Đánh giá chi tiết môtô cỡ nhỏ Yamaha XSR 155: Cuốn hút phái mạnh

Sự kiện: Xe máy Yamaha

Yamaha XSR 155 hoàn toàn mới, đang được săn tìm, giá tầm trên 70 triệu VNĐ, thực sự đáng đồng tiền bát gạo cho dân tập chơi.

Yamaha XSR 155 hoàn toàn mới được xem là một mẫu xe môtô cực “hot”. Mẫu xe đang được nhiều người ưa chuộng và được xem là định nghĩa mới về dòng môtô cỡ nhỏ với phong cách thể thao nhưng vẫn cổ điển và được đánh giá là dòng xe cuốn hút nhất của gia đình XSR từ trước tới nay.

Yamaha XSR 155 mới.

Yamaha XSR 155 mới.

Không những thế, Yamaha XSR 155 mới có giá khá dễ chịu giúp nhiều người tiêu dùng có thể tiếp cận được khi được bán ra với mức khởi điểm 91.500 baht (70,24 triệu VNĐ) ở thị trường Thái Lan. Để giúp người tiêu dùng có thêm thông tin tham khảo mua sắm, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá mẫu xe một cách chi tiết và khách quan.

Đèn pha và xi-nhan của xe.

Đèn pha và xi-nhan của xe.

Về thiết kế, Yamaha XSR 155 thừa hưởng di truyền từ các mẫu xe đàn anh như Yamaha XSR 900 và Yamaha XSR 700 một cách hoàn hảo. Bắt đầu là bộ đèn pha tròn cổ điển, nhưng mang bóng đèn LED.

Trong khi chìa sang hai bên là đèn xi-nhan với bóng hình viên đạn, vòng lên trên là bộ bình xăng có thiết kế đẹp, cùng yên ngồi đơn cổ điển có thiết kế sang chảnh và đèn hậu LED hình tròn. Rõ ràng các thiết kế của xe phản ánh nét tân cổ giao duyên rất rõ ràng.

Đồng hồ LCD kỹ thuật số hoàn toàn.

Đồng hồ LCD kỹ thuật số hoàn toàn.

Khung gầm của Yamaha XSR 155 với thiết kế Deltabox mạnh mẽ chịu được lực rất tốt. Thân xe nhẹ và có các kích cỡ chi tiết như sau:

. Độ dài: 2.000 mm

. Độ rộng: 805 mm

. Độ cao: 1.080 mm

. Độ sáng gầm: 170 mm

. Chiều cao yên: 810 mm

. Trọng lượng: 134 kg

. Dung tích bình xăng: 10 lít

Tay lái bên trái.

Tay lái bên trái.

Cụm đồng hồ của Yamaha XSR 155 hình tròn cổ điển. Nhưng ẩn bên trong là trang bị hiện đại với hệ thống màn hình hiển thị loại kỹ thuật số LCD hoàn toàn cung cấp chi tiết các thông tin hoạt động của xe, bao gồm tốc độ, nhiệt độ động cơ, vị trí số, lượng xăng, cũng như hoạt động của đèn xi-nhan.

Tay lái bên phải.

Tay lái bên phải.

Về hệ thống treo, Yamaha XSR 155 mới có bộ phuộc treo trước loại đảo chiều đem lại các cảm xúc hoàn toàn thể thao. Phía sau là bộ giảm xóc đơn Mono cùng cánh tay trục bằng nhôm tổng hợp. Phanh xe gồm bộ phanh đĩa hai điểm nén pít-tông trước và phanh đĩa sau hồm 1 điểm nén pít-tông Nissin, được gắn trên bộ vành cỡ 17-inch, cùng lốp xe không săm IRC cỡ 110/70-17 cho phía trước và 140/70-17 cho phía sau.

Bình xăng xe.

Bình xăng xe.

Sức mạnh của Yamaha XSR 155 là loại động cơ SOHC 4valve, 4 thì, dung tích 155cc, làm mát bằng chất lỏng, có đường kính và hành trình pít-tông là 58.0 x 58.7 mm, đạt tỉ số nén 11.6:1, phun xăng điện tử, cùng hệ thống đề TCI, truyền lực qua bộ hộp số 6 cấp.

Phanh đĩa trước.

Phanh đĩa trước.

Bộ động cơ này cho phép XSR 155 đạt công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Yamaha XSR 155 còn trang bị công nghệ valve biến thiên VVA và sẽ hoạt động khi đạt vòng quay 7.000 vòng/phút giống như Yamaha MT-15.

Giảm xóc sau.

Giảm xóc sau.

Yamaha XSR 155 thiết kế nhằm tới phân khúc khách hàng là phái mạnh. Tuy nhiên, do có yên ngồi khá cao 810 mm, cho nên mẫu xe này của Yamaha khá kén người cấm lái. Nếu cao tầm 168 cm thì cũng đủ cầm cương nhưng chống chân không phải hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, do xe có trọng lượng nhẹ nên vẫn có thể kiểm soát được.

Động cơ xe.

Động cơ xe.

Thân xe gọn gàng và vận hành rất trơn mượt là những lợi thế của XSR 155. Trong khi đó vị trí thanh tay lái của xe có tầm cao vừa phải giúp việc cầm lái dễ dàng và có thể đem lại cảm giác lái tiện lợi ở quãng đường xe. Tuy nhiên thanh tay lái khá rộng có thể có đôi chút bất tiện khi di chuyển ở quãng đường có đông người, đòi hỏi các tay lái phải có chút kỹ thuật. XSR 155 phù hợp với cả việc đi lại hằng ngày hay phượt qua những con đường bụi.

Tấm làm mát và bảo vệ động cơ khỏi bụi.

Tấm làm mát và bảo vệ động cơ khỏi bụi.

Qua những đánh giá cho thấy hệ thống treo của xe đem lại cảm giác lái rất thể thao. Giảm xóc trước có độ nhún rất tốt. Trong khi ở phía sau có chút cứng hơn nhưng không phải là quá. Hệ thống phanh rất đáng tin dù không có ABS. Trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh là lợi thế có thể giúp hãm tốc xe trong mọi tình huống. Tuy nhiên nên lưu ý nếu bóp phanh sau quá mạnh có thể khiến bánh xoay.

Ống xả và bánh sau xe.

Ống xả và bánh sau xe.

Về cảm giác lái thì có thể nói xe đem lại cảm giác phấn khích và thú vị, với khả năng tăng tốc tốt ngay từ đầu. Mô-men xoắn động cơ đạt đúng theo kiểu xe chồm lỡ và vận tốc đạt tối đa tới 130 km/h.

Yên ngồi khá cao.

Yên ngồi khá cao.

Để giúp bạn đọc hình dung một cách tổng quát thì có thể tóm tắt thế mạnh và điểm yếu của Yamaha XSR 155 như sau.

Điểm mạnh:

. Thiết kế độc đáo theo phong cách thể thao cổ điển

. Hệ thống VVA cảm thiện sự tăng tốc, hiệu suất

. Thân xe nhẹ, dễ lái

. Dễ dàng điều khiển

. Tăng tốc tốt, khởi động mạnh mẽ

. Có thể lái cả ở những cung đường khó

Điểm yếu:

. Không có ABS

. Thanh tay lái khá rộng

Nhưng nhìn chung Yamaha XSR 155 là một mẫu xe cỡ nhỏ rất sáng giá. Xe có thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và trang bị khá ổn, giá lại hợp lý. Đây có thể xem là đối thủ rất mạnh của Honda CB150 Streetster.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngắm 2020 MV Agusta Rush 1000 đè bẹp “quỷ đỏ” Ducati Streetfighter V4 S

2020 MV Agusta Rush 1000 giá tầm 882 triệu đồng, thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay ném bom tàng hình, đã chính thức chiếm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Xe máy Yamaha Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN