Thông tin mới về quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô

Sự kiện: Tin nóng

Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai vùng Thủ đô vào giai đoạn 2026 - 2030. Ngoài ra, xây thêm nhiều tuyến cao tốc, đường sắt.

Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu, xác định vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ hai đáp ứng yêu cầu phát triển Vùng Thủ đô và khu vực phía Bắc, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định trong giai đoạn 2026 - 2030.

Bộ GTVT sẽ xây dựng và trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai vùng Thủ đô vào giai đoạn 2026 - 2030.

Bộ GTVT sẽ xây dựng và trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch sân bay quốc tế thứ hai vùng Thủ đô vào giai đoạn 2026 - 2030.

Cùng với đó, sẽ cải tạo, nâng cấp mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy hoạch, góp phần xây dựng và phát triển Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, tạo hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía Bắc và cả nước.

Ngoài ra, Bộ GTVT tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư cầu Đuống để tăng cường năng lực vận tải đường sông; hoàn thành chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Cổ Tiết - Chợ Bến vào năm 2025 để triển khai đầu tư tuyến, hoàn thành trước năm 2030; nghiên cứu huy động vốn đầu tư tuyến cao tốc Nội Bài - Hạ Long, tuyến đường sắt vành đai nhánh phía Đông đoạn Bắc Hồng - Yên Viên - Lạc Đạo - cầu Mễ Sở - Ngọc Hồi.

Bộ GTVT sẽ phối hợp với Hà Nội đẩy nhanh tiến độ đầu tư tuyến đường Vành đai 4, Vành đai 2,5, các tuyến đường sắt đô thị, các cầu vượt sông Hồng (cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở), cầu vượt sông Đuống, các tuyến trục hướng tâm.

Về nguồn vốn, Bộ GTVT xác định ưu tiên cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô; thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ quốc tế; huy động nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư các trung tâm logistics, cảng cạn gắn với các đầu mối vận tải lớn, đường sắt đô thị...

Cũng trong chương trình hành động, Bộ GTVT sẽ triển khai nhiều giải pháp phát triển vận tải Hà Nội đồng bộ, hiện đại, hiệu quả và đảm bảo ATGT,

Theo đó, Bộ GTVT tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics, hình thành, xây dựng dịch vụ logistics điện tử. Từng bước cơ cấu thị phần vận tải, ưu tiên phát triển thị phần các phương thức vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, hàng không nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Cơ quan này cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động vận tải; triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, tuyên truyền nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, xử lý nghiêm các vi phạm luật giao thông.

Một nhiệm vụ khác nữa được Bộ GTVT nêu ra là ưu tiên thực hiện các giải pháp khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.

Nguồn: [Link nguồn]

Thông tin bất ngờ về vị trí xây sân bay thứ 2 cho Hà Nội

Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Mai ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN