghiệp" yêu - 1

Kênh YouTube riêng của Mỹ Tâm khi ra đời đã tạo tiếng vang lớn

Vì sơ suất trong quá trình quản lý nên Tâm đã không giữ lại được các lượt views và comments của khán giả trong suốt thời gian qua đối với các Music Video của Mỹ Tâm. Đây có thể sẽ là một tin khá shock đối với những bạn đã luôn theo dõi và xem Mytamtube như là ngôi nhà chung để chia sẻ cảm xúc trong suốt thời gian qua. Đối với bản thân, đây là một nỗi buồn, một sự đáng tiếc và cũng mang lại cho mình nhiều suy nghĩ” – nữ ca sỹ chia sẻ.

Liên hệ với POPS Worldwide - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam, bà Vĩnh Hạnh khẳng định: “Chúng tôi không thể bảo vệ được tài khoản của Mỹ Tâm. Vì sao? Bởi vì, hiện nay, kênh YouTube của Mỹ Tâm đang đăng ký trực tiếp với YouTube và không thông qua mạng lưới của POPS Worldwide. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều này vì chúng tôi nhìn nhận những nỗ lực cũng như tâm huyết của cô ấy và bộ máy của mình đã đầu tư cho kênh YouTube riêng này”.

Mỹ Tâm bất lực mất "sản nghiệp" yêu - 2

Cô từng gây tiếng vang khi lọt top 8 video có lượt người xem cao nhất toàn cầu

Theo bà Hạnh thì việc tham gia và có kênh riêng trên YouTube là không hề đơn giản do đó yêu cầu bắt buộc là phải hiểu rõ về “luật chơi”.  

Việc đầu tư cho 1 kênh YouTube riêng có lượt xem cao và thương hiệu mạnh đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian và tài chính. Tuy nhiên, luôn có những rủi ro rình rập như: người dùng giả mạo 1 đối tác nào đó để gắn cờ vi phạm, hoặc do người quản trị kênh không có kiến thức về bản quyền, tình cờ xác nhận bản quyền của 1 đối tác thứ 3 là của mình, sau đó chính chủ sở hữu sẽ kiện vi phạm.

Trường hợp sơ suất trong quá trình quản lý của Mỹ Tâm cũng là một bài học lớn đối với các nghệ sĩ Việt khi họ có kênh riêng.

Cũng theo bà Hạnh POPS Worldwide đã trải qua 3 năm để được đội ngũ YouTube tại Châu Á Thái Bình Dương huấn luyện, chuyển giao công nghệ sử dụng hệ thống, kiến thức về bản quyền để có thể giảm thiểu tối đa rủi ro. Đây cũng là 1 trong 80 đối tác của YouTube trên toàn thế giới bên cạnh các đại gia ngành truyền thông: Disney, Freemantle, Revision3…

Mỹ Tâm bất lực mất "sản nghiệp" yêu - 3

Việc phải "rời nhà mới" cùng với việc không có tên trong đề cử Làn sóng xanh 2013 khiến Mỹ Tâm chịu nhiều thiệt thòi

Mới đây nhất, đơn vị này cũng đã phối hợp với BTC Làn sóng xanh 2013 để trao giải Ca sĩ được yêu thích nhất trên YouTube. Họ hiện đang hợp tác với các nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam để quản lý kênh YouTube chính thức của các nghệ sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân… Một điều khá đáng tiếc với bản thân Mỹ Tâm đó là vì lùm xùm hét giá cát-xê 6.000 đô mà cô đã không có tên trong đề cử Ca sĩ của năm.

MV mới của Mỹ Tâm "Gởi tình yêu của em" ghi hình tại Hà Giang:

Theo Thùy Vân (Khampha.vn)

sự kiện Mỹ Tâm