Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Brighton & Hove Albion vs Chelsea
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Manchester United vs Newcastle United
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Đông Á Thanh Hóa vs Quảng Nam
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Becamex Bình Dương vs Công An Hà Nội
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP Hồ Chí Minh
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Hà Nội vs LPBank Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Sông Lam Nghệ An vs Khánh Hòa
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Hải Phòng
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Thể Công - Viettel vs Thép Xanh Nam Định
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Quảng Nam vs Becamex Bình Dương
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
LPBank Hoàng Anh Gia Lai vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
TP Hồ Chí Minh vs Công An Hà Nội
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Hà Nội vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
MerryLand Quy Nhơn Bình Định vs Sông Lam Nghệ An
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Khánh Hòa vs Thể Công - Viettel
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Thép Xanh Nam Định vs Hải Phòng
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Hungary vs Thụy Sĩ
Logo Hungary - HUN Hungary
-
Logo Thụy Sĩ - SUI Thụy Sĩ
-
Ba Lan vs Hà Lan
Logo Ba Lan - POL Ba Lan
-
Logo Hà Lan - NED Hà Lan
-
Slovenia vs Đan Mạch
Logo Slovenia - SVN Slovenia
-
Logo Đan Mạch - DEN Đan Mạch
-
Áo vs Pháp
Logo Áo - AUT Áo
-
Logo Pháp - FRA Pháp
-
Slovakia vs Ukraine
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Logo Ukraine - UKR Ukraine
-
Georgia vs Cộng Hòa Séc
Logo Georgia - GEO Georgia
-
Logo Cộng Hòa Séc - CZE Cộng Hòa Séc
-
Bỉ vs Romania
Logo Bỉ - BEL Bỉ
-
Logo Romania - ROU Romania
-
Scotland vs Hungary
Logo Scotland - SCO Scotland
-
Logo Hungary - HUN Hungary
-
Slovakia vs Romania
Logo Slovakia - SVK Slovakia
-
Logo Romania - ROU Romania
-

Chiếc áo Công Phượng và giấc mơ kiếm tiền của “đại gia”

Ngày khai mạc V-League 2015, GĐĐH của HAGL, Huỳnh Mau tiết lộ: “Chúng tôi đã bán được 1000 chiếc áo mang tên Công Phượng với giá 200.000 đồng/chiếc”. Đây là con số rất ấn tượng nếu biết rằng từ trước đến này các đội bóng gần như phát không áo đấu, hoặc chưa khai thác được “nguồn thu” này.

Từ việc bán áo ngôi sao…

Với các nền bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao thì việc bán áo đấu để kiếm tiền là chuyện rất đỗi bình thường. Nói cách khác đó là một nguồn thu không thể thiếu của các đội bóng bên cạnh tiền quảng cáo, tiền tài trợ… Nhưng đối với V-League đó vẫn là một giấc mơ xa xỉ.

Trải qua hơn một thập kỷ chuyên nghiệp, các đội bóng ở V-League vẫn sống bằng tiền của các ông bầu, các doanh nghiệp và nguồn ngân sách địa phương. Đó là một thực tế khiến rất nhiều đội bóng trăn trở khi chưa khai thác được thị trường tiềm năng trong mối quan hệ giữa CLB và CĐV.

Với riêng HAGL, ngay cả thời kỳ họ có trong đội hình ngôi sao sáng nhất ĐNÁ Kiatisuk đầu thập kỷ trước, bầu Đức vẫn chưa thể kiếm tiền từ việc bán áo đấu vì khi đó V-League mới bắt đầu sơ khai. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi với những hiệu ứng tích cực mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tạo ra trong năm 2014, HAGL có thể tự tin kiếm tiền từ việc bán áo đấu.

Chiếc áo Công Phượng và giấc mơ kiếm tiền của “đại gia” - 1

Fan nữ xinh đẹp với chiếc áo Công Phượng trên tay

“Chúng tôi đang có một lứa cầu thủ tài năng, họ tạo ra một thứ bóng đá đẹp hấp dẫn khán giả ở Gia Lai nói riêng cũng như trên cả nước nói chung. Vì thế việc bán áo đấu chỉ là bước khởi đầu, không chỉ áo của Công Phượng mà áo của những cầu thủ khác trong đội sẽ được in và bán cho người hâm mộ cũng như khách tham quan khi đến sân Pleiku để mua những món quà làm lưu niệm”, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã chia sẻ.

Ông Tấn Anh cũng không giấu giếm tham vọng sẽ biến sân Pleiku thành một tổ hợp thương mại để bán những món đồ kỉ niệm liên quan đến đội bóng. “Các câu lạc bộ lớn trên thế giới đều có các quầy hàng lưu niệm trong sân vận động, trong tương lai chúng tôi cũng thế. Điều nay sẽ giúp cho khán giả dễ dàng lựa chọn những sản phẩm mà mình thích, đồng thời mang lại một nguồn thu đáng kể cho đội bóng. Sau khi đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức đây là lúc chúng tôi tính đến đến nguồn thu ổn định để xây dựng đội bóng lâu dài”.

Tất nhiên HAGL có cơ sở để thành công bởi họ đang có trong tay “bảo bối” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…những người được yêu thích nhất ở sân chơi quốc nội. Họ sẽ là “thỏi nam châm” hút khán giả đến sân, đồng thời là những “con gà đẻ trứng vàng” trong việc kinh doanh áo đấu.

Đến tham vọng bán vé cả mùa…

Hơn một thập kỷ làm bóng đá chuyên nghiệp chưa bao giờ người ta thấy các đội bóng đua nhau bán vé cả mùa như V-League 2015.  Theo thống kê cho đến lúc này đã có 5 đội HAGL, SLNA, T.QN, S.KH và B.Bình Dương bán vé cả mùa (trong đó B.Bình Dương phát hành miễn phí ở một số khán đài).

Động lực nào để các đội bóng đi đến việc phát hành vé cả mùa? Câu trả lời rất đơn giản nó xuất phát từ hiệu ứng mà bóng đá Việt Nam 2014 đã tạo ra. Không kể đến 2 vụ bán độ ở V.Ninh Bình và Đồng Nai thì bức tranh bóng đá Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực.

Đầu tiên là U19 Việt Nam với những giải đấu liên tiếp đã làm sống dậy tình yêu bóng đá của người hâm mộ. Những thành công liên tiếp của U23 và đội tuyển Việt Nam dưới thời Miura cũng khiến người hâm mộ tin vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà.

Chiếc áo Công Phượng và giấc mơ kiếm tiền của “đại gia” - 2

Fan sung sướng với tập vé và áo đấu mua được của các cầu thủ HAGL

Tất nhiên khi mua vé cả mùa giá mềm hơn và người xem không còn sợ cảnh “thổi giá” trong những trận cầu đinh. Nhưng phát hành là một chuyện còn bán được hay không lại là chuyện khác. Vì muốn bán được vé các đội bóng phải tạo ra được các trận đấu trung thực và hấp dẫn. Các cầu thủ luôn ra sân với tinh thần công hiến cao nhất, khi đó người xem mới bỏ tiền đến sân.

Nói cách khách muốn bán được vé đội bóng phải có thương hiệu. Và thương hiệu được cụ thể bằng thành tích trên sân và sự góp mặt của các ngôi sao.

Tiền bán vé là một là một nguồn thu rất quan trọng trong bóng đá chuyên nghiệp. Việc các đội bóng phát hành vé cả mùa là hướng đi đúng trong tiến trình đi lên chuyên nghiệp để kéo khán giả đến sân.

Người hâm mộ chưa bao quay lưng với bóng đá Việt Nam. Chỉ cần các cầu thủ thi đấu trung thực và hết mình, cống hiến những pha bóng hay những bàn thắng đẹp, như dàn cầu thủ trẻ “lò bầu Đức” thể hiện thì các khán đài sẽ được lấp đầy.

Chiếc áo Công Phượng và giấc mơ kiếm tiền của “đại gia” - 3

Các CĐV đổ xô đi mua áo đấu và vé xem cả mùa của HAGL

Chiếc áo Công Phượng và giấc mơ kiếm tiền của “đại gia” - 4

NHM hào hứng với chiếc áo của Tuấn Anh

Video Công Phượng thi đấu trong màu áo HAGL gặp Sanna Khánh Hòa (Nguồn clip theo Hội CĐV HAGL JMG):

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huyền Ánh ([Tên nguồn])
V-League 2023-24: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN