Đánh giá toàn diện 2020 Yamaha MT-03, lựa chọn hàng đầu cho dân tập chơi

Sự kiện: Xe máy Yamaha

2020 Yamaha MT-03 với phía trước tinh khôn như một con rô-bốt, lại có nhiều cải tiến về trang bị và hệ thống treo, đem lại những trải nghiệm phấn khích cho dân tập chơi môtô cỡ nhỏ.

Có một loạt cải tiến và ngoại hình hấp dẫn hơn, 2020 Yamaha MT-03 đã chính thức xuất hiện trên thị trường tạo ra nhiều “sóng gió” cho các đối thủ cùng phân khúc. Xe trang bị động cơ đôi xi-lanh thẳng hàng và có dung tích 321cc, sản sinh công suất mạnh tới 41 mã lực.

2020 Yamaha MT-03.

2020 Yamaha MT-03.

Hơn nữa 2020 Yamaha MT-03 lại có hàng loạt cải tiến về mặt điều khiển và thiết bị. Trước tiên đó là bộ đèn chiếu sáng LED, nhìn giống như gương mặt của rô-bốt nhìn cực ngầu, trong khi đó đèn xi-nhan xe cũng được cải tiến theo. Với bản đèn LED, MT-03 cũng chuyển đổi cụm đồng hồ sang loại LCD hoàn toàn.

Thiết kế tinh khôn hơn.

Thiết kế tinh khôn hơn.

Trong khi đó để điều khiển xe tốt hơn, chiến binh mới từ Yamaha sở hữu bộ phuộc hành trình ngược KYB 37 mm, giúp lái xe có cảm giác kiểm soát ổn định hơn hẳn so với bộ phuộc treo trước đây. Nếu phải đúc kết một câu ngắn gọn, giới thạo xe cho rằng 2020 Yamaha MT-03 là lựa chọn hàng đầu cho dân tập chơi môtô.

Lựa chọn hàng đầu cho dân tập chơi.

Lựa chọn hàng đầu cho dân tập chơi.

Đi vào chi tiết hơn, có thể thấy loại động cơ đôi xi-lanh thẳng hàng trên MT-03 đã xuất hiện từ năm 2015. Hệ thống sức mạnh này trở thành lựa chọn của rất nhiều tay lái trẻ tuổi. Với dung tích 321cc, cỗ máy này thực sự kế thừa hoàn hảo từ YZF-R3 giúp cho MT-03 đem lại nhiều phấn khích hơn.

Mặt trước như mặt của rô-bốt.

Mặt trước như mặt của rô-bốt.

Tất nhiên, MT-03 mới hiện nay đã có loạt cải tiến. Từ phuộc trước, đèn pha, đèn xi-nhan và cụm đồng hồ, cho tới hệ thống ABS, khiến MT-03 đem lại trải nghiệm lái tổng thể trên một tầm cao mới.

Phanh đĩa trước.

Phanh đĩa trước.

MT-03 thuộc về phân khúc xe môtô chạy đường phố, không có yếm quây, nhưng vẫn nổi bật về diện mạo và trở thành sản phẩm rất hấp dẫn. Nhà sản xuất tin rằng, MT-03 có diện mạo phía trước thể hiện những nét “nhân tính” giúp xe trở nên khác lạ hơn.

Đồng hồ LCD.

Đồng hồ LCD.

Xét về mặt kích thước xe, 2020 Yamaha MT-03 thích hợp với các tay lái cao to một chút, hoàn hảo nhất là tầm cao 173 cm và nặng 70 kg. Chiều cao yên xe giống như phiên bản tiền nhiệm, duy trì ở mức 780 mm, giúp lái xe thoải mái. Trong khi vị trí lái xe được tùy chỉnh với thanh tay lái được di chuyển về trước một chút, thanh ba được tùy chỉnh giúp lái xe có phong cách thể thao hơn so với MT-03 đời trước.

Bình xăng nhìn lớn hơn.

Bình xăng nhìn lớn hơn.

Điểm hấp dẫn nhất về 2020 Yamaha MT-03 chính là thiết kế cụm đèn pha. So với MT-03 cũ sử dụng bóng truyền thống, MT-03 mới không chỉ cải tiến hệ thống đèn lên bóng LED mà cách sắp xếp giúp xe nhìn như một con rô-bốt. Hai đèn nhỏ dẫn đường đặt phía trên một đèn pha trung tâm. Sự kết hợp này nhìn giống như hai mắt và miệng của rô-bốt.

Thông gió ốp hai bên bình xăng.

Thông gió ốp hai bên bình xăng.

Cụm đồng hồ với bóng đèn LCD kỹ thuật số. So với đồng hồ cũ, chắc chắn cụm đồng hồ mới có những lợi thế nổi bật. Đồng thời với việc hiển thị thông số tốc độ, cụm đồng hồ mới cũng hiển thị cả chức năng đếm quãng đường đi và mức độ tiêu thụ nhiên liệu.

Yên ngồi xe.

Yên ngồi xe.

Bộ phận bình xăng xe cũng có những thay đổi về khuôn hình phía trước của MT-03. Điểm đầu tiên nhìn thấy là cách phối màu và tấm ốp khiến bình xăng xe tạo cảm giác có dung tích lớn hơn.

Hệ thống treo đảo chiều.

Hệ thống treo đảo chiều.

Đồng thời với hệ thống thông khí ốp bên cạnh bình xăng cũng được mở rộng hơn. Diện mạo của MT-03 mới tiến gần hơn với diện mạo của các đàn anh trong cùng gia đình MT như MT-09 và MT-10. Mặc dù diện mạo có thay đổi nhưng dung tích bình xăng vẫn là 14 lít, một mức cũng rất tốt rồi.

Động cơ mạnh mẽ.

Động cơ mạnh mẽ.

Cùng với các thay đổi về diện mạo, điểm quan trọng nhất chính là so với bộ phuộc thẳng thì phuộc hành trình ngược trên MT-03 mới giúp xe có sự ổn định tốt hơn, tuy có chút thiếu linh hoạt so với phuộc thường. Hệ thống phanh đĩa trước sử dụng loại đĩa nổi 298 mm và hệ thống ABS (chống bó cứng phanh) vẫn là trang bị tiêu chuẩn.

Nguồn: [Link nguồn]

Muốn thi đỗ lý thuyết giấy phép lái xe máy, thí sinh cần lưu ý 60 câu hỏi điểm liệt nào? (P1)

Dù trả lời đúng toàn bộ các câu hỏi khác nhưng chỉ cần sai một trong số 60 câu hỏi điểm liệt này thì người tham gia...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Trí ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN