Khỏe và đẹp hơn nhờ… tắm

Chủ Nhật, ngày 09/09/2012 06:03 AM (GMT+7)

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, còn gì thú vị hơn khi được ngâm mình vào làn nước. Trên thực tế, tắm bồn không chỉ làm sạch cơ thể mà còn giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Sự kiện:

Dưỡng da mùa hè

Ngày nay tắm rửa không chỉ dừng lại ở việc vệ sinh thân thể mà được nâng cao hơn khi con người xem đây là lúc kiếm tìm cảm giác thư giãn, phòng chống bệnh tật. Tắm bồn chính là một kiểu thư giãn sảng khoái cả thể chất và tinh thần, nhưng khá ít tốn kém.

Khỏe và đẹp hơn nhờ… tắm - 1

Tắm bồn giúp bạn tăng cường sức khỏe

Hiện trên thị trường có bán những gói bột tắm hoặc những viên thuốc tắm (bath tables) giúp cung cấp các loại muối khoáng và hương thơm tạo cảm giác sảng khoái khi tắm. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng muối biển để tẩy rửa tế bào chết cũng như giúp da mềm mại tươi, trẻ hơn.

Tuy nhiên, khi tắm bồn bạn cần lưu ý những điều sau:

- Nhiệt độ nguồn nước nên điều chỉnh từ từ để cơ thể dễ thích nghi.

- Nếu dùng tinh dầu, nên thử mức độ bị dị ứng của da.

- Nên tắm khoảng 20 đến 30 phút là đủ.

- Bệnh nhân bị tiểu đường, phụ nữ có thai, huyết áp cao/thấp, người có tiền sử động kinh, trẻ nhỏ hoặc người nhỏ tuổi không nên ngâm mình trong bồn nước quá lâu.

- Tránh tắm lạnh nếu bạn bị bệnh Raynaud (rối loạn sự co mạch thường xảy ra ở động mạch của ngón tay, nhưng cũng có thể xảy ra ở ngón chân, tay và mũi).

- Bổ sung nước uống sau khi tắm, nhất là sau khi bạn tắm nóng.

Tắm để ngủ ngon giấc: Hãy cho thêm vào bồn tắm nước nóng có nhiệt độ cơ thể muối biển (một chén to) và tinh dầu thơm. Để nước lạnh dần, cuối cùng tráng bằng nước nóng dưới hoa sen. Bạn cũng có thể áp dụng theo cách củan người Nhật đó là tắm cho sạch trước rồi mới ngâm mình trong bồn tắm hoặc ngược lại, sau khi tắm nóng trong bồn, tắm lại bằng xà phòng cho sạch và tráng.

Khỏe và đẹp hơn nhờ… tắm - 2

Thư thái sau ngày làm việc căng thẳng

Tắm để chữa cảm lạnh: Tắm nước nóng thêm muối và 10 giọt tinh dầu trong 20 phút. Lau khô và dùng khăn nóng xoa khắp cơ thể, mặc thêm áo ấm và đi nằm. Nếu ra mồ hôi càng tốt (chất độc được đào thải, nước nóng làm giãn các mao mạch, lỗ chân lông mở ra nên toát mồ hôi nhiều). Uống nhiều nước.

Tắm để chữa đau mình mẩy: Nước không cần nóng lắm và không cần cho muối và tinh dầu nhưng lại cho thêm 2-3 viên aspirin.

Vào mùa đông, sau khi ngâm mình trong bồn nước nóng, nếu có cảm giác da mình bị khô và bứt rứt ngứa thì hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây nhé:

- Tắm ở nhiệt độ nước vừa phải. Nhiệt độ nước tắm càng cao thì da bạn sẽ càng bị khô. Vì vậy bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm thôi.

- Giới hạn thời gian ngâm mình từ 15 phút trở xuống. Khi da bắt đầu nhăn lại là đã đến lúc kết thúc thời gian tắm rồi đấy.

- Trà hoa cúc sẽ tạo hương thơm sảng khoái cho nước tắm của bạn. Hãy thả vào bồn tắm 2 túi lọc trà hoa cúc, điều này sẽ giúp nước tắm của bạn có mùi thơm nhẹ nhàng và êm dịu. Bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố nghiền mịn 1/3 cốc cà phê bột yến mạch, sau đó hòa vào nước tắm.

- Sau khi tắm nên dùng dung dịch dưỡng da toàn thân thoa lên toàn bộ cơ thể ngay khi da còn ẩm.

Theo Thanh Mai (Webphunu)

sự kiện Dưỡng da mùa hè