Vụ khách nữ lăng mạ nhân viên hàng không: Thứ trưởng GTVT yêu cầu xử nghiêm

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật với nữ hành khách mạt sát nhân viên hàng không, bất kể người đó là ai.

Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục xúc phạm nhân viên hàng không, thậm chí chống đối, xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không ngày 11/8 (Hình ảnh cắt từ clip)

Nữ hành khách Lê Thị Hiền liên tục xúc phạm nhân viên hàng không, thậm chí chống đối, xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không ngày 11/8 (Hình ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với Báo Giao thông tối nay (23/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết đã nắm thông tin về vụ việc nữ cán bộ công an quận Đống Đa có hành vi chửi rủa, mạt sát nhân viên hàng không ngay khi vụ việc xảy ra; Đồng thời, ông cũng chỉ đạo nhà chức trách hàng không xử lý nghiêm theo pháp luật, bất kể người vi phạm là ai.

“Hiện tôi đã giao Cục Hàng không VN nghiên cứu cấm bay hành khách này nếu cần thiết”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Trước đó, trưa nay (23/8), Cảng vụ Hàng không miền Nam có văn bản gửi tới Cục Hàng không VN đề xuất ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền - người có hành vi gây rối và mạt sát nhân viên hàng không tại Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, sau khi tiếp nhận vụ việc, đơn vị này đã yêu cầu các nhân viên có liên quan ở quầy thủ tục và nhân viên tại nhà ga viết tường trình sự việc; đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp biên bản từ chối vận chuyền hành khách Lê Thị Hiền.

Cảng vụ này cũng yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản vụ việc; các đơn vị cung cấp hình ảnh, video liên quan đến sự việc để có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, tại thời điểm trên, các đơn vị liên quan không cung cấp được video.

Qua xác minh và làm việc, Cảng vụ hàng không miền Nam quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Đồn Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính vào ngày 11/8 và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà Hiền về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng với số tiền 200.000 đồng.

Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã đề xuất Cục Hàng không VN, Thanh tra Cục Hàng không VN хеm xét ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với hành khách Lê Thị Hiền, để làm cơ sở răn đe cho các hành khách khác trong những trường hợp tương tự.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin một khách nữ chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hình ảnh clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nữ hành khách này liên tục thóa mạ nữ nhân viên làm thủ tục và cho rằng đã "năn nỉ rồi mà không cho" nên phải thái độ như thế.

Sự việc xảy ra trong quá trình hành khách đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất từ hôm 11/8.

Đáng nói hơn, vị khách này sau đó được xác nhận là cán bộ công an thuộc Công an Quận Đống Đa. Sự việc đã gây bức xúc trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng không thể chấp nhận hành vi của nữ hành khách này và việc đồn công an Tân Sơn Nhất xử phạt hành chính 200 ngàn đồng là quá nhẹ.

Vụ nữ công an lăng mạ nhân viên sân bay: “Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi”

Người đăng tải 2 đoạn clip ghi lại diễn biến sự việc đã nhận được cuộc điện thoại xin lỗi từ nữ công an Lê Thị...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo T.Bình ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN