Triumph Rocket 3 sắp về Việt Nam, giá đắt ngang ô tô

Sự kiện: Xe Triumph

Chiếc mô tô thương mại với động cơ lớn nhất thế giới Triumph Rocket 3 sắp ra mắt tại Việt Nam với mức giá cao nhất tới gần 1,3 tỷ đồng.

Triumph Rocket 3 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 14/3 tại Hà Nội

Triumph Rocket 3 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 14/3 tại Hà Nội

Trên thực tế nếu đúng như kế hoạch ban đầu của Triumph Việt Nam, những chiếc Rocket 3 đầu tiên đã có thể xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, thời điểm ra mắt của Triumph Rocket 3 tạo Việt Nam đã bị lùi lại. Tới nay, thời điểm đó đã được ấn định là vào ngày 14/3/2020 tại Hà Nội. Chiếc xe sẽ được bán tại Việt Nam với cả 3 phiên bản là R, GT và TFC.

Công suất tối đa của Triumph Rocket 3 lên tới 167 mã lực

Công suất tối đa của Triumph Rocket 3 lên tới 167 mã lực

Cả 3 phiên bản này đều có thông số kỹ thuật tương đồng với nhau. Với máy 3 xi-lanh thẳng hàng có dung tích lên tới 2.5l - hay chính xác hơn là 2.458cc, Rocket 3 hiện đang là dòng mô tô thương mại sở hữu động cơ lớn nhất thế giới. Động cơ này đem tới công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực lớn 221Nm tại 4.000rpm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn và màn hình màu với kết nối Bluetooth

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn và màn hình màu với kết nối Bluetooth

Để giúp người lái kiểm soát sức mạnh này, Rocket 3 cũng được trang bị nhiều hệ thống điện tử khác nhau. Chúng bao gồm cornering ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo, ga điện tử 4 chế độ, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động. Cả 3 phiên bản cũng có khoá thông minh không chìa cùng bảng đồng hồ màn hình màu với kết nối Bluetooth, giúp người lái có thể điều khiển camera hành trình nhờ các nút bấm trên xe và kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng My Triumph để hiển thị bản đồ định vị.

3 xi-lanh thẳng hàng có dung tích lên tới 2.458cc

3 xi-lanh thẳng hàng có dung tích lên tới 2.458cc

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản Rocket 3 R và GT nằm ở công năng sử dụng. Trong đó, Rocket 3 GT được thiết kế để hướng tới những chuyến du lịch đường trường. Ngoài thân xe sơn và trang trí màu khác, nó còn trở nên khác biệt so với Rocket 3 R ở yên người lái thấp hơn (chiều cao yên chỉ đạt 750mm thay vì 773mm) và thêm tựa lưng cho người ngồi phía sau. Phần để chân của Rocket 3 GT cũng có thể điều chỉnh tiến/lùi thêm 25mm, trong khi bản R chỉ chỉnh được 15mm.

Hệ thống phanh của hãng Brembo danh tiếng

Hệ thống phanh của hãng Brembo danh tiếng

Trong khi đó, Rocket 3 TFC là phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất chỉ 750 chiếc cho toàn thế giới. So với các phiên bản thường nêu trên, điểm khiến Rocket 3 TFC trở nên đặc biệt đó là hàng loạt các chi tiết thân vỏ làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, sơn đặc biệt cùng với hệ thống pô độ Arrow cao cấp trang bị sẵn. Trong số 750 chiếc Rocket 3 TFC được Triumph dự định sản xuất, đã có 2 chiếc dành cho mỗi khách hàng may mắn duy nhất ở Hà Nội và TP.HCM.

Giá Rocket 3 TFC (1,3 tỷ đồng) còn đắt hơn cả Toyota Camry 2.5Q (1,235 tỷ đồng)

Giá Rocket 3 TFC (1,3 tỷ đồng) còn đắt hơn cả Toyota Camry 2.5Q (1,235 tỷ đồng)

Mức giá lần lượt cho cả 3 phiên bản này sẽ là 869, 899 triệu và 1,3 tỷ đồng. Như vậy, có thể thấy mức giá của Rocket 3 cũng thuộc "hạng nặng" như dung tích động cơ và trọng lượng của nó. Số tiền mua bản Rocket 3 GT thấp nhất cũng tương đương với nhiều mẫu xe hơi thuộc phân khúc C, trong khi chiếc Rocket 3 TFC đặc biệt còn đắt hơn cả Toyota Camry 2.5Q mới tinh (1,235 tỷ đồng).

Nguồn: [Link nguồn]

Thêm triển lãm xe Trung Quốc bị hủy vì dịch bệnh Covid-19

Trang thông tin của triển lãm ô tô Bắc Kinh (Auto China) 2020 chính thức bị hủy bỏ vì dịch bệnh Covid-19. Đây là triển...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bá Nam ([Tên nguồn])
Xe Triumph Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN