Kết quả bất ngờ về phi công Pakistan có bằng lái làm việc tại các hãng hàng không VN

Sự kiện: Tin nóng

Sau khi xác định được có 27 phi công Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã tạm giữ bằng lái này để xác minh làm rõ tính pháp lí của giấy phép đối với những phi công này, đến nay đã có kết quả xác minh.

Chiều 17/7, Cục Hàng không Việt Nam thông báo, ngày 7/7/2020, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đã gửi công hàm số Pol –HN1 1/2020 liên quan về việc bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách các phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị.

Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Cục Hàng không thông báo các phi công Pakistan có bằng lái hợp pháp làm việc tại Việt Nam.

Cục Hàng không thông báo các phi công Pakistan có bằng lái hợp pháp làm việc tại Việt Nam.

Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết: "Đối với công tác quản lý phi công đã được quy định rõ tại các tài liệu liên quan. Trong đó, đã quy định đầy đủ các quy trình các bước, các tiêu chuẩn, quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng. Cục Hàng không và các hãng hàng không chỉ làm theo các tiêu chuẩn quốc tế".

"Chỉ có vấn đề nhà chức trách nước bạn có những lúc họ có vi phạm trong quá trình cấp phép cho phi công", ông Thắng chia sẻ.

Đề cập với việc tạm đình chỉ phi công Pakistan, ông Thắng cho hay: "Hiện có 27 phi công Pakistan đang được Cục Hàng không tạm giữ bằng lái Việt Nam (bằng lái này vẫn còn hiệu lực). Việc tạm dừng bay các phi công này không ảnh hưởng tới hoạt động bay của các hãng hàng không".

"Về quy trình cấp phép cho phi công, Cục sẽ kiểm tra giấy tờ của những phi công này đều phải có xác nhận của nhà chức trách nước họ trước khi Cục tiến hành các thủ tục kiểm tra", ông Thắng khẳng định.

Theo ông Thắng, việc các hãng hàng không nói rằng, họ không sử dụng các phi công Pakistan, đồng nghĩa với việc họ không xếp lịch bay với những phi công đó, trong thời gian hoạt động có thể phi công Pakistan chuyển từ hãng này sang hãng khác. 

Hiện còn 12/27 phi công đang có mặt ở Việt Nam, trong đó, có 11 phi công Pakistan do Vietjet quản lý và 1 trường hợp của Jetstar Pacific. Cục đã rà soát xong 27 trường hợp này, còn các trường hợp phi công quốc tế thì sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trong tháng 7 sẽ rà soát xong với tất cả có 1239 phi công nước ngoài. Quy trình tuyển dụng phi công nước ngoài được thực hiện theo 4 bước và hoàn toàn khách quan.

Nguồn: [Link nguồn]

Giấc mơ đào tạo phi công trong nước bao giờ thành hiện thực?

Giấc mơ đào tạo và sử dụng phi công trong nước được ấp ủ từ rất lâu song vẫn còn chưa thể thành hiện thực, vì...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thế Anh ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN