Fan Chelsea ít cuồng nhiệt nhất Premier League
Một nghiên cứu mới đây cho thấy đội bóng càng lớn, fan lại càng bi quan và khắt khe hơn trong phản ứng của họ với CLB của mình.
Một nghiên cứu mới đây vừa được công bố có chủ đề về độ cuồng nhiệt của các fan bóng đá của các CLB Premier League mùa giải 2014/15. Kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy nhà tân vô địch giải Ngoại hạng Chelsea lại là đội có các fan ít cuồng nhiệt nhất, bên cạnh Stoke City.
Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi công ty truyền thông sáng tạo Shine Communications. Kết quả thu được dựa trên hoạt động của các CĐV trên mạng xã hội Twitter, từ số người theo tài khoản chính thức của mỗi đội cho tới nội dung của những dòng tweet từ các CĐV.
Kết quả thu được cho thấy Chelsea cùng với Stoke City là những đội có fan ít cuồng nhiệt nhất, đội xuống hạng Burnley có fan cuồng nhiệt nhất, Swansea có CĐV lạc quan nhất còn Queens Park Rangers có fan bi quan nhất.
Gần như bảng xếp hạng về độ cuồng nhiệt đi ngược với BXH thực tế của Premier League. Sau Burnley, các CĐV của Leicester City, QPR và Aston Villa lần lượt là những CĐV “cuồng” nhất của giải Ngoại hạng cho dù những đội bóng này đều xuống hạng hoặc ngấp nghé nhóm xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Trong khi đó fan của Arsenal, Man City và Liverpool lại là những người kém cuồng nhiệt nhất, chỉ hơn Chelsea đôi chút.
Fan Chelsea bị thống kê là kém "cuồng" nhất trên Twitter
Swansea được đánh giá là đội bóng có CĐV lạc quan nhất bởi 10 năm trước CLB vẫn còn ở League Two, vì thế việc họ đang thi đấu ở Premier League cũng đáng để mừng vui.
Dường như đội bóng càng lớn thì CĐV càng khó tính và ít hài lòng với những gì CLB mà mình ủng hộ làm được. QPR có một mùa giải thảm hại nhưng không phải đội bóng lớn, mà ví dụ đúng nhất phải là Manchester United, đội đứng đồng vị trí thứ 2 (với West Brom) trong những đội bóng có fan hay bi quan nhất.
Theo như lời của David Wiles, giám đốc của Shine Communications, mọi đội bóng lớn đều có sự hiện diện trên mạng xã hội và do vậy sự phản ứng từ những người hâm mộ cũng lớn hơn, thậm chí đôi lúc phi lý. “Những đội bóng nhỏ mặt khác có một sự nhất quán trong quan điểm cổ động của các fan, bởi họ có kỳ vọng thực tế hơn vào đội bóng của mình”, ông Wiles nói.
Tất nhiên, sự cuồng nhiệt và phản ánh ý kiến trên Twitter không hoàn toàn có nghĩa là các CĐV Chelsea kém sôi động nhất Premier League trên SVĐ, mà chỉ phản ánh sự tích cực hoạt động của nhóm CĐV các đội bóng đó trên mạng xã hội.