Treo băng rôn "Cup Men' Vodka" ở cổng Sở Văn hóa

Người dân ngỡ ngàng khi mấy ngày qua, trên một số tuyến đường ở Thanh Hóa và thậm chí tại cổng Sở Văn hóa-Thể thao- Du lịch xuất hiện những tấm băng rôn với dòng chữ "Cup Men’ Vodka" lớn. 

Trên một số tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Trãi, Bà Triệu... ở TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa trong ngày 2-2, người dân bắt gặp rất nhiều tấm băng rôn cỡ lớn với dòng chữ: “Giải quần vợt mừng Đảng, mừng Xuân Ất mùi năm 2015, Cup Men’ Vodka”. Không những thế, trên tấm biển quảng cáo còn in dòng chữ  “Năm du lịch quốc gia 2015 Thanh Hóa”.

Treo băng rôn "Cup Men' Vodka" ở cổng Sở Văn hóa - 1

Ngay trước cổng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Thanh Hóa cũng để băng rôn này.

Rất nhiều người tỏ ra bất bình trước hình thức quảng cáo rượu “trá hình” này vì Men’ Vodka là một rượu đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay và có nồng độ cồn cao.

Treo băng rôn "Cup Men' Vodka" ở cổng Sở Văn hóa - 2

Và trên một số tuyến phố tại Thanh Hóa

Sau khi nhận được phản ánh của phóng viên, tấm băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã nhanh chóng được tháo xuống trong chiều ngày 2-2.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vũ Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, cho biết do hãng rượu này tài trợ cho chương trình quần vợt của tỉnh 73 triệu đồng tiền thưởng nên Sở tạo điều kiện quảng cáo cho họ. “Năm trước sở cũng làm nhưng sơ suất là in cả logo của rượu lên, năm nay chúng tôi đã cho thay logo rượu bằng chữ "năm du lịch quốc gia" và cho treo mình chữ” - ông Sơn nói.

Còn ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, nói có nhận được phản ứng của bộ phận an ninh bên Công an tỉnh và sở đang cho kiểm tra.

Treo băng rôn "Cup Men' Vodka" ở cổng Sở Văn hóa - 3

Sau khi nhận được phản ánh của PV, tấm băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã được tháo xuống


Tại mục 15, điều 22 Nghị định số số 94/2012 NĐ-CP, quy định về các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh rượu nêu rõ: Tài trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Tại điều 7 của Nghị định này cũng nói rõ Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tuấn Minh (Người Lao Động)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN