Barcelona sở hữu "mỏ vàng" nhiều đội mơ ước, kiếm hơn 200 triệu euro/mùa
Trang phục thi đấu đang trở thành "mỏ vàng" của Barcelona khi thu về hơn 200 triệu euro tiền quảng cáo mỗi năm.
⚽ Barcelona kiếm doanh thu kỷ lục từ việc bán áo
Kể từ sau đại dịch Covid-19, Barcelona liên tục phải vật lộn với vấn đề tài chính. Tuy nhiên, tài năng của Chủ tịch Joan Laporta đã giúp đội bóng này không chỉ đứng vững mà còn phát triển mạnh mẽ hơn. Và hiện tại, chính phong độ của thầy trò HLV Hansi Flick đang biến áo đấu của đội bóng này trở thành "mỏ vàng" thực sự.
Barcelona sớm ra mắt áo đấu mùa giải 2025/26
Khái niệm "mỏ vàng" ở đây có 2 nghĩa. Một là doanh thu bán trang phục thi đấu, và hai là hợp đồng tài trợ quảng cáo trên trang phục thi đấu của Barcelona.
Áo đấu của Barcelona đang trở thành một trong những áo đấu bán chạy nhất trên thế giới. Theo báo cáo mới đây, Barcelona đã đạt được thành tích lịch sử trong mảng kinh doanh hàng hóa trong mùa giải 2024-25 với ước tính đạt khoảng 140 triệu euro.
Các cửa hàng của đội bóng thường xuyên rơi vào cảnh "cháy hàng". Những người hâm mộ đặt mua trực tuyến cũng thường phải đợi khá lâu mới nhận được món đồ yêu thích. Sức hút của Lamine Yamal cùng các đồng đội đang giúp cho CLB giải quyết không ít gánh nặng về tài chính.
Nên nhớ rằng, trang phục thi đấu của Barcelona không hề rẻ với bản đầy đủ cho người lớn bao gồm áo, quần, huy hiệu giải đấu, tên và số cầu thủ có mức giá 185 euro (tương đương khoảng 5,5 triệu đồng), cao thứ nhì tại châu Âu (chỉ kém Real Madrid, 205 euro).
💰 Quảng cáo áo đấu – Mỏ vàng của Barcelona
Nhờ vào việc bán chạy, áo đấu của Barcelona kiếm về hơn 200 triệu euro/năm nhờ tiền tài trợ. Hãng sản xuất đồ thể thao cực lớn của Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 1,7 tỷ euro trong 14 năm với đội chủ sân Nou Camp hồi tháng 12/2024.
Theo đó, Barcelona sẽ nhận được khoản tiền tài trợ 108 triệu euro trong năm 2025. Đổi lại, hãng thể thao này sẽ sản xuất trang phục thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya và in biểu tượng trên ngực trái của áo đấu.
Chưa dừng lại ở đó, một nền tảng phát nhạc trực tuyến cũng đã bỏ ra 70 triệu euro để có thể in logo lên chính giữa trang phục thi đấu cũng như trang phục tập luyện của Barcelona trong mùa giải này. Con số này có thể tăng lên thành 90 triệu euro nếu như sân vận động Nou Camp hoạt động trở lại.
Trong tháng 7, Barcelona cũng vừa chốt xong hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu euro/4 năm, tương đương 10 triệu euro/năm với Cộng hòa Dân chủ Congo. Đổi lại, Barcelona sẽ in khẩu hiệu "DR Congo - Coeur de l'Afrique" (Cộng hòa Dân chủ Congo - Trái tim Châu Phi) ở mặt sau áo đấu tập của tất cả các đội bóng chuyên nghiệp của câu lạc bộ.
Trước đó, Barcelona cũng đã chốt xong hợp đồng với một thương hiệu tới từ châu Á. Để đổi lấy việc xuất hiện trên tay áo bên trái của trang phục, thương hiệu này đã chấp nhận chi ra 12 triệu euro/năm. Cuối cùng là hãng xe hơi địa phương tại Barcelona chấp nhận chi ra 7 triệu euro chỉ để logo của thương hiệu này xuất hiện trên vai phải của đội bóng xứ Catalunya trong những trận giao hữu!
Như vậy, tổng cộng trang phục thi đấu của Barcelona đã đem về 207 triệu euro tiền bán quảng cáo. Đó quả thật là "mỏ vàng" của đội bóng xứ Catalunya.
Vị trí trung phong tại Barcelona đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khi Robert Lewandowski không còn là bất khả xâm phạm.
Nguồn: [Link nguồn]
-04/08/2025 23:07 PM (GMT+7)