Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt"

Sự kiện: 24h vạn dặm

Sau gần 6 năm bị “lô cốt” án ngữ để thi công tuyến metro số 1, toàn bộ tuyến đường Lê Lợi đang được hoàn thành trả lại mặt bằng, dự kiến trước ngày 2/9.

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 1

Tháng 10/2016, đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) dựng rào chắn để thi công gói thầu 1A (đoạn từ Nhà hát Thành phố đến ga Bến Thành, dài khoảng 800m) của dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tiếp tục hoàn trả các đoạn mặt bằng đường Lê Lợi đoạn giao đường Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành sau khi hoàn thành phục vụ thi công đoạn ngầm phía dưới.

Tháng 10/2016, đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) dựng rào chắn để thi công gói thầu 1A (đoạn từ Nhà hát Thành phố đến ga Bến Thành, dài khoảng 800m) của dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tiếp tục hoàn trả các đoạn mặt bằng đường Lê Lợi đoạn giao đường Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành sau khi hoàn thành phục vụ thi công đoạn ngầm phía dưới.

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 3

Gần 6 năm qua, tuyến đường dựng rào chắn để thi công đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Bến Thành, đường Lê Lợi trở thành đại công trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của người dân. Hiện tại toàn bộ tuyến đường không còn bị "lô cốt" án ngữ hai bên.

Gần 6 năm qua, tuyến đường dựng rào chắn để thi công đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Bến Thành, đường Lê Lợi trở thành đại công trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của người dân. Hiện tại toàn bộ tuyến đường không còn bị "lô cốt" án ngữ hai bên.

Đoạn cuối đường Lê Lợi từ giao với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành dài khoảng hơn 200m vừa được tháo rào chắn để tái lập mặt bằng, hệ thống thoát nước, hoàn thiện các hạng mục còn lại của đoạn đường.

Đoạn cuối đường Lê Lợi từ giao với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành dài khoảng hơn 200m vừa được tháo rào chắn để tái lập mặt bằng, hệ thống thoát nước, hoàn thiện các hạng mục còn lại của đoạn đường.

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 6

Đường Lê Lợi như “lột xác” nhìn từ khu vực chợ Bến Thành trước và sau khi tháo rào chắn, mặt đường đã được trải nhựa. Không gian được trả lại vẻ ban đầu, các dãy nhà, công trình dọc tuyến đường đã hiện diện sau nhiều năm bị che khuất.

Đường Lê Lợi như “lột xác” nhìn từ khu vực chợ Bến Thành trước và sau khi tháo rào chắn, mặt đường đã được trải nhựa. Không gian được trả lại vẻ ban đầu, các dãy nhà, công trình dọc tuyến đường đã hiện diện sau nhiều năm bị che khuất.

Ghi nhận ngày 22/8, phía trong hàng rào dã chiến, các công nhân tiếp tục thi công các hạng mục lát đá vỉa hè, thi công bồn trồng cây cảnh.

Ghi nhận ngày 22/8, phía trong hàng rào dã chiến, các công nhân tiếp tục thi công các hạng mục lát đá vỉa hè, thi công bồn trồng cây cảnh.

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 9

Các công nhân lát đá vỉa hè những đoạn vừa hoàn thiện các hạng mục phụ. Trước đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đề xuất sau khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, vỉa hè trên tuyến đường sẽ được mở rộng nhằm tạo thêm không gian chung, kết nối trung tâm mua sắm dọc bên.

Các công nhân lát đá vỉa hè những đoạn vừa hoàn thiện các hạng mục phụ. Trước đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM đề xuất sau khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, vỉa hè trên tuyến đường sẽ được mở rộng nhằm tạo thêm không gian chung, kết nối trung tâm mua sắm dọc bên.

Công nhân lắp các viên gạch trang trí bồn cây tại đoạn vừa được hoàn thành trải nhựa. Một công nhân cho biết việc thi công, trang trí phải hoàn thành trước 2/9.

Công nhân lắp các viên gạch trang trí bồn cây tại đoạn vừa được hoàn thành trải nhựa. Một công nhân cho biết việc thi công, trang trí phải hoàn thành trước 2/9.

Một số đoạn dải phân cách giữa đã được trồng hoa kiểng tạo cảnh quan đồng bộ với những bồn cây phía đối diện.

Một số đoạn dải phân cách giữa đã được trồng hoa kiểng tạo cảnh quan đồng bộ với những bồn cây phía đối diện.

Nhiều năm qua, hàng chục nhà dân, hộ kinh doanh bên đường bị che chắn, ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh nay đã được trả lại không gian, mặt tiền thông thoáng, khang trang vốn có ban đầu trên tuyến đường nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất giữa trung tâm TP.HCM.

Nhiều năm qua, hàng chục nhà dân, hộ kinh doanh bên đường bị che chắn, ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh nay đã được trả lại không gian, mặt tiền thông thoáng, khang trang vốn có ban đầu trên tuyến đường nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất giữa trung tâm TP.HCM.

Hiện có khá nhiều nhà mặt phố, các cửa hàng kinh doanh, trụ sở trên đường Lê Lợi đang được sửa chữa, chỉnh trang để tiếp tục hoạt động bên cạnh một số mặt tiền kinh doanh vẫn còn đóng cửa im lìm.

Hiện có khá nhiều nhà mặt phố, các cửa hàng kinh doanh, trụ sở trên đường Lê Lợi đang được sửa chữa, chỉnh trang để tiếp tục hoạt động bên cạnh một số mặt tiền kinh doanh vẫn còn đóng cửa im lìm.

Sau khi hoàn thành tái lập, đường Lê Lợi sẽ có 10 làn xe như ban đầu, vỉa hè thông thoáng hơn, không còn cảnh công trường ngổn ngang, rao chắn cao đến 3m từng chiếm dụng phần lớn đoạn đường.

Sau khi hoàn thành tái lập, đường Lê Lợi sẽ có 10 làn xe như ban đầu, vỉa hè thông thoáng hơn, không còn cảnh công trường ngổn ngang, rao chắn cao đến 3m từng chiếm dụng phần lớn đoạn đường.

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 16

Tuyến đường đắt đỏ nhất trung tâm TP.HCM "lột xác" sau khi bứng "lô cốt" - 17

Du khách nước ngoài tham quan, đi dạo, vui chơi trên đoạn đường Lê Lợi chuẩn bị đưa vào sử dụng, trái ngược với cảnh đại công trường thi công cả ngày lẫn đêm, chiếm gần hết mặt đường những năm qua.

Du khách nước ngoài tham quan, đi dạo, vui chơi trên đoạn đường Lê Lợi chuẩn bị đưa vào sử dụng, trái ngược với cảnh đại công trường thi công cả ngày lẫn đêm, chiếm gần hết mặt đường những năm qua.

Tuyến metro số 1 dài gần 20km từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, hiện đã đạt hơn 90% khối lượng. Dự án đã nhập về toàn bộ 17 đoàn tàu, dự kiến chạy thử nghiệm vào cuối năm nay.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
24h vạn dặm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN