2019 Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 nâng cấp, hệ thống treo và đồ họa mới

Thứ Bảy, ngày 06/10/2018 06:00 AM (GMT+7)

Chiếc Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 sẽ nhận được bản nâng cấp vào giữa năm 2019.

Sự kiện:

Ducati

Hai mô hình vốn được coi là “xương sống” của các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Aprilia, do vậy nhà sản xuất có trụ sở Noale phải thường xuyên nâng cấp để chống lại các cuộc tấn công từ các nhà sản xuất khác.

2019 Aprilia RSV4

Aprilia đã tiếp tục cải tiến mô hình hàng đầu của mình, RSV4, để đáp trả cuộc “tấn công” từ mẫu Ducati Panigale V4 mạnh mẽ. Aprilia làm mới đồ họa của RSV4 làm cho mẫu xe sắc nét nhất từ trước đến nay. Hãng sẽ bổ sung tùy chọn sơn xám Rivazza Gray và đen Arrabiata Black cho RSV4 RR. Cả hai tùy chọn màu sắc sẽ bao gồm bánh xe màu đỏ. Như thường lệ, siêu xe Aprilia RSV4 có phiên bản RR và RF.

2019 Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 nâng cấp, hệ thống treo và đồ họa mới - 1

2019 Aprilia RSV4

Phiên bản RF hàng đầu sẽ đi kèm hệ thống treo Öhlins: phuộc NIX 43 mm phía trước và giảm xóc TTX phía sau. Cả hai đơn vị đều có thể điều chỉnh hoàn toàn. Xe  cũng sử dụng bánh xe nhôm bọc lốp Pirelli Diablo Rosso III mới nhất, với kích thước phía trước và phía sau lần lượt là 120/70-17 và 200/55-17. Phiên bản RR được trang bị các thiết bị phuộc và giảm xóc của thương hiệu Sachs.

2019 Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 nâng cấp, hệ thống treo và đồ họa mới - 2

 Aprilia RSV4 có phiên bản RR và RF

Động cơ V4 65 độ nổi tiếng vẫn cung cấp sức mạnh cho xe lên tới 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 85 lb-ft ở 10.500 vòng/phút. Hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control) tích hợp cung cấp tất cả các chức năng hỗ trợ điều khiển an toàn được phát triển cho xe đua: kiểm soát độ bám đường Traction Control, chống bốc đầu Wheelie Control, kiểm soát khởi động Launch Control, sang số nhanh Quick Shift, kiểm soát hành trình Cruise Control, và chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS.

2019 Aprilia Tuono V4 1100 

Mẫu Tuono đã tròn tám tuổi nhưng vẫn là một mẫu xe đua đường phố streetfighter đáng chú ý nhờ nhận được những nâng cấp liên tục.

2019 Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 nâng cấp, hệ thống treo và đồ họa mới - 3

2019 Aprilia Tuono V4 1100 

Aprilia Tuono V4 1100 có cùng cách tiếp cận công nghệ của RSV4 mới. Một lần nữa, động cơ V4 1.077 cc cho công suất đỉnh vẫn không thay đổi ở mức 175 mã lực tại 11.000 vòng/phút với mô-men xoắn 89 lb-ft đạt 9.000 vòng/phút. Những cải tiến chính về hiệu quả cao hơn tạo ra phản ứng ga mượt mà hơn ở bất kỳ vòng tua nào. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp. Xe cũng được hỗ trợ tính năng sang số nhanh quickshifter lên/xuống và các hỗ trợ điện tử như kiểm soát độ bám đường, chống bốc đầu, kiểm soát khởi động và ABS.

2019 Aprilia Tuono V4 1100 và RSV4 nâng cấp, hệ thống treo và đồ họa mới - 4

Xe nhận được cải tiến để tạo ra phản ứng ga mượt mà hơn ở bất kỳ vòng tua nào

Tuono V4 1100 có 2 phiên bản RR and Factory. Phiên bản Tuono V4 1100 Factory mới sẽ nhận được hệ thống treo bán tự động Öhlins Smart EC 2.0. Chúng ta hẳn đã nghe về hệ thống treo này, bởi vì nó từng được tìm thấy trên siêu xe Ducati Panigale V4S.

Hệ thống treo bán tự động Öhlins Smart EC 2.0 hoạt động cùng với IMU (Đơn vị đo quán tính) và ECU cung cấp hiệu suất hệ thống treo tối ưu dựa trên dữ liệu liên quan đến hệ thống phanh, góc nghiêng, vị trí bướm ga. Hệ thống treo Ohlins mới cung cấp bốn cài đặt: Road, Sport, Track và Manual. Mỗi cài đặt cho phép người lái điều chỉnh thiết lập hệ thống treo theo yêu cầu của họ. Để thay đổi các thiết lập, Aprilia đã giới thiệu giao diện điều chỉnh dựa trên đối tượng (OBTi) có thể được truy cập thông qua màn hình TFT.

Trong khi đó, bản Tuono V4 1100 RR tiếp tục sử dụng hệ thống treo có thể điều chỉnh Sachs.

Những công nghệ mới trên mẫu cào cào 2019 Yamaha WR450F

Mẫu xe cào cào mới nhất đến từ nhà sản xuất Nhật Bản hứa hẹn sẽ là cỗ máy off-road tối tân nhất trong phân khúc.

Theo Bạch Dương (Dân Việt)

sự kiện Ducati