Xe mô tô BMW R18 First Edition đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Chiếc BMW R18 First Edition đầu tiên tại Việt Nam được đơn vị nhập khẩu Motorsport và có mặt tại showroom vào sáng nay. Vị chủ nhân sở hữu đầu tiên cũng rất đặc biệt và sở hữu hàng loạt những siêu phẩm độc đáo.
Theo như phía đại diện Motorsport thì mẫu xe R18 đã được giao đến tay cho chủ nhân với mức giá được giữ kín. Siêu phẩm rất được mong chờ từ nhà BMW này. Phiên bản BMW R18 First Edition sở hữu ngoại hình đặc biệt đậm chất dòng cruiser đường dài . Các chi tiết trang trí mạ chrome, sơn kim loại Blackstorm. Một số điểm nhận diện trên bản First Edition gồm có ký hiệu màu đồng trên bình xăng,…
Đáp ứng mong đợi của công chúng, BMW Motorrad đã trình diện mẫu xe mới nhất BMW Motorrad R18 thuộc phân khúc xe môtô hành trình phân khối lớn. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên BMW R 5 và trước đó từ năm 2019 đã xuất hiện bản mẫu.
Để giữ nét xế nổ hoài cổ, R18 từ chối dùng hệ thống treo điện tử, thay vào đó là loại phuộc treo thông thường ở phía trước và giảm xóc đơn được giấu kín ở phía sau cùng bộ vành bánh với các chấu nan hoa. Bộ phuộc trước dạng ống có đường kính lớn 49mm có độ dịch chuyển 120mm, còn ở phía sau có độ dịch chuyển 90 mm.
Phanh xe được đảm nhiệm bởi bộ đĩa kép ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau. Vị trí ngồi lái trên R18 kết hợp hài hòa với chỗ để chân và cấu hình xe thẳng cùng thanh tay lái phẳng. Chính vì thế lái xe sẽ để thẳng chân chứ không hướng chân về phía trước bởi cách thiết kế động cơ Boxer to lớn không cho phép điều đó.
BMW Motorrad R18 có 3 chế độ lái, gồm Rock, Roll và Rain, tương ứng với các điều kiện lái ở đường đi thông thường, chế độ lái hành trình và chế độ lái trong trời mưa. Trên xe cũng có nhiều tiện ích hỗ trợ lái như Hill Start Assist (hỗ trợ khởi động leo núi), kiểm soát ổn định tự động giúp bám đường tốt và kiểm soát mô-men xoắn của động cơ. Ngoài ra còn có tùy chọn hỗ trợ chống lật giúp cho R18 cơ động tốt hơn và trên xe cũng có hệ thống chìa khóa thông minh.
Bên trong hệ thống điều khiển xe có sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ loại analogue hình tròn cổ điển và một màn hình LCD cỡ nhỏ cung cấp các thông tin cần thiết. Hệ thống chiếu sáng LED được sử dụng qua R18 và cả các đèn cua góc thích ứng.
Không những thế BMW Motorrad còn cho biết, R18 được thiết kế để các khách hàng có thể dễ dàng chỉnh sửa theo ý thích của mình. Bộ khung phụ phía sau xe có thể bỏ ra rất dễ và sơn màu kim loại cho thân sẽ cũng dễ dàng phối đồ.
Xe mang đậm phong cách cổ điển được yêu thích trên thị trường hiện nay, R18 sử dụng bộ động cơ đôi loại Boxer (Boxer còn gọi là loại động cơ Flat – Động cơ phẳng), có dung tích cực khủng 1.802 cc, cho công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Như thế R18 hiện là dòng xe trang bị động cơ Boxer mạnh nhất của BMW Motorrad.
Đáng chú ý nhất là R18 có thể đạt mô-men xoắn 150Nm ngay tại dải vòng tua máy từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ được truyền qua bộ trục truyền động, cũng giống như hệ thống truyền động được nhìn thấy ở mẫu xe BMW R5.
Theo một số thông tin, BMW Motorrad chính hãng Việt Nam cũng có thông tin về ngày ra mắt chính thức siêu phẩm này tại thị trường trong nước vào cuối tháng 12 tới đây.
Nguồn ảnh: FB Motorsport Saigon
Nguồn: [Link nguồn]
Xe tay ga Peugeot Django là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện giữa THACO và...