Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Quảng Nam vs Công An Hà Nội
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Khánh Hòa vs Hải Phòng
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Thép Xanh Nam Định vs Becamex Bình Dương
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
TP Hồ Chí Minh vs Đông Á Thanh Hóa
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Real Madrid vs Bayern Munich
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
LPBank Hoàng Anh Gia Lai vs Sông Lam Nghệ An
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Hà Nội vs Thể Công - Viettel
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-

Việt Nam còn rất nhiều “Running Man”

Sự kiện: Arsenal

“Running man” Vũ Xuân Tiến đang tạo nên một “cơn sốt” trên khắp các mặt báo, nhưng Việt Nam đâu chỉ có một “Running Man”.

Các học trò của HLV Arsene Wenger đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số 7-1 nhưng ấn tượng lớn nhất mà họ để lại trong 3 ngày du đấu ở Việt Nam không phải là những gì thể hiện trên sân Mỹ Đình tối 17/7 mà là sự gần gũi, thân thiện và đặc biệt tôn trọng người hâm mộ. Sự kiện mà đội bóng thành London ghi điểm nhiều nhất với người hâm mộ Việt Nam chính là “câu chuyện cổ tích” về chàng trai Vũ Xuân Tiến.

Không phủ nhận những nỗ lực theo đuổi giấc mơ của Xuân Tiến, nhưng suy cho cùng thì “Running Man” cũng chỉ là một CĐV “Pháo thủ” bình thường và hàng vạn CĐV Việt Nam khác có thể làm được như chàng sinh viên này. Nhưng dù sao Xuân Tiến đã may mắn như chính “người hùng” này không ít lần thừa nhận khi anh được HLV Arsene Wenger cùng đội ngũ marketing của Arsenal khéo léo nâng tầm lên thành “hiện tượng” với một câu chuyện có cái kết không thể viên mãn hơn. Và đây cũng có thể là một bài học lớn với những người làm bóng đá Việt Nam khi họ vì những lý do khác nhau mà đã “bỏ quên” hay “hờ hững” với người hâm mộ của mình từ lâu.

Việt Nam còn rất nhiều “Running Man” - 1

CĐV đặc biệt của SLNA

Việt Nam còn rất nhiều “Running Man” - 2

Những "Running Man" đích thực

CĐV chính là tài sản vô giá, là nguồn năng lượng vô tận của các đội bóng, nhưng ở góc độ marketing thì các CLB ở Việt Nam đã vô tình không biết khai thác hay cố tình thờ ơ, không quan tâm đúng mực đến những người vẫn ngày ngày dõi theo từng chuyển động của đội bóng. “Sếp” các đội bóng “vô tình” đã đành, phần lớn các cầu thủ thời nay ra sân thi đấu thì nhiều người cũng chỉ nghĩ đến chuyện miếng cơm của mình chứ mấy ai vì người hâm mộ mà đá. Chậm lương, thưởng, hay lót tay là uể oải ra mặt…

Có không ít những câu chuyện về CĐV Việt Nam có lẽ còn lay động lòng người hơn cả “Running Man” Vũ Xuân Tiến như chuyện hai chàng sinh viên Đặng Văn Xuân và Hoàng Phi Hùng đã đạp xe đạp hơn 600 km chỉ để được xem đội bóng quê hương SLNA thi đấu trong trận làm khách trước K.Kiên Giang hồi tháng 7 năm ngoái. Hay câu chuyện về anh Nguyễn Cường - một CĐV đặc biệt xứ Nghệ, dù chẳng dư giả về tài chính và bị tàn tật (mất một chân), nhưng vì tình yêu không thể nói thành lời với SLNA mà anh Cường luôn cùng Hội CĐV SLNA rong ruổi trên khắp các sân cỏ cả nước để cổ vũ thầy trò HLV Hữu Thắng.

Việt Nam còn rất nhiều “Running Man” - 3

Sự cuồng nhiệt của các CĐV bất chấp nguy hiểm

Rồi mới nhất là chuyện hàng nghìn CĐV xứ Nghệ đã bất chấp cả nguy hiểm đến tính mạng của mình đã leo thang qua tường cao hàng chục mét cùng với hàng rào thép vào sân Vinh chỉ để được xem những Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Quyến…thi đấu. Vào mỗi dịp cuối tuần, vẫn có hàng nghìn CĐV V.Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA, ĐT Long An, K.Kiên Giang… vượt hàng trăm, hàng nghìn km để “tiếp lửa đường xa” cho các CLB thi đấu ở V-League, hay hạng Nhất. Họ bỏ không biết bao nhiêu tiền bạc và công sức, thậm chí đánh đổi rất nhiều thứ khác chỉ vì tình yêu với bóng đá nói chung và với các CLB của mình nói riêng. Nhưng sau nhiều lần, những gì họ nhận lại được từ các đội bóng mà mình trót đem lòng yêu mến là sự thờ ơ, là những tiếng còi méo, là nghi án scandal bán độ, là những “vở kịch” lộ liễu trên sân…

Nhiều người nói thầy trò HLV Arsene Wenger thật không biết “giữ mối” như M.U hay Chelsea khi liên tiếp “hủy diệt” đội tuyển các ngôi sao Indonesia và ĐT Việt Nam với tỉ số 7-0 và 7-1, nhưng ở khía cạnh khác thì ít ra họ đã không “diễn kịch” để phản bội lại tình yêu của người hâm mộ…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Tuấn Hữu ([Tên nguồn])
Arsenal Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN