Quảng cáo tìm việc ở ga tàu trong 5 ngày, chàng trai được hơn 400 người liên hệ

Sự kiện: Giới trẻ 2024
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

TRUNG QUỐC - Một xu hướng lạ đang nở rộ ở ga tàu điện ngầm tại nhiều thành phố. Người trẻ sẵn sàng trả tiền để thuê biển quảng cáo về bản thân với các mục đích khác nhau.

Sau nhiều tháng thất nghiệp, Xiang Yaohan, 27 tuổi đến từ Quảng Châu (Trung Quốc) đã đưa ra một quyết định táo bạo.

Anh đã chi 999 Nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) cho Công ty Tàu điện ngầm Quảng Châu để đăng tải một bảng quảng cáo với nội dung là sơ yếu lý lịch và mã QR mạng xã hội của anh, để tìm việc làm.

Xiang Yaohan, 27 tuổi trả tiền để đăng sơ yếu lý lịch ở ga tàu điện ngầm với mục đích tìm việc làm. Ảnh: Think China

Xiang Yaohan, 27 tuổi trả tiền để đăng sơ yếu lý lịch ở ga tàu điện ngầm với mục đích tìm việc làm. Ảnh: Think China

Bảng quảng cáo của Xiang được đặt tại ga tàu điện ngầm đông đúc Zhujiang New Town trong 5 ngày. Hơn 400 người đã quét mã QR để liên hệ với anh, bao gồm 50 công ty từ nhiều ngành nghề khác nhau.

Xiang có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Anh hi vọng tìm được việc liên quan với kinh nghiệm làm việc của mình. Tuy nhiên, sau 3 tháng đăng quảng cáo ở ga tàu điện ngầm, anh vẫn chưa tìm được công việc phù hợp.

Xiaotu đang có nhu cầu tìm người yêu, nhưng những cách mai mối thông thường không có hiệu quả với anh. Chàng trai 23 tuổi quyết định chi 999 Nhân dân tệ để đặt một quảng cáo cá nhân trên tấm biển quảng cáo điện tử khổng lồ ở ga tàu điện ngầm thuộc thành phố Quảng Châu, nơi anh sinh sống.

Quảng cáo được đăng hồi tháng 5 với bức ảnh Xiaotu đang mỉm cười trong bộ đồ bảnh nhất. Anh tự giới thiệu mình là sinh viên thế hệ Z, yêu thích nhiếp ảnh, thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình và mong muốn được kết bạn trên mạng xã hội WeChat.

Xiaotu cho biết, trong suốt 5 ngày chạy quảng cáo, khoảng 200 người đã kết bạn với anh.

Li Linyu gây bất ngờ cho chồng bằng một tấm biển điện tử chúc mừng sinh nhật anh. Ảnh: CNN

Li Linyu gây bất ngờ cho chồng bằng một tấm biển điện tử chúc mừng sinh nhật anh. Ảnh: CNN

Trong khi đó, nữ nhân viên công nghệ Li Linyu, 30 tuổi, cho biết việc đăng quảng cáo ở ga tàu điện ngầm Quảng Châu là cách cô gây bất ngờ cho chồng vào ngày sinh nhật của anh ấy.

Chiếc biển quảng cáo mà cô đặt hàng là bức ảnh của chồng cô được bao quanh bởi đồ họa hoạt hình bao gồm bánh và vương miện, với biểu ngữ đầy màu sắc cùng dòng chữ: "Chúc mừng sinh nhật!".

Khỏi phải nói, chồng cô đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt của mình trên màn hình LED khổng lồ ở nhà ga tàu điện ngầm đông đúc.

"Anh ấy hoàn toàn sửng sốt", Li kể. "Anh ấy chưa bao giờ nghĩ mình có thể xuất hiện trên một tấm biển quảng cáo - điều đó hoàn toàn không thể tin được".

Xu hướng đặt hàng quảng cáo ở nơi công cộng được nhiều người gọi là dịch vụ mang lại niềm vui, giúp giảm bớt sự mệt mỏi đi lại hàng ngày, đồng thời mang đến cơ hội "soi chiếu vào cuộc sống của những người dân bình thường".

Ga tàu điện ngầm có rất nhiều người qua lại mỗi ngày. Ảnh: Bloomberg

Ga tàu điện ngầm có rất nhiều người qua lại mỗi ngày. Ảnh: Bloomberg

Xu hướng quảng cáo cá nhân ở ga tàu điện ngầm đang ngày càng nở rộ ở Bắc Kinh, Hợp Phì, Thành Đô, Hàng Châu. Nội dung quảng cáo không giới hạn, từ tìm việc làm, cầu hôn, chúc mừng sinh nhật tới cảm ơn giáo viên.

Trên mạng xã hội Xiaohongshu, Xiang tự gọi mình là "người đầu tiên đăng sơ yếu lý lịch ở ga tàu điện ngầm". Theo quan điểm của anh, đây là một trải nghiệm xã hội chi phí thấp nhưng thú vị. Mặc dù không mang đến công việc lý tưởng ngay lập tức nhưng nó đã mang lại chút “gia vị” khác biệt vào cuộc sống hàng ngày của anh.

So với quảng cáo thương mại, quảng cáo cá nhân thường có giá rất cạnh tranh. Tại Guangzhou Metro, giá quảng cáo cá nhân dao động từ 380 đến 999 Nhân dân tệ. Người dùng có thể chọn địa điểm, loại quảng cáo và thời gian quảng cáo.

Ông Fang Xiaochang, Giám đốc cấp cao của bộ phận tiếp thị kỹ thuật số tại Guangzhou Metro Media, chia sẻ rằng dịch vụ quảng cáo cá nhân được ra mắt vào đầu năm nay, đã nhanh chóng trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. 

Ông Fang nói, so với các quảng cáo thương mại, quảng cáo cá nhân kết nối tốt hơn với hành khách, có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người qua đường và thường được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Xu hướng mới lạ này đáp ứng mong muốn của người trẻ về những trải nghiệm mới lạ và nội dung được cá nhân hóa.

Bà Zhou Xiaopu - giáo sư Khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học Nhân dân Trung Quốc - nhận định, giới trẻ Trung Quốc ngày nay háo hức thể hiện bản thân, thể hiện cá tính và chia sẻ cuộc sống của họ.

Quảng cáo cá nhân tại các ga tàu điện ngầm cung cấp một nền tảng mới cho việc thể hiện bản thân và giải quyết các nhu cầu tình cảm của họ.

Nguồn: [Link nguồn]

Thân hình nhỏ bé cùng gương mặt trẻ trung khiến Mao Sheng trông giống đứa bé 10 tuổi hơn là thanh niên 27 tuổi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đăng Dương ([Tên nguồn])
Giới trẻ 2024 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN