Yamaha MT-09 2017 đối đầu Kawasaki Z900: "Mèo nào cắn mỉu nào"

Yamaha MT-09 2017sẽ là đối thủ tiềm năng của chiếc Kawasaki Z900.

Yamaha đã giới thiệu mô hình Yamaha MT-09 2017 tại Tuần lễ India Bike Week 2017 diễn ra ở Goa. Chiếc xe được dự kiến sẽ là đối thủ tiềm năng của chiếc Kawasaki Z900.

Yamaha MT-09 2017 đối đầu Kawasaki Z900: "Mèo nào cắn mỉu nào" - 1

Yamaha MT-09 2017

Yamaha MT-09 2017 được vay mượn ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh, MT-10. Chiếc xe trông phong cách hơn, và là một đối thủ xứng đáng với Kawasaki Z900.

Yamaha MT-09 2017 đối đầu Kawasaki Z900: "Mèo nào cắn mỉu nào" - 2

Kawasaki Z900

Kawasaki Z900 được bổ sung động cơ lớn hơn, dung tích 101 cc. Điều này giúp xe đạt công suất 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 11,1 Nm, mạnh hơn nhiều so với mô hình MT-09. Yamaha MT-09 2017 được hỗ trợ công nghệ chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) có hai chế độ khác nhau cũng như một công tắc tắt. Trong đó chế độ 1 cho phép can thiệp tối thiểu và chế độ 2 cung cấp sự can thiệp tối đa, cho phép bạn điều chỉnh hoặc tắt TCS để phù hợp với các điều kiện và phong cách lái khác nhau.

Yamaha MT-09 2017 đối đầu Kawasaki Z900: "Mèo nào cắn mỉu nào" - 3

 Yamaha sẽ là đối thủ tiềm năng của chiếc Kawasaki Z900

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mô hình là giá cả. Z900 được bán với giá 768.000 rupee (271 triệu đồng), trong khi đó, MT-09 2017 được bán với giá 1.088.122 rupee (384 triệu đồng). Tuy nhiên, Yamaha có tính năng công nghệ cao hơn mang lại cảm giác lái tự tin hơn. Yamaha cũng nhẹ hơn 15 kg, nhưng chiều cao ghế cao hơn 25 mm.

Cùng so sánh thông số kỹ thuật của hai mẫu xe:

Thông số kỹ thuật

Yamaha MT-09 2017

Kawasaki Z900

Động cơ

DOHC 847cc ba xi-lanh thẳng hàng và làm lạnh bằng chất lỏng

DOHC 948 cc bốn xi-lanh thẳng hàng và làm lạnh bằng chất lỏng

Công suất tối đa

115 mã lực ở 10.000 rpm

125 mã lực ở 9.500 rpm

Mô-men  xoắn tối đa

87,5 Nm ở 8.500 rpm

98.6 Nm ở 7.700 rpm

Hộp số 6 cấp với công nghệ chống trượt bánh khi dồn số và sang số nhanh 6 cấp với bộ nồi chống trượt

Phanh trước

Phanh đĩa 298 mm kép với bộ chèn xuyên tâm và công nghệ ABS

Phanh đĩa Twin 300 mm 

Phanh sau

Phanh đĩa đơn 245 mm với ABS

Phanh đĩa 250 mm

Lốp trước

120/70ZR17M/C (58W) (không săm)

120/70ZR17M/C (58W)

Lốp sau

180/55ZR17M/C (73W) (không săm)

180/55ZR17M/C (73W)

Dung tích bình nhiên liệu

14 lít

17 lít

Trọng lượng 

193 kg

208 kg

Hệ thống treo phía trước 

Phuộc ngược 41 mm Phuộc ngược 41 mm
Chiều cao ghế ngồi

820 mm

795 mm

Giá bán

1.088.122 rupee (384 triệu đồng)

768.000 rupee (271 triệu đồng)

Rieju Century 125: Sự lựa chọn mới cho phân khúc xe tay côn 125 cc

Nhà sản xuất xe máy Rieju của Tây Ban Nha đã tiết lộ chiếc xe phân khúc 125 cc mới của mình với tên gọi Century 125.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN