Vụ “dí bill” ở bar: Gặp khách có "quan hệ", nữ chủ quán nổi tiếng phải giảm giá

Một nam thanh niên bị “dí bill” với số tiền hơn 38 triệu đồng khiến nữ chủ quán phải trực tiếp xuống giải quyết và người này được giảm tiền.

Lê Thị Hiền

Lê Thị Hiền

Liên quan tới vụ "Cướp tài sản" trong vụ án xảy ra tại quán bar Magic Lounge ở quận Đống Đa, Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Đống Đa đã hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can.

Trong 18 bị can bị truy tố có 3 đối tượng là “cổ đông” góp vốn mở quán quán để kinh doanh gồm Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú Hà Nội) và Lê Thị Hiền (39 tuổi, ở Hà Nội) – người từng mắng chửi nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019 gây xôn xao dư luận.

Cùng bị truy tố còn có quản lý quán bar Magic Lounge Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991, ở Tây Hồ Hà Nội) - Trưởng nhóm nhân viên booking (tìm kiếm khách) đến quán (nhóm Foenix), Lê Thành Đạt (SN 2001, ở Hà Nội), Phạm Tuấn Thành (SN 1998, Hà Nội), Nguyễn Phương Trang (SN 2006, ở Hà Nội).

Cáo trạng cho thấy, vào tháng 3/2020, ba cổ đông ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang giao nhiệm vụ cho Trang lên chương trình hoạt động cho quán với doanh số tăng dần từ 1,6 đến 2 tỷ đồng/tháng.

Bị ép doanh số, Minh Trang nghĩ ra chiêu trò "dí bill (phiếu thanh toán)". Đối tượng yêu cầu các nữ nhân viên trẻ đẹp của quán lên các trang mạng xã hội Tinder, Badoo… hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, bỏ khách ở lại thanh toán tiền.

Đồng thời, Trang còn thành lập đội "bảo an" gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như "bảo kê", đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền.

Theo cáo trạng, hoạt động "dí bill" của các đối tượng bắt đầu từ khoảng tháng 1/2021. Trang lo sợ việc dùng hình thức "dí bill" này sẽ dễ liên quan đến pháp luật thì Hoàng, Thăng yêu cầu Trang đẩy mạnh hơn nữa để đạt được doanh thu, nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết. Sau khi thoả thuận, thống nhất với Minh Trang xong Hoàng, Thăng đã trao đổi lại với Hiền.

Nhóm cổ đông thống nhất trích từ doanh thu 31 triệu đồng để Lê Thị Hiền chi cho các quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý.

Quá trình kinh doanh, Minh Trang đã xây dựng lên mô hình nhân sự và phân vai trò, nhiệm vụ của nhân viên quán Magic như sau: Minh Trang chịu trách nhiệm quản lý chung Hoàng Thanh Tùng (SN 2001, ở Lạng Sơn) phụ trách nhân viên phục vụ bàn, nhân viên booking (tìm kiếm khách) đến quán và được tạo 2 nhóm để cạnh tranh gồm nhóm Foenix do Dũng làm trưởng nhóm và nhóm Win do Nguyễn Đình Nam làm trưởng nhóm.

Đối với Đinh Quốc Dũng là người tin tưởng của ban cổ đông nên phụ trách thu chi của quán và là người báo cáo trực tiếp doanh thu hằng ngày cũng như chuyển tiền về cho Lê Thị Hiền.

Để đảm bảo doanh số Minh Trang đã yêu cầu các nhân viên booking nữ dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội làm quen với khách nam sau đó lôi kéo đến quán chơi cùng. Trước khi khách đến, nhân viên booking sẽ gọi đồ ăn, uống bày sẵn ra bàn khi khách đến chơi 1 lúc nhân viên sẽ bỏ trốn để lại khách. Từ đó, nhân viên của quán sẽ bắt khách phải thanh toán số tiền bàn này, nếu khách không có tiền phải để lại tài sản.

Đối với khách không chịu trả tiền thì Đinh Quốc Dũng, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Minh Trang, Nguyễn Tiến Dũng sẽ lần lượt thay nhau ra nói chuyện, đe doạ ép khách phải trả tiền.

Qua theo dõi hoạt đông của quán cùng thông tin trên mạng xã hội cũng như nghe Đinh Quốc Dũng bảo cáo lại, Hoàng, Hiền, Thăng biết Trang đang đẩy mạnh hoạt động sử dụng mạng xã hội Tinder để lôi kéo khách đến rồi “dí bill”, quán bị “bóc phốt” trên các trang mạng. Trong đó, có vụ việc của nam thanh niên 22 tuổi tên Minh (tên đã được thay đổi) đến quán bar này chơi vào ngày 9/4/2021 và đã bị nhân viên quán dí bill với số tiền là hơn 38 triệu đồng. Vụ việc này Hiền phải trực tiếp xuống quán để giải quyết và đã giảm cho nam thanh niên này 12 triệu đồng.

Sau đó, Hiền nhắn tin cho Nguyễn Tiến Dũng dặn với nội dung “gặp những khách có quan hệ như Minh thì đừng dí bill”. Với mô hình hoạt động như trên trong khoảng thời gian từ 31/3/2021 đến 14/4/2021, các đối tượng cùng nhóm nhân viên của quán đã thực hiện 4 vụ “dí bill" ép, đánh khách để chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: [Link nguồn]

Nữ quản lý quán bar chuyên “dí bill” khách: “Nó không ký thì mang dao, thớt ra đây”

Sau khi đánh đập, chửi bới đe dọa mà khách không chịu ký giấy tự nguyện để lại tài sản, nữ quản lý quán bar sinh năm 1993 đe dọa “Nó không ký thì mang dao, thớt ra đây”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quỳnh An ([Tên nguồn])
Quán bar "dí bill" khách Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN