Chân thon đẹp cho nữ công sở mặc váy hè

Thứ Hai, ngày 24/03/2014 14:50 PM (GMT+7)

Không cần rời khỏi chiếc ghế thân yêu mà chỉ cần thực hiện một số hành động đơn giản, chị em văn phòng vẫn có thể bảo vệ cho đôi chân dài hiệu quả.

Ngày nay, trước yêu cầu của khoa học công nghệ hiện đại, số người  thực hiện công việc của mình trong văn phòng ngày càng nhiều, nhất là là với những cô gái phải làm việc nhiều với máy tính.

Thời gian ngồi bên máy tính quả là không ít và ngược lại thời gian để dành cho mình một chút thư giãn dường như bị bó lại. Do phải ngồi làm việc nhiều trên ghế nên đôi chân của chị em có xu hướng không được  thon thả nếu không được chăm sóc thường xuyên. Trong đó, vận động là một yêu cầu tất yếu để có được đôi chân đẹp và khỏe mạnh.

Dưới đây, 4 bài tập đơn giản có thể giúp chị em văn phòng chỉ cần ngồi trên chiếc ghế thân yêu của mình trong giờ thư giãn để bảo vệ đôi chân dài quyến rũ.

Bài tập 1: Kéo căng ngón chân

Các ngón chân ngồi lâu không được vận động sẽ trở nên co cứng, máu kém lưu thông, đồng thời các cơ bị dồn ép mạnh và kém linh hoạt. Thực hiện động tác kéo căng các ngón chân sẽ tác động đến các dây thần kinh được giải tỏa và lưu thông bạch huyết, kịp thời bổ sung dinh dưỡng cũng như đẩy các chất thải ra ngoài hiệu quả thông qua các con đường khác nhau.

Chân thon đẹp cho nữ công sở mặc váy hè - 1

Chân thẳng ra phía trước, co ngón chân về phía sau hết cỡ

Bài tập 2: Nhón gót chân

Nhón gót chân, thực chất cũng là kéo căng các dây thân kinh ở phần trên bàn chân và co các lớp cơ phần dưới chân. Dưới sự tác động hỗn hợp của hai phần của chân sẽ giúp bạch huyết lưu thông tăng sự đàn hồi.

Chân thon đẹp cho nữ công sở mặc váy hè - 2

Hai mũi bàn chân chạm đất, nhón gót chân lên trên hết cỡ

Bài tập 3: Nâng mũi bàn chân

Ngược lại với bài tập 2, ở đây các cơ phần trên được co lại và các cơ phần dưới chân được kéo căng. Sự tác động phối hợp giúp cho đôi chân trở nên linh hoạt hơn.

Chân thon đẹp cho nữ công sở mặc váy hè - 3

Hai gót chân chạm đất, kéo căng gót chân, nâng mũi bàn chân lên

Bài tập 4: Kéo căng khớp gối

Bài tập này được thực hiện sau khi đã thực hiện các bài tập trên. Để giúp cho đôi chân được giải phóng hoàn toàn khỏi sự dồn ép bởi sức nặng của cơ thể trên chiếc ghế, bạn nên đứng lên và thư giãn tự do một chút.

Thay phiên nhau dồn lực vào từng chân và kéo căng cơ gối chân kia giúp cho bạch huyết được lưu thông trên toàn bộ cơ thể tạo sức khỏe dẻo dai cho đôi chân.

Chân thon đẹp cho nữ công sở mặc váy hè - 4

Dồn lực vào chân trước, kéo căng gối sau

Theo Thanh Tùng ( Theo Vogue) (Khampha.vn)
sự kiện Thể dục thẩm mỹ cho đùi thon gọn