Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Yamaha YZF-R1 và người anh em dành cho đường đua của mình - YZF-R1M, đã nhận được những nâng cấp đáng kể cho năm 2020.

Sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 1988, Yamaha YZF-R1 đã được coi là biểu tượng thành công của một trong những mẫu superbike 1.000 cc thành công nhất của Nhật Bản. Ba thế hệ của YZF -R1 đã chứng kiến việc công suất xe superbike tăng từ 150 mã lực lên tới 200 mã lực của mẫu xe hiện tại.

Tới phiên bản năm 2020, YZF-R1 được đi kèm với động cơ Crossplane 998 cc, sản sinh công suất đầu ra 200 PS tại 13.000 vòng/phút. Đầu xi-lanh và bố trí đầu vào đã được thiết kế lại với thân bướm ga di chuyển gần hơn với buồng đốt. Các kim phun 10 lỗ mới của Bosch hiện được đặt phía trên thân van tiết lưu 45 mm để dẫn trực tiếp đến các buồng và góc phun nhiên liệu rộng hơn 21,5 độ giúp cải thiện hiệu quả đốt cháy của xe.

Cặp đôi siêu mô tô Yamaha YZF-R1 và R1M 2020

Cặp đôi siêu mô tô Yamaha YZF-R1 và R1M 2020

Những cải tiến khác bao gồm thay đổi cấu hình gắp sau và trục cam. Mô hình 2020 YZF-R1 được cho là có tính khí động học cao hơn 5% với thân xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP của YZR-M1. Hệ thống treo đã được cập nhật với phuộc Kayaba đường kính 43 mm.   

Kiểm soát lực hãm trên YZF-R1 hiện cho phép người lái chọn một trong hai cấp độ, cấp độ BC1 cho phản hồi ABS cố định trong khi BC2 thay đổi độ nhạy ABS tùy thuộc vào góc nghiêng. Cấp độ BC2 tăng độ nhạy và can thiệp khi tốc độ và góc nghiêng tăng để kiểm soát góc nhiều hơn. Hệ thống Quản lý phanh động cơ (EBM) mới có ba cấp lực phanh động cơ, cho phép phanh ít hơn hoặc nhiều hơn để phù hợp với đường phố hoặc đường đua.

Cả hai mô hình nhận được những nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm

Cả hai mô hình nhận được những nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm

Tất nhiên, phiên bản năm 2020 sẽ đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại, gồm kiểm soát độ bám đường, sang số nhanh quickshifter, bảng điều khiển màn hình LCD.

Riêng đối với YZF-R1M, hệ thống treo điện tử của xe được hỗ trợ bởi thương hiệu Ohlins, với phuộc ngược Ohlin ERS NPX trong khi monoshock phía sau đi kèm với cài đặt tải trước được sửa đổi. Vật liệu sợi carbon được sử dụng làm thân xe của YZF-R1M. Ngoài ra dàn quây, chắn bùn đến phần đuôi nhẹ cùng với khung phụ phía sau được làm bằng ma-giê, giúp giảm trọng lượng xe.

Cùng ngắm một số hình ảnh của cặp đôi siêu mô tô Yamaha YZF-R1 và R1M 2020:

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 3

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 4

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 5

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 6

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 7

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 8

Siêu mô tô 2020 Yamaha YZF-R1 và YZF-R1M ra mắt: Đẳng cấp superbike hàng đầu - 9

Cận cảnh mô tô Harley-Davidson Fat Boy lắp ráp bằng lego cực chất

Xe Lego Harley-Davidson Fat Boy bao gồm 1.023 mảnh ghép, tạo thành một phiên bản Harley-Davidson “thu nhỏ“.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bạch Dương ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN