Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Nhật Bản vs Ghana
Logo Nhật Bản - JPN Nhật Bản
-
Logo Ghana - GHA Ghana
-
Hàn Quốc vs Bolivia
Logo Hàn Quốc - KOR Hàn Quốc
-
Logo Bolivia - BOL Bolivia
-
Angola vs Argentina
Logo Angola - ANG Angola
-
Logo Argentina - ARG Argentina
-
Luxembourg vs Đức
Logo Luxembourg - LUX Luxembourg
-
Logo Đức - GER Đức
-
Croatia vs Faroe Islands
Logo Croatia - CRO Croatia
-
Logo Faroe Islands - FRO Faroe Islands
-
Ba Lan vs Hà Lan
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
South Africa vs Zambia
Logo South Africa - RSA South Africa
-
Logo Zambia - ZAM Zambia
-
Kazakhstan vs Bỉ
Logo Kazakhstan - KAZ Kazakhstan
-
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Nga vs Chile
Logo Nga - RUS Nga
-
Logo Chile - CHI Chile
-
Brazil vs Senegal
Logo Brazil - BRA Brazil
-
Logo Senegal - SEN Senegal
-
Georgia vs Tây Ban Nha
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Liechtenstein vs Wales
Logo Liechtenstein - LIE Liechtenstein
-
Logo Wales - WAL Wales
-
Đan Mạch vs Belarus
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Logo Belarus - BLR Belarus
-
Greece vs Scotland
Logo Greece - GRE Greece
-
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Thụy Sĩ vs Thụy Điển
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Logo Thụy Điển - SWE Thụy Điển
-
Mỹ vs Paraguay
Logo Mỹ - USA Mỹ
-
Logo Paraguay - PAR Paraguay
-
Mexico vs Uruguay
Logo Mexico - MEX Mexico
-
Logo Uruguay - URU Uruguay
-
Bồ Đào Nha vs Armenia
Logo Bồ Đào Nha - POR Bồ Đào Nha
-
Logo Armenia - ARM Armenia
-
Azerbaijan vs Pháp
Logo Azerbaijan - AZE Azerbaijan
-
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Serbia vs Latvia
Logo Serbia - SRB Serbia
-
Logo Latvia - LVA Latvia
-
Albania vs Anh
Logo Albania - ALB Albania
-
Logo Anh - ENG Anh
-
Italy vs Na Uy
Logo Italy - ITA Italy
-
Logo Na Uy - NOR Na Uy
-
Đức vs Slovakia
Logo Đức - GER Đức
-
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Montenegro vs Croatia
Logo Montenegro - MNE Montenegro
-
Logo Croatia - CRO Croatia
-
Malta vs Ba Lan
Logo Malta - MLT Malta
-
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Hà Lan vs Lithuania
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Logo Lithuania - LTU Lithuania
-
Hàn Quốc vs Ghana
Logo Hàn Quốc - KOR Hàn Quốc
-
Logo Ghana - GHA Ghana
-
Nhật Bản vs Bolivia
Logo Nhật Bản - JPN Nhật Bản
-
Logo Bolivia - BOL Bolivia
-
Iraq vs UAE
Logo Iraq - IRQ Iraq
-
Logo UAE - UAE UAE
-
Chile vs Peru
Logo Chile - CHI Chile
-
Logo Peru - PER Peru
-
Brazil vs Tunisia
Logo Brazil - BRA Brazil
-
Logo Tunisia - TUN Tunisia
-
Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ
Logo Tây Ban Nha - ESP Tây Ban Nha
-
Logo Thổ Nhĩ Kỳ - TUR Thổ Nhĩ Kỳ
-
Scotland vs Đan Mạch
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Bỉ vs Liechtenstein
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Logo Liechtenstein - LIE Liechtenstein
-
Belarus vs Greece
Logo Belarus - BLR Belarus
-
Logo Greece - GRE Greece
-
Thụy Điển vs Slovenia
Logo Thụy Điển - SWE Thụy Điển
-
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Kosovo vs Thụy Sĩ
Logo Kosovo - KOS Kosovo
-
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Mỹ vs Uruguay
Logo Mỹ - USA Mỹ
-
Logo Uruguay - URU Uruguay
-
Ecuador vs New Zealand
Logo Ecuador - ECU Ecuador
-
Logo New Zealand - NZL New Zealand
-
Mexico vs Paraguay
Logo Mexico - MEX Mexico
-
Logo Paraguay - PAR Paraguay
-

V-League theo đuôi Thai-League

V-League sống trong chiếc áo lụa Toyota và đang gồng lên báo cáo thành tích ở phần “vỏ” trong khi phần ruột thì nhìn sang Thai-League lại thấy mình “rỗng” quá.

Theo Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc, số khán giả đến sân xem các trận V-League trung bình 7.000 người/trận. Hôm qua (16-8), Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha cũng công bố con số giai đoạn 1 Thai-League số khán giả trung bình xem một trận là 7.010. Nhưng đừng nghĩ số khán giả đến sân như nhau là mặt bằng hai giải giống nhau.

Ở V-League, các CLB Việt Nam phải lấy tiền của công ty mẹ để nuôi đội bóng, trong khi khả năng làm tiền của Thai-League rất đáng nể. Mỗi CLB thuộc giải Thai-League mùa này nhận được 570.000 USD tiền ăn chia từ bản quyền truyền hình.

Riêng thu nhập của Thai-League, hạng nhất và hạng nhì hằng năm là 800 triệu baht (tương đương 22,70 triệu USD). Trong đó, con số mà nhà đài True Visions phải trả cho Công ty Thai-League là 600 triệu baht, 100 triệu baht từ Công ty Toyota (đơn vị tài trợ giải giống như V-League hiện nay) và 100 triệu baht từ những nhà tài trợ khác…

V-League theo đuôi Thai-League - 1

Thai-League luôn hào hứng với mọi hoạt động và thu hút truyền hình lẫn nhà tài trợ đến ngày một nhiều

Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha cũng tiết lộ trung bình mỗi năm một CLB thuộc Thai-League đầu tư trên dưới 100 triệu baht (tương đương 280.000 USD) để xây dựng đội, xây dựng lực lượng và chi phí tổ chức cho cổ động viên. Những con số rất rõ ràng từ thống kê số liệu, kể cả nhà tài trợ được Công ty Thai-League công bố cụ thể cho thấy rõ ràng ở Thai-League các CLB làm ăn đều có lãi và có cả chất.

Những con số đấy rõ ràng hơn hẳn với V-League phần được từ ban tổ chức chỉ là những con số tượng trưng nhất là phần bản quyền truyền hình thì không bán được (chủ yếu là cho không, thậm chí còn phải chi ra để được lên sóng truyền hình nhằm đáp ứng nhu cầu nhà tài trợ) thì lấy gì mà chia các đội.

Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha phát biểu với báo chí khu vực: “Thai-League tự hào đứng vào tốp 10 châu Á và số 1 Đông Nam Á. Sự thành công đó là nhờ chúng tôi tạo dựng nên những đối tác mạnh, có uy tín cao và trách nhiệm của những CLB Thai-League. Đó cũng là động lực để cầu thủ không ngừng phấn đấu giúp chất lượng ngày càng lên cao cũng như xây dựng chiến lược tiếp thị của từng CLB cũng như của giải rất tốt...”.

Sau khi đi học mô hình tổ chức từ Premier League và áp dụng vào Thai-League rất thành công, Chủ tịch Ong Art-Kosingkha đang khuyến khích các CLB hãy làm những biển quảng cáo điện tử như Muangthong, Buriram, Bangkok Glasses đang làm. Cách làm rập khuôn từ các giải châu Âu này mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều và thu hút các đối tác đến với các CLB nhiều hơn.

V-League theo đuôi Thai-League - 2

V-League với bản quyền truyền hình gần như cho không và khán đài trống vắng

Từ đó, liên hệ với V-League thì thấy thật nghịch lý. Báo cáo của trưởng giải cho thấy khán giả Việt Nam đến V-League bằng khán giả Thái Lan xem Thai-League nhưng các CLB Việt Nam chỉ nhận tiền bản quyền kiểu tượng trưng, còn Thai-League chỉ tiền bản quyền không thôi là đã có lãi.

Mỗi năm một CLB đá Thai-League nhận 200 triệu baht, tức 570.000 USD rồi đầu tư lại, xây dựng lực lượng và nhiều thứ khác chỉ hết một nửa còn lại lợi nhuận… ròng. Trong khi đó, bóng đá ta hầu hết các đội cứ mãi… ôm bầu sữa của các ông bầu và nhiều đội thì cũng phải nhận ngân sách của tỉnh là chủ yếu.

Vì thế mà những nhà tổ chức V-League nên có những thay đổi tích cực và đừng tự sướng V-League là số 1 Đông Nam Á nữa.

Con số ở Thai-League mà V-League không với theo kịp:

+ Năm ngoái, giai đoạn 1 Thai-League, lượng khán giả đến sân trung bình là 6.800 người/trận thì mùa này tăng lên 7.010 người/trận.

+ Ngoại binh Thai-League mỗi mùa mỗi giảm nhưng chất lượng giải và các trận đấu thì tăng. Mùa này Thai-League rút ngắn từ hơn 100 ngoại binh xuống còn 89 ngoại binh, trong đó 20 cầu thủ Brazil, 11 cầu thủ Nhật, 11 cầu thủ Hàn Quốc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phước (Pháp luật Hồ Chí Minh)
V-League 2025-26: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN