Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Angola vs Argentina
Logo Angola - ANG Angola
-
Logo Argentina - ARG Argentina
-
Luxembourg vs Đức
Logo Luxembourg - LUX Luxembourg
-
Logo Đức - GER Đức
-
Croatia vs Faroe Islands
Logo Croatia - CRO Croatia
-
Logo Faroe Islands - FRO Faroe Islands
-
Ba Lan vs Hà Lan
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
South Africa vs Zambia
Logo South Africa - RSA South Africa
-
Logo Zambia - ZAM Zambia
-
Kazakhstan vs Bỉ
Logo Kazakhstan - KAZ Kazakhstan
-
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Nga vs Chile
Logo Nga - RUS Nga
-
Logo Chile - CHI Chile
-
Brazil vs Senegal
Logo Brazil - BRA Brazil
-
Logo Senegal - SEN Senegal
-
Georgia vs Tây Ban Nha
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Liechtenstein vs Wales
Logo Liechtenstein - LIE Liechtenstein
-
Logo Wales - WAL Wales
-
Đan Mạch vs Belarus
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Logo Belarus - BLR Belarus
-
Greece vs Scotland
Logo Greece - GRE Greece
-
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Thụy Sĩ vs Thụy Điển
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Logo Thụy Điển - SWE Thụy Điển
-
Mỹ vs Paraguay
Logo Mỹ - USA Mỹ
-
Logo Paraguay - PAR Paraguay
-
Mexico vs Uruguay
Logo Mexico - MEX Mexico
-
Logo Uruguay - URU Uruguay
-
Bồ Đào Nha vs Armenia
Logo Bồ Đào Nha - POR Bồ Đào Nha
-
Logo Armenia - ARM Armenia
-
Azerbaijan vs Pháp
Logo Azerbaijan - AZE Azerbaijan
-
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Serbia vs Latvia
Logo Serbia - SRB Serbia
-
Logo Latvia - LVA Latvia
-
Albania vs Anh
Logo Albania - ALB Albania
-
Logo Anh - ENG Anh
-
Italy vs Na Uy
Logo Italy - ITA Italy
-
Logo Na Uy - NOR Na Uy
-
Đức vs Slovakia
Logo Đức - GER Đức
-
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Montenegro vs Croatia
Logo Montenegro - MNE Montenegro
-
Logo Croatia - CRO Croatia
-
Malta vs Ba Lan
Logo Malta - MLT Malta
-
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Hà Lan vs Lithuania
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Logo Lithuania - LTU Lithuania
-
Hàn Quốc vs Ghana
Logo Hàn Quốc - KOR Hàn Quốc
-
Logo Ghana - GHA Ghana
-
Nhật Bản vs Bolivia
Logo Nhật Bản - JPN Nhật Bản
-
Logo Bolivia - BOL Bolivia
-
Iraq vs UAE
Logo Iraq - IRQ Iraq
-
Logo UAE - UAE UAE
-
Chile vs Peru
Logo Chile - CHI Chile
-
Logo Peru - PER Peru
-
Brazil vs Tunisia
Logo Brazil - BRA Brazil
-
Logo Tunisia - TUN Tunisia
-
Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Logo Thổ Nhĩ Kỳ - TUR Thổ Nhĩ Kỳ
-
Scotland vs Đan Mạch
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Bỉ vs Liechtenstein
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Logo Liechtenstein - LIE Liechtenstein
-
Belarus vs Greece
Logo Belarus - BLR Belarus
-
Logo Greece - GRE Greece
-
Thụy Điển vs Slovenia
Logo Thụy Điển - SWE Thụy Điển
-
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Kosovo vs Thụy Sĩ
Logo Kosovo - KOS Kosovo
-
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Mỹ vs Uruguay
Logo Mỹ - USA Mỹ
-
Logo Uruguay - URU Uruguay
-
Ecuador vs New Zealand
Logo Ecuador - ECU Ecuador
-
Logo New Zealand - NZL New Zealand
-
Mexico vs Paraguay
Logo Mexico - MEX Mexico
-
Logo Paraguay - PAR Paraguay
-

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu

Sự kiện: World Cup 2026

Thương hiệu Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt trên đất Brazil.

Có một cuộc tranh luận mà World Cup có lẽ cũng không thể đưa ra lời giải: Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ai vĩ đại hơn? Người hâm mộ vẫn sẽ phải thừa nhận rằng họ là hai ngôi sao xuất sắc sắc ở thế hệ của mình.

Tuy nhiên có một lĩnh vực đã cho thấy sự phân chia rõ rệt, đó là khả năng tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Không một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới đứng gần với CR7.

Trên Twitter, Cristiano Ronaldo có lượng follower nhiều khủng khiếp - 26,6 triệu, nhiều gấp hơn 38 lần Thủ tướng Anh, David Cameron. Theo một cuộc khảo sát gần nhất, Ronaldo đạt 83,87% mức độ biết đến trên toàn cầu và ăn đứt Messi với 76%, Rooney 56%. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng sau David Beckham. Thậm chí, trong vài tuần tới, nếu Ronaldo bùng nổ tại World Cup 2014, vị thế có thể thay đổi.

Vào thứ Tư tới, dự kiến tạp chí Forbes sẽ công bố danh sách những vận động viên có doanh thu cao nhất thế giới. Viễn cảnh Ronaldo trở thành người kế nhiệm Beckham đã vẽ ra rõ mồn một bởi lẽ, trong năm 2013, ngôi sao hiện khoác áo Real đã kiếm tới 26 triệu bảng, trong đó gần một nửa là khoản thu nhập ổn định từ các nhà tài trợ.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 1

Ronaldo có đầy ắp những nhà tài trợ vàng, và có lượng người hâm mộ lớn khủng khiếp

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội.

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo đã có tới 83,3 triệu lượt like trên Facebook. Những con số cứ tăng không ngừng theo từng tuần, từng tháng. Rõ ràng, Ronaldo phải là người luôn biết làm thế nào để tăng tính tiếp thị.

Tại World Cup lần này, ĐT Bồ Đào Nha vì thế có thêm nhiều fan hơn. “Sẽ có rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ủng hộ Bồ Đào Nha vì đơn giản họ yêu Ronaldo. Đó là một hiện tượng xã hội thực sự thú vị”, ông Eduardo Dias, Giám đốc điều hành của bViva nói.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 2

Nhiều CĐV sẽ ủng hộ Bồ Đào Nha tại World Cup lần này vì họ yêu Ronaldo

“Khi Bồ Đào Nha đá play-off với Thụy Điển hồi tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã thấy một số người hâm mộ Thụy Điển rất hạnh phúc vì… Bồ Đào Nha giành quyền vào VCK World Cup 2014. Trên tài khoản Twitter của chúng tôi, từng có một chàng trai người Brazil nói rằng anh ta muốn BĐN vô địch World Cup 2014. Tôi nghĩ, “điều quái quỷ gì đang xảy ra vậy?”. Thật kì lạ. Nhưng đó là sự thật”.

Một phần lý do trong sự phát triển thương hiệu Ronaldo nằm ở chỗ, ngôi sao này không có một “ngôi nhà” đích thực: Anh thi đấu tại quê nhà, chuyển tới Manchester United – CLB có lượng fan khủng nhất thế giới và sau đó chinh phục thử thách tại Tây Ban Nha. Như Eduardo Dias chỉ ra rằng: “Trong thời buổi hiện đại, thật quá lợi thế khi Ronaldo có thể đi bất kì nơi đâu và nói chuyện bằng 3 thứ tiếng thông thạo, tiếng Anh, tiếng TBN và tiếng BĐN”.

Ngôn ngữ là một khía cạnh. Ronaldo cũng đủ khôn ngoan để khai thác ưu thế về cơ thể. Ở trận chung kết Champions League 2013/14, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real từ chấm 11 mét, Ronaldo cởi phăng áo ăn mừng. Và theo tiết lộ của tạp chí Vogue, tất cả đã được dàn dựng một cách cẩn thận. Ronaldo muốn khoe cơ bắp cuồn cuộn, đủ để hút các máy quay và ánh mắt của người xem.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Linh (Theo telegraph) ([Tên nguồn])
World Cup 2026 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN